Kết quả bóng đá AS Roma vs Juventus: Chủ nhà tiếc nuối

- Thứ Hai, 06/05/2024, 04:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

AS Roma đã bị Juventus cầm chân trên sân nhà trong trận đấu mà họ là những người đang rất khát điểm để chen chân vào nhóm dự Champions League.

Diễn biến AS Roma vs Juventus

AS Roma có dấu hiệu hụt hơi rõ rệt trong giai đoạn cuối mùa. Sau thất bại trên sân nhà trước Leverkusen hồi giữa tuần, đội chủ sân Olimpico buộc phải đá hết sức tại Serie A. Tại vòng 35, "Bầy Sói" được chơi trên sân nhà để đón tiếp Juventus. Khoảng cách giữa đôi bên đang là 6 điểm. Roma cần chiến thắng để bám đuổi Bologna, còn Bianconeri cũng cần điểm để bảo đảm vị trí trong top 3.

Với ưu thế sân nhà, Roma đã nhập cuộc tốt hơn hẳn. Phút 11, trung vệ Kristensen bật cao đánh đầu đưa bóng dội trúng xà ngang. Nhưng các CĐV chủ nhà cũng chỉ cần đợi thêm 4 phút để được ăn mừng. Trung phong Lukaku chớp thời cơ rất nhanh với cú ra chân quyết đoán trong vòng cấm, mở tỷ số trận đấu. 4 phút sau, chân sút người Bỉ xém nữa lập cú đúp khi đánh đầu đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Bremer giật lại 1 điểm cho các vị khách
Bremer giật lại 1 điểm cho các vị khách

Nhưng Juventus đã tìm thấy bàn gỡ ở phút 31. Chiesa treo bóng vừa tầm cho trung vệ Bremer không chiến dũng mãnh, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sau giờ nghỉ, HLV De Rossi quyết định rút Dybala rời sân vì lý do thể lực. Roma tấn công bất nguy hiểm đi, và Juventus đã thiếu may mắn với cú đá khẽ chạm cột dọc của Chiesa ở phút 47.

Trong những phút còn lại, đôi bên đều nỗ lực tấn công để giành trọn 3 điểm. Nhưng đây là ngày mà 2 thủ môn đã chơi xuất sắc để từ chối nhiều thời cơ đáng chú ý. Tổng cộng, Roma kiểm soát bóng đến 61%, tung ra 19 cú đá nhưng chỉ có 5 đi trúng đích. Chung cuộc, Juventus hài lòng với 1 điểm, còn Roma đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua top 4.

Kết quả AS Roma vs Juventus

1-1

Bàn thắng AS Roma vs Juventus

  • AS Roma: Lukaku (15')
  • Juventus: Bremer (31')

Đội hình ra sân AS Roma vs Juventus

  • AS Roma: Svilar, Kristensen, Llorente, Ndicka, Angelino, Cristante, Paredes, Pellegrini, Baldanzi, Dybala, Lukaku.
  • Juventus: Szceszny, Bremer, Gati, Danilo, Cambiaso, Locatelli, McKenna, Rabiot, Weah, Vlahovic, Chiesa.

Thành tích đối đầu AS Roma vs Juventus

Phong độ AS Roma vs Juventus

AS Roma:

Juventus:

Thông tin lực lượng AS Roma vs Juventus

  • AS Roma: Đầy đủ lực lượng.
  • Juventus: Alex Sandro vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình dự kiến AS Roma vs Juventus

  • AS Roma: Svilar; Celik, Mancini, Ndicka, Angelino; Cristante, Paredes, Pellegrini; Dybala, Lukaku, El Shaarawy.
  • Juventus: Szczesny; Gatti, Bremer, Danilo; Cambiaso, McKennie, Locatelli, Rabiot, Kostic; Chiesa, Vlahovic.
  • Nhận định chung AS Roma vs Juventus

    Cả AS Roma và Juventus đều không có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

    Roma vừa trải qua một tuần kém vui. Họ bị Napoli cầm hòa 2-2 tại Serie A, sau đó thất thủ 0-2 trước Bayer Leverkusen tại trận bán kết lượt đi Europa League hồi giữa tuần.

    AS Roma không thể cản bước Bayer Leverkusen.
    AS Roma không thể cản bước Bayer Leverkusen.

    Dù Serie A có 5 suất dự Champions League mùa sau, nhưng thầy trò HLV Daniele de Rossi vẫn chưa chắc chắn có vé tham dự đấu trường danh giá nhất Châu Âu. Trước vòng đấu này, họ đang tạm xếp thứ 5 nhưng chỉ hơn Lazio và Atalanta lần lượt 4 và 2 điểm, trong khi đó Atalanta còn 1 trận chưa đá trong tay.

    Ở phía bên kia chiến tuyến, Juventus đang lâm vào khủng hoảng với chuỗi 4 trận không thắng trên mọi đấu trường. Tại Serie A, đội bóng thành Turin đã hòa 3 trận liên tiếp. Vòng trước, họ chia điểm với AC Milan sau trận hòa không bàn thắng. Chuỗi trận không tốt khiến vị trí thứ 3 của Juve bị đe dọa. Trước vòng đấu này, họ chỉ hơn Bologna vỏn vẹn 2 điểm.

    Juventus đang có vị trí khá an toàn nhưng trên lý thuyết, họ vẫn chưa chắc chắn giành vé tham dự Champions League. Đội chủ sân Allianz đang hơn đội xếp thứ 6 là Atalanta 8 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Vì vậy, đoàn quân của HLV Max Allegri vẫn cần cố gắng tích lũy điểm số trong những vòng đấu cuối.

    Cùng chung mục tiêu

    Cuộc nội chiến top 5 giữa AS Roma và Juventus ở vòng 35 Serie A là trận cầu có ý nghĩa quan trọng tới hi vọng tham dự Champions League mùa tới của cả hai đội. Chắc chắn cả chủ nhà và các vị khách đều hướng tới mục tiêu 3 điểm. Nếu thất bại, họ sẽ tạo cơ hội để các đối thủ bám đuổi chiếm lấy vị trí của mình.

    Ở trận lượt đi mùa này, Juventus đã thắng AS Roma với tỉ số 1-0. Nhưng ở trận đấu trên sân Olimpico vào mùa trước, chủ nhà đã vượt qua đội khách với tỉ số tương tự. Với phong độ bất ổn của hai đội, cơ hội chiến thắng chia đều cho cả AS Roma và Juventus trong lần tái đấu này.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    HIGHLIGHTS: AS ROMA - BAYER LEVERKUSEN | HÀNG THỦ MẮC SAI LẦM, SIÊU PHẨM ĐỊNH ĐOẠT | UEL 23/24

    Xem thêm:

    Serie A

    Juventus

    AS Roma

    Trực tiếp bóng đá hôm nay