Kết quả bóng đá Arsenal vs Chelsea: Người cũ gieo sầu, The Blues thua tan nát tại Emirates

- Thứ Tư, 24/04/2024, 04:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để đánh bại Chelsea với tỷ số không tưởng, qua đó tạo áp lực rất lớn cho cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh mùa này.

Diễn biến trận đấu 

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm phải thắng để có thể vô địch Ngoại Hạng Anh mùa này, đoàn quân của thầy trò HLV Mikel Arteta nhập cuộc rất tự tin và nhanh chóng tràn lên phần sân của Chelsea. Tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao ngay từ đầu và chỉ mất có 4 phút, Arsenal đã có được bàn mở tỷ số.  

Declan Rice băng lên dũng mãnh ở trung lộ rồi quyết định chuyền bóng cho Trossard trong vòng cấm, cựu sao Brighton sau đó đã tung ra cú sút quyết đoán, đưa bóng đi vào góc gần và không cho thủ thành Petrovic bất kỳ một cơ hội cản phá nào. 

Kết quả bóng đá Arsenal vs Chelsea
Trossard ghi bàn mở màn cho cơn ác mộng của Chelsea.

Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ đội nhà giải tỏa phần nào áp lực, đồng thời giúp họ chơi hưng phấn hơn trong khoảng thời gian tiếp theo. Sức ép mà Pháo Thủ tạo ra là rất lớn. Tuy nhiên cho đến khi hiệp 1 khép lại, họ vẫn không thể ghi thêm bàn thắng.

Ở bên kia sân, phải đến khoảng thời gian gần cuối hiệp 1, thì Chelsea mới có được cơ hội lên bóng nhiều hơn. Đáng tiếc là số cơ hội mà đội khách tạo ra là không đáng kể.

Hiệp 2 bùng nổ, đội khách bị nhấn chìm tại Emirates

Sang hiệp 2, Arsenal một lần nữa kiểm soát tốt mặt trận tấn công và sớm có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 52, Declan Rice tung ra cú dứt điểm rất căng, bóng đập vào người Gallaher rồi văng ra đúng vị trí của Ben White, hậu vệ của Arsenal sau đó đã nhanh chóng ra chân ở khoảng cách 6m để nâng tỷ số lên 2-0.

Sau bàn thua, Chelsea xốc lại đội hình rồi dâng lên. Nhưng chưa làm được gì thì họ đã dính đòn hồi mã thương. Phút 57, Odegaard chuyền dài lên cho Havertz và tiền đạo người Đức đã bứt tốc thoát xuống rồi lốp bóng qua thủ môn Petrovic để nâng tỷ số lên 3-0.

Đến đây, Chelsea chính thức vỡ trận. Phút 65, các cầu thủ Arsenal dễ dàng phối hợp với nhau ở trong vòng cấm địa của The Blues và Havertz kết thúc pha bóng này bằng một cú dứt điểm chuẩn xác để nâng tỷ số lên thành 4-0.

Kết quả bóng đá Arsenal vs Chelsea
Kai Havertz chơi rất thăng hoa trong ngày gặp lại đội bóng cũ.

Đến phút 70, Ben White băng lên cánh phải để nhận đường chuyền của Odegaard, hậu vệ người Anh định căng ngang, tuy nhiên cú đệm một chạm của anh lại đưa bóng đi chính xác vào góc trái khung thành, khiến Petrovic phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 5.

Áp lực cho Man City lẫn Liverpool

Mặc dù đã ghi đến 5 bàn, nhưng Arsenal vẫn không dừng lại. May cho Chelsea là họ không phải nhận bàn thua thứ 6 và trận đấu đã khép lại với tỷ số chung cuộc 5-0 cho Pháo Thủ. Với kết quả này, thầy trò HLV Mikel Arteta đang có trong tay 77 điểm và tạo ra áp lực rất lớn cho Liverpool lẫn Man City.

Hiện tại Arsenal hơn đội nhì bảng là Liverpool 4 điểm và tạo ra cách biệt rất lớn về hiệu số, lên đến 13 bàn thắng nhưng đang chơi nhiều hơn 1 trận. Họ cũng hơn Man City (là đội xếp thứ 3) 4 điểm nhưng chơi nhiều hơn 2 trận. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần 2 đội kia sảy chân ở một trong những trận đấu còn lại, thì Arsenal sẽ có được nhiều lợi thế hơn trong cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh mùa này.

Kết quả Arsenal vs Chelsea 

5-0

Ghi bàn Arsenal vs Chelsea 

  • Arsenal: Leandro Trossard (4’), Ben White (52’, 70’), Kai Havertz (57’, 65’)

Đội hình xuất phát Arsenal vs Chelsea

  • Arsenal: Raya, White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu, Partey, Rice, Odegaard, Havertz, Saka, Trossard.
  • Chelsea: Petrovic, Gilchrist, Disasi, Badiashile, Cucurella, Caicedo, Enzo, Gallagher, Madueke, Jackson, Mudryk.

Link xem Arsenal vs Chelsea

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Arsenal vs Chelsea

Phong độ Arsenal vs Chelsea

Arsenal:

Chelsea:

Thông tin lực lượng Arsenal vs Chelsea

  • Arsenal: vắng Jurrien Timber vì chấn thương.
  • Chelsea: vắng Robert Sanchez, Wesley Fofana, Reece James, Levi Colwill, Lesley Ugochukwu, Christopher Nkunku và Romeo Lavia vì chấn thương; Cole Palmer chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Chelsea

  • Arsenal: David Raya, Oleksandr Zinchenko, Gabriel Magalhaes, William Saliba, Benjamin White, Declan Rice, Martin Odegaard, Jorginho, Kai Havertz, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli.
  • Chelsea: Dorde Petrovic, Ben Chilwell, Trevoh Chalobah, Axel Disasi, Malo Gusto, Moises Caicedo, Enzo Fernandez, Conor Gallagher, Raheem Sterling, Mykhaylo Mudryk, Nicolas Jackson.

Nhận định chung Arsenal vs Chelsea

Ở vòng đấu gần nhất, Arsenal đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Wolves nhờ các bàn thắng của Leandro Trossard cùng Martin Odegaard. Thắng lợi này giúp Pháo thủ thành công tìm lại niềm vui sau chuỗi 3 trận chỉ hòa và thua trên mọi đấu trường.

Quan trọng hơn, 3 điểm giành được trước Wolves đã giúp Arsenal tạm vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh với tổng cộng 74 điểm. Pháo thủ có cùng điểm số với đội xếp sau là Liverpool nhưng nhỉnh hơn về mặt hiệu số.

Trong khi đó, Man City hiện có 73 và thi đấu ít hơn 1 trận. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu The Citizens giành chiến thắng ở trận đá bù, Arsenal sẽ thua kém họ 2 điểm. Vì vậy, đoàn quân của HLV Mikel Arteta cần hạn chế hết sức có thể việc mất điểm ở những vòng đấu tới.

Arsenal rất cần chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh chức vô địch.
Arsenal rất cần chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh chức vô địch.

Chelsea thêm một mùa giải trắng tay

Phía bên kia chiến tuyến, Chelsea vừa bị Man City đánh bại với tỷ số 0-1 ở trận bán kết FA Cup 2023/24. Điều đó đồng nghĩa với việc The Blues phải chịu cảnh trắng tay ở mùa giải này. Tại đấu trường Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đang xếp thứ 9 với 47 điểm. Cơ hội để Chelsea giành được vé tham dự cúp châu Âu mùa sau vẫn rộng mở khi họ hiện kém đội xếp thứ 7 là Man United 3 điểm.

Đáng tiếc là ở trận đấu tới đây, The Blues phải chịu tổn thất không nhỏ về mặt lực lượng. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Mauricio Pochettino cho biết Cole Palmer khả năng cao sẽ không thể tham dự cuộc chạm trán với Arsenal vì chấn thương.

Palmer đang là điểm sáng hiếm hoi của Chelsea.
Palmer đang là điểm sáng hiếm hoi của Chelsea.

Ở trận đấu tới, Arsenal là đội được đánh giá cao hơn so với Chelsea. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta nhỉnh hơn đối thủ về nhiều mặt, từ phong độ, lợi thế sân nhà cho đến chất lượng nhân sự. Tuy nhiên Pháo thủ không thể chủ quan bởi ở trận bán kết FA Cup vừa qua, Man City đã phải rất vất vả mới đánh bại được Chelsea.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

WOLVES - ARSENAL | ODEGAARD TINH QUÁI, TROSSARD SIÊU PHẨM, NGÔI ĐẦU CHO PHÁO THỦ | NGOẠI HẠNG ANH

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Arsenal

Trực tiếp bóng đá hôm nay