Kết quả bóng đá Anh vs Iceland: Địa chấn tại Wembley, Tam Sư gây thất vọng

- Thứ Bảy, 08/06/2024, 04:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thất bại bất ngờ trước ĐT Iceland trên sân Wembley cho thấy ĐT Anh còn nhiều vấn đề dù Euro 2024 đã cận kề.

Diễn biến trận đấu Anh vs Iceland

ĐT Anh tung ra đội hình mạnh với sự góp mặt của nhiều trụ cột trong trận giao hữu được coi là bước chạy đà cuối cùng trước thềm Euro 2024 gặp ĐT Iceland.

Tuy nhiên Tam Sư lại bị dội một gáo nước lạnh từ rất sớm. Iceland bất ngờ mở tỉ số ở phút 12 nhờ pha đi bóng và dứt điểm đầy tự tin ở cánh trái của Jon Dagur Porsteinsson.

ĐT Iceland bất ngờ mở tỉ số.
ĐT Iceland bất ngờ mở tỉ số.

Ít phút sau, Anh có cơ hội gỡ hòa. Thủ môn của Iceland mắc sai lầm tai hại khi chuyền bóng vào chân đối thủ trong vòng cấm. Tuy nhiên Cole Palmer lại không thể tận dụng thành công.

Cơ hội của Harry Kane ở phút 28 thậm chí còn rõ ràng hơn. Palmer chuyền bóng như đặt để Kane dứt điểm cận thành nhưng đội trưởng Tam Sư lại sút bóng ra ngoài một cách khó tin.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, chủ nhà suýt chút nữa phải trả giá thêm một lần nữa. Iceland đã ở rất gần bàn thắng trong một pha phản công thần tốc ở phút 63. Haraldsson căng ngang dọn cỗ nhưng Porsteinsson lại trượt chân và dứt điểm ra ngoài.

Trong khi đó, ĐT Anh tỏ ra vô cùng bế tắc trước hàng thủ chặt chẽ của Iceland. Các ngôi sao tấn công của Tam Sư đã không thể ghi nổi dù chỉ một bàn thắng, qua đó đành chấp nhận thất thủ 0-1 ngay trên sân nhà Wembley.

Trận thua này đã bộc lộ nhiều vấn đề của ĐT Anh. HLV Gareth Southgate còn nhiều việc phải làm trong bối cảnh Euro 2024 đã cận kề.

Kết quả Anh vs Iceland

Anh 0-1 Iceland

Bàn thắng Anh vs Iceland

  • Iceland: Porsteinsson (12')

Đội hình ra sân Anh vs Iceland

  • Anh: Ramsdale, Walker, Stones, Guehi, Trippier, Mainoo, Rice, Palmer, Foden, Gordon, Kane.
  • Iceland: Valdimarsson, Bjarkason, Gretarsson, Ingason, Finnsson, Traustason, Gudmundsson, Haraldsson, Porsteinsson, Anderson, Gudjohnsen.

Link xem trực tiếp bóng đá Anh vs Iceland

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Anh vs Iceland

Phong độ Anh vs Iceland

Anh:

Iceland:

Thông tin lực lượng Anh vs Iceland

  • Anh: Đầy đủ đội hình tốt nhất.
  • Iceland Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Anh vs Iceland

  • Anh: Pickford; Walker, Stones, Guehi, Trippier; Alexander-Arnold, Rice; Saka, Bellingham, Foden; Toney.
  • Iceland: Valdimarsson; Sampsted, Ingason, Gretarsson, Thorarinsson; Thorsteinsson, Gudmundsson, Traustason, Haraldsson; Gudjohnsen, Oskarsson.

Nhận định chung Anh vs Iceland

Trong 60 phút đầu ở cuộc tiếp đón Bosnia, người hâm mộ ngán ngẩm về thế trận nhàm chán. Đội hình dự bị của Gareth Southgate muốn tấn công, nhưng bất lực trước hàng phòng ngự kín kẽ đến từ đối thủ. Dù sau cùng Anh giành chiến thắng 3-0, với Harry Kane đã bình phục chấn thương và ghi bàn ấn định tỷ số, thì màn trình diễn của Tam sư vẫn chưa thuyết phục giới mộ điệu.

Tuy nhiên, việc quay trở lại con đường chiến thắng bằng mọi cách cần thiết là điều tối quan trọng đối với Tam sư, tập thể vướng phải chuỗi 3 trận không thắng trước khi đánh bại Bosnia tại St James' Park. Họ từng không thể đánh bại Brazil hoặc Bỉ ngay trên sân Wembley vào tháng Ba.

Lúc này, Anh chỉ còn 90 phút cuối cùng để thực hiện những cơ hội thử nghiệm trước khi Southgate chốt danh sách 26 cầu thủ dự EURO 2024. 7 gương mặt sẽ bị loại sau cuộc tiếp đón Iceland và những cầu thủ thuộc diện nằm ngoài danh sách chính thức bao gồm Ivan Toney, Curtis Jones, Jarell Amorin Quansah ... sẽ tận dụng trận đấu gặp Iceland. Nếu tiếp tục không thể ra sân vào rạng sáng ngày thứ Bảy, họ gần như không được chọn.

Southgate và các học trò còn 1 trận giao hữu trước EURO 2024.
Southgate và các học trò còn 1 trận giao hữu trước EURO 2024.

Trận giao hữu tiếp theo còn là cuộc đối đầu chứng kiến dàn trụ cột của Anh tái xuất. Jude Bellingham, Bukayo Saka, Phil Foden hay Declan Rice nhiều khả năng thi đấu để tìm cảm giác bóng trước thềm EURO 2024. Điều này trở thành thử thách cho Iceland, đội tuyển vẫn đang chờ đợi một suất tham dự giải đấu lớn khác. Trong quá khứ, Iceland từng đánh bại Anh với tỷ số 1-2 tại EURO 2016, nhưng từ đó đến nay, nền bóng đá của quốc gia này không hề phát triển.

Họ thất bại trong nỗ lực giành vé tham dự EURO 2020 và World Cup 2022, trước khi cố gắng tìm vé bay đến Đức nhờ đánh bại Israel 4-1. Tuy nhiên, Iceland là đội yếu hơn hẳn so với Ukraine trong trận chung kết play-off và rồi nhận thất bại 1-2. Không đá EURO 2024, đoàn quân của HLV Age Hareide đang chuẩn bị cho một cuộc hành trình khác ở League B thuộc Nations League. Họ sẽ còn đấu Hà Lan vào ngày 10/06 trong trận giao hữu nhọc nhằn không kém.

Xét về lịch sử đối đầu, Anh tuy thua Iceland tại EURO 2016, nhưng họ đã phục hận thành công bằng 2 chiến thắng ở Nations League 2020. Tam sư đè bẹp đối thủ với tỷ số 1-0 tại sân khách và thắng hủy diệt 4-0 ngay trên thánh địa của mình. Đáng chú ý, Phil Foden lập cú đúp ở màn vùi dập Iceland 4-0 cách đây 4 năm.

HIGHTLIGHT ANH - ICELAND | TAM SƯ BẠC NHƯỢC VÀ NỖI LO CỦA GARETH SOUTHGATE

Xem thêm:

ĐT Anh

ĐT Iceland

Giao hữu Quốc tế

Trực tiếp bóng đá hôm nay