HLV Pep Guardiola: 'Man City phải thắng cả 4 trận còn lại'

- Thứ Bảy, 04/05/2024, 08:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huấn luyện viên Pep Guardiola cho rằng Man City muốn giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24, thì cần phải toàn thắng tất cả những trận còn lại.

Man City phải giành trọn 12 điểm

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này đang cực kỳ gay cấn và kịch tính giữa Man City và Arsenal. Hiện tại, Pháo thủ dẫn đầu bảng xếp hạng với 80 điểm sau 35 vòng. The Citizens đứng hạng 2 với 79 điểm, nhưng chỉ mới đá 34 trận. Dù xếp sau nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola mới là những người nắm quyền tự quyết trong tay.

HLV Pep Guardiola cho rằng đây là thời điểm để các cầu thủ Man City thể hiện kinh nghiệm. Chiến lược gia người Tây Ban Nha yêu cầu The Citizens phải giành 12 điểm tuyệt đối, ở 4 trận đấu còn lại trước Wolves, Fulham, Tottenham và West Ham.

Ông Pep Guardiola chia sẻ: "Arsenal quá mạnh, nên nếu muốn vượt qua họ, Man City phải giành trọn vẹn 12 điểm ở 4 trận còn lại. Đó là một hành trình khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng từng trận một. Bóng đá không biết trước điều gì. Nhưng tôi tin các học trò sẽ làm được điều mà Man City đã hoàn thành tốt ở 3 mùa giải vừa qua".

Ông Guardiola tin Man City sẽ vô địch.
Ông Guardiola tin Man City sẽ vô địch.

HLV Pep Guardiola khen ngợi Foden

Mùa giải 2023/24, Man City không còn quá phụ thuộc về tiền đạo chủ lực Erling Haaland. Thay vào đó, The Citizens đã tìm được thêm một đầu ra chất lượng không kém là Phil Foden. Cầu thủ người Anh đã có mùa giải bùng nổ. Cụ thể, Foden ghi 24 bàn thắng cùng 10 lần kiến tạo ở 48 trận đã qua. Chân sút mang áo số 47 cũng được bầu chọn là "Cầu thủ nam hay nhất mùa 2023/24".

HLV Pep Guardiola đã những dành lời có cánh cho Foden. Ông nói: "Cậu ấy là một phần không thể thiếu của Man City. Foden đã hoàn thành tốt vai trò của mình, đặc biệt là ở 1/3 cuối sân. Tôi tin Foden sẽ trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới, bởi cậu ấy trưởng thành hơn qua mỗi trận đấu".

NOTTM FOREST - MAN CITY | HAALAND TÁI XUẤT, ĐẲNG CẤP LÊN TIẾNG ĐÚNG LÚC | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola

Phil Foden