Kết quả bóng đá Al Nassr vs Al Ettifaq: Ronaldo báo hại đồng đội, Mane tỏa sáng đúng lúc

- Thứ Tư, 01/11/2023, 00:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù có được lợi thế sân nhà nhưng phải đợi đến hiệp phụ thứ 2, Al Nassr mới có thể giành lấy chiến thắng tối thiểu trước Al Ettifaq.

Diễn biến trận đấu

Nhập cuộc với lợi thế sân nhà, Al Nassr chơi rất tự tin và chủ động ép sân ngay từ đầu. Ngay phút thứ 5 của trận đấu, đội nhà đã có được cơ hội đáng chú ý đầu tiên với cú tạt bóng hiểm hóc của Telles cho Talisca băng vào đánh đầu. Tiếc cho họ là hậu vệ của Al Ettifaq đã chơi tỉnh táo để cản phá.

Đúng 2 phút sau, đội khách có tình huống đáp trả và may cho Al Nassr là thủ thành Al Aqidi đã chơi rất xuất sắc để giải vây. Những phút tiếp theo, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao và hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng. 

Phút thứ 20, Ronaldo có tình huống đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu này. Ngôi sao người Bồ Đào Nha với những pha đảo chân quen thuộc đã xâm nhập vào vòng cấm của Al Ettifaq. Nhưng đáng tiếc thay khi cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi trúng chân của một hậu vệ đối phương. 

Ronaldo khiến đồng đội bị từ chối bàn thắng

Kết quả bóng đá Al Nassr vs Al Ettifaq, Ronaldo
Ronaldo đã mắc lỗi việt vị, khiến bàn thắng của Talisca không được công nhận.

Đến phút 45+1, Ronaldo có cơ hội rất rõ ràng nhưng anh lại không thể đánh bại thủ môn Victor trong tình huống đối mặt. 4 phút sau, Telles thực hiện quả tạt rất chuẩn vào vòng cấm để Talisca dứt điểm cận thành tung lưới Al Ettifaq. Nhưng sau khi check VAR, bàn thắng này lại không được công nhận vì lỗi việt vị của Ronaldo trước đó. 

Bất lợi đến với Al Nassr khi vào phút bù giờ 45+9, Talisca đánh nguội một cầu thủ của Al Ettifaq và tình huống này không qua được mắt trọng tài. Cầu thủ của Al Nassr bị rút thẻ đỏ trực tiếp. Điều này đồng nghĩa với việc Ronaldo và các đồng đội sẽ phải chơi trong thế thiếu người ở hiệp 2. 

Sau giờ nghỉ, Al Nassr dù phải chơi trong thế thiếu người nhưng họ vẫn cầm nhịp trận đấu rất tốt. Thậm chí đội nhà còn sở hữu nhiều cơ hội đáng chú ý hơn so với đội khách. Tuy nhiên những Amri, Telles hay thậm chí là cả Ronaldo đều tỏ ra rất vô duyên trước khung thành của thủ môn Victor. 90 phút thi đấu chính thức khép lại bằng sự bế tắc của cả hai đội và phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua.

Sadio Mane lên tiếng

Do ở phút 89, Hazzazi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp nên mỗi đội sẽ chơi với 10 người ở hiệp phụ. Hiệp phụ thứ nhất, hai đội vẫn bế tắc và không có bàn thắng nào được ghi. Đầu hiệp phụ thứ 2, Sadio Mane đã lên tiếng để mang về bàn thắng mở tỷ số cho Al Nassr.

Yahya căng ngang xuyên qua hàng thủ của Al Ettifaq và cựu tiền đạo Liverpool đã có mặt đúng lúc để dứt điểm tung lưới đội khách. 1-0 cho Al Nassr và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với kết quả này, Ronaldo và các đồng đội sẽ mặt ở vòng tứ kết của King Cup.

Kết quả bóng đá Al Nassr vs Al Ettifaq: 0-0 (1-0 hiệp phụ)

Ghi bàn Al Nassr vs Al Ettifaq

  • Al Nassr: Sadio Mane (107')

Link xem Al Nassr vs Al Ettifaq:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Al Nassr vs Al Ettifaq:

Phong độ Al Nassr vs Al Ettifaq:

Al Nassr:

Al Ettifaq:

Thông tin lực lượng Al Nassr vs Al Ettifaq:

  • Al Nassr: vắng David Ospina vì chấn thương; vắng Sultan Al-Ghannam vì án treo giò; Aymeric Laporte và Marcelo Brozovic chưa chắc chắn khả năng ra sân.
  • Al Ettifaq: Hamdan Al-Shamrani chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Đội hình ra sân Al Nassr vs Al Ettifaq:

  • Al Nassr: Al Aqidi, Boushal, Al Amri, Laporte, Telles, Brozovic, Fofana, Otavio, Talisca, Mane, Ronaldo.
  • Al Ettifaq: Victor, Yousef, Tisserand, Hendry, Al Shamrani, Hazazi, Henderson, Wijndaldum, Al Kuwaykibi, Al Ghamdi, Gray

Nhận định chung Al Nassr vs Al Ettifaq:

Al Nassr đã có bước chạy đà ấn tượng cho trận gặp Al Ettifaq khi giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Al Feiha tại Saudi Pro League. Sau hiệp một thi đấu bế tắc, đoàn quân của HLV Luis Castro có được bàn mở tỷ số ngay phút 50. Từ pha làm tường của Cristiano Ronaldo, Anderson Talisca xuất hiện đúng lúc và tung ra cú sút chìm hiểm hóc khiến thủ thành Vladimir Stojkovic không thể cản phá.

Đến phút 61, tiền đạo người Brazil đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình bằng pha bật cao đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm. Sau đó, Otavio tạo ra một siêu phẩm sút xa khiến thủ thành Vladimir Stojkovic chỉ biết đứng nhìn để ấn định chiến thắng tỷ số 3-1 cho Al Nassr. Kết quả này giúp Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu là Al Hilal xuống còn 4 điểm.

Cristiano Ronaldo là người kiến tạo cho Anderson Talisca mở tỷ số.
Cristiano Ronaldo là người kiến tạo cho Anderson Talisca mở tỷ số.

Dù vậy, chiến thắng trên vẫn có phần thiếu trọn vẹn với Al Nassr khi Aymeric Laporte gặp chấn thương trong lúc khởi động và vẫn chưa chắc chắn khả năng trở lại ở trận đấu tới. Thiếu đi cựu sao Man City, đội chủ sân Mrsool Park lập tức bộc lộ nhiều sơ hở trong khâu phòng ngự khi Abdullah Madu không thể khỏa lấp được khoảng trống mà Aymeric Laporte để lại.

Al Ettifaq đang có phong độ không ổn định

Phía bên kia chiến tuyến, Al Ettifaq cũng có bước chạy đà tốt khi đánh bại Al Wehda với tỷ số 3-2 tại Saudi Pro League. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Steven Gerrard tìm lại được niềm vui chiến thắng sau chuỗi 3 trận chỉ hòa và thua. Al Ettifaq hiện có tổng cộng 20 điểm và đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Al Ettifaq vừa có chiến thắng sát nút trước Al Wehda.
Al Ettifaq vừa có chiến thắng sát nút trước Al Wehda.

Trong lần đối đầu gần nhất, thầy trò HLV Steven Gerrard đã đánh bại Al Nassr 2-1 ở trận ra quân Saudi Pro League 2023/24. Tuy nhiên khi ấy, HLV Luis Castro chỉ sử dụng đội hình dự bị và tạo điều kiện cho những Cristiano Ronaldo, Seko Fofana hay Anderson Talisca nghỉ ngơi sau trận chung kết Arab Club Champions Cup. Trận đấu tới vì vậy là cơ hội tốt để Al Nassr “trả thù” Al Ettifaq và giành vé đi tiếp tại King’s Cup. Đoàn quân của HLV Luis Castro nhỉnh hơn đối thủ ở nhiều mặt, từ lợi thế sân nhà, chất lượng nhân sự cho đến phong độ thời gian gần đây.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights: Al Feiha vs Al Nassr

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

King's Cup

Al Nassr

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Al Ettifaq