David Raya trở thành chủ nhân của găng tay vàng

- Thứ Bảy, 04/05/2024, 22:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi giữ sạch lưới trong chiến thắng 3-0 trước Bournemouth, David Raya đã trở thành chủ nhân của danh hiệu Găng tay vàng Premier League.

Thành tích của David Raya

Thủ thành của Arsenal đã có 15 trận giữ sạch lưới trong 30 trận đấu tại giải đấu này kể từ khi anh chuyển từ Brentford vào tháng 8, điều này có nghĩa là anh đã giành được danh hiệu này khi mùa giải còn hai trận nữa mới kết thúc.

Sau Raya, danh sách những thủ môn có nhiều trận giữ sạch lưới nhất tiếp tục với Pickford với thành tích 12 trận. Ngay sau anh là bộ đôi Leno và Ederson, mỗi người đều có 9 trận giữ vững khung thành.

Có đến 10 trong số các trận giữ sạch lưới của David Raya diễn ra trong 15 trận kể từ đầu mùa giải, giúp đội bóng duy trì đà cạnh tranh cho chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Anh cũng đã trở thành người gác đền đầu tiên của câu lạc bộ giành được Găng tay vàng kể từ Petr Cech vào mùa giải 2015-16, với thành tích giữ sạch lưới 16 trận. Sự ổn định mà Raya mang lại cho khung thành Arsenal đang là yếu tố chủ chốt giúp đội bóng có được vị trí cao trên bảng xếp hạng.

Sự lựa chọn của Mikel Arteta đã đúng đắn

Huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal đã từng phải chịu nhiều chỉ trích vì quyết định thay thế Aaron Ramsdale bằng Raya, người được mượn từ Brentford trong một hợp đồng kéo dài một mùa giải vào tháng 8. Tuy nhiên, quyết định này đã được chứng minh là đúng đắn khi Raya nhanh chóng khẳng định mình là lựa chọn số một trong khung gỗ của Arsenal, bất chấp việc anh mắc hai sai lầm trong trận thắng 4-3 trước Luton Town vào tháng 12.

David Raya đã tỏa sáng ở rất nhiều khoảnh khắc của Arsenal mùa này.
David Raya đã tỏa sáng ở rất nhiều khoảnh khắc của Arsenal mùa này.

Không chỉ vững vàng trong khung thành, Raya còn trở thành người hùng trong trận đấu tại UEFA Champions League khi cản phá thành công hai quả phạt đền trong loạt luân lưu giúp Arsenal đánh bại Porto và tiến vào tứ kết. Với những màn trình diễn xuất sắc này, Raya đã được Arteta đánh giá cao và sẽ chính thức gia nhập đội hình của Arsenal mùa giải tới, trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch của thuyền trưởng Arteta cho tương lai.

ARSENAL - BOURNEMOUTH | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Jordan Pickford

David Raya