Kết quả bóng đá Al Nassr vs Al Ain: Ronaldo bị loại cay đắng ở loạt luân lưu định mệnh

- Thứ Ba, 12/03/2024, 06:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù rất nỗ lực để lội ngược dòng trước Al Ain, nhưng Al Nassr vẫn phải chấp nhận dừng bước tại AFC Champions League khi thất bại ở loạt sút luân lưu.

Diễn biến trận đấu Al Nassr vs Al Ain

Thất bại 0-1 ở trận lượt đi khiến Al Nassr buộc phải giành chiến thắng trước Al Ain trong trận lượt về nếu muốn giành vé vào bán kết AFC Champions League.

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao, Al Nassr nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo với hàng loạt cơ hội trong những phút đầu trận. Dù vậy chính Al Ain mới là đội có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 28, pha thoát xuống phá bẫy việt vị của Rahimi giúp anh dễ dàng đánh bại thủ môn Al Najjar trong tình huống đối mặt.

Hàng thủ của Al Nassr tiếp tục để xổng Rahimi ở phút 45. Tiền đạo của Al Ain tung cú sút từ ngoài vòng cấm làm tung lưới chủ nhà lần thứ hai, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Rahimi lập cú đúp cho Al Ain.
Rahimi lập cú đúp cho Al Ain.

Trước khi hiệp một khép lại, Al Nassr có bàn rút ngắn cách biệt nhờ pha lập công dễ dàng của Ghareeb.

Hiệp hai tưng bừng của chủ nhà

Bước sang hiệp hai, Al Nassr tiếp tục nỗ lực tấn công. Kịch bản hiệp một suýt chút nữa lặp lại ngay ở những phút đầu. Thủ môn Al Najjar có pha ra vào không tốt nhưng may cho chủ nhà là tiền đạo của Al Ain không thể tận dụng thành công.

Sau pha thoát thua hú vía, Al Nassr đã nhanh chóng có được điều mình cần ở phút 51. Pha đưa bóng vào từ cánh phải của Otavio đập người thủ môn Eisa đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ hai bên.

Bàn thắng sớm giúp Al Nassr lên tinh thần và tấn công ngày càng mạnh mẽ. Phút 61, họ có cơ hội không thể tốt hơn để vượt lên. Nhưng siêu sao Cristiano Ronaldo đã có pha bỏ lỡ khó tin khi đưa bóng ra ngoài từ khoảng cách chỉ khoảng 3m.

Dù vậy Al Nassr vẫn có được bàn thắng sau những nỗ lực không ngừng nghỉ. Phút 72, pha đá phạt với quỹ đạo rất khó chịu của Alex Telles đã đưa bóng đi thẳng vào lưới Al Ain.

Alex Telles ghi bàn thắng quan trọng cho Al Nassr
Alex Telles ghi bàn thắng quan trọng cho Al Nassr

Kịch tính cao trào

Kết quả hòa 3-3 sau 2 lượt trận buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. Cầu thủ vào sân thay người Ayman Yahya báo hại đội chủ nhà với tấm thẻ đỏ trực tiếp ở phút 98.

Al Ain nhanh chóng tận dụng lợi thế hơn người. Phút 103, sai lầm của thủ môn Al Najjar giúp tiền đạo Al Shamsi dễ dàng ghi bàn cho Al Ain.

Dù vậy Al Nassr vẫn không chấp nhận bỏ cuộc. Phút 115, Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đích thân anh đã thực hiện thành công quả phạt đền để đưa trận đấu về thế cân bằng sau 2 lượt trận.

Cristiano Ronaldo đưa Al Nassr trở về từ cõi chết.
Cristiano Ronaldo đưa Al Nassr trở về từ cõi chết.

Điều này đồng nghĩa thắng bại sẽ được quyết định bằng loạt sút luân lưu cân não. Ở loạt sút này, Al Ain đã tỏ ra xuất sắc hơn khi thực hiện thành công cả 3 lượt sút. Trong khi đó bên phía Al Nassr chỉ có Ronaldo là thực hiện thành công.

Thất bại 1-3 trong loạt luân lưu, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội đành chấp nhận dừng bước tại tứ kết AFC Champions League.

Kết quả Al Nassr vs Al Ain: 4-3 (P 1-3)

Bàn thắng Al Nassr vs Al Ain:

  • Al Nassr: Ghareeb (45+5'), Eisa (OG 51'), Telles (72'), Ronaldo (118')
  • Al Ain: Rahimi (28', 45'), Al Shamsi (103')

Đội hình ra sân Al Nassr vs Al Ain

  • Al Nassr: Al Najjar; Telles, Al Fatil, Alamri, Alawjami; Brozovic, Al Khaibari; Ghareeb, Otavio, Mane; Ronaldo.
  • Al Ain: Eisa; Erik, Autonne, Al Hashemi, Al Ahbabi; Park, Palacios, Al Baloushi, Nader; Rahimi, Romero.

Link xem trực tiếp Al Nassr vs Al Ain: Tại đây

Thành tích đối đầu Al Nassr vs Al Ain:

Phong độ gần đây Al Nassr vs Al Ain:

Al Nassr

Al Ain

Thông tin lực lượng Al Nassr vs Al Ain:

  • Al Nassr: Laporte bị treo giò.
  • Al Ain: Lực lượng mạnh nhất

Đội hình dự kiến Al Nassr vs Al Ain:

  • Al Nassr: Ospina, Behich, Al Ghannam, Lajami, Al Amri, Brozovic, Al Khaibari, Mane, Otavio, Talisca, Ronaldo.
  • Al Ain: Eisa, Hashemi, Mohammed, Kouadio, Erik, Park, Nader, Palacios, Al Baloushi, Rahimi, Kaku.

Nhận định chung Al Nassr vs Al Ain:

Al Nassr sẽ bước vào trận lượt về với Al Ain cùng áp lực nặng nề. Ở trận lượt đi, đại diện Saudi Pro League đã thất bại với tỷ số tối thiểu. Bên cạnh đó, HLV Luis Castro còn mất luôn trung vệ Aymeric Laporte vì tấm thẻ đỏ tai hại trong thời gian bù giờ trên đất UAE. Cuối tuần qua, Al Nassr cũng có màn chạy đà rất tệ khi để thua Al Raed trên sân nhà.

Trong bối cảnh khó khăn, Cristiano Ronaldo chính là niềm hy vọng lớn nhất của các CĐV Al Nassr. AFC Champions League là danh hiệu khả thi nhất cho Al Nassr trong phần còn lại của mùa giải. Khoảng cách với Al Hilal tại Saudi Pro League giờ đây đã là 10 điểm, rất khó san lấp. Thế nên trận lượt về với Al Ain có tính chất quan trọng chẳng kém gì trận chung kết với Al Nassr.

Ronaldo cần thể hiện đẳng cấp để giúp Al Nassr vào tứ kết
Ronaldo cần thể hiện đẳng cấp để giúp Al Nassr vào tứ kết

Al Ain cũng đang dồn rất nhiều tâm sức cho trận này. Thậm chí họ đã không sử dụng đội hình mạnh nhất hồi cuối tuần, qua đó để thua tại mặt trận cúp quốc gia UAE. Nhưng trước mắt Al Ain sẽ là 90 phút cực kỳ căng thẳng và thậm chí có thể hơn. Trong 2 trận gần nhất trên sân nhà, Al Nassr đều không thắng. Họ cần phải tận dụng được lợi thế với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các CĐV để lật ngược thế cờ.

Ronaldo được mệnh danh là "ông vua Champions League" khi còn chơi bóng tại Châu Âu. Các CĐV Al Nassr chờ đợi thứ DNA đó sẽ tiếp tục được phát huy trên đất Châu Á. Chỉ cần 1 khoảnh khắc tỏa sáng của CR7, mọi thứ sẽ đảo chiều nhanh chóng. Với Ronaldo, những trận cầu quan trọng luôn là nơi mà người ta có thể chờ đợi vào những phép màu của số 7.

Highlights: Al Nassr - Al Ain | Kịch bản điên rồ, Ronaldo gánh còng lưng, đồng đội báo liên tục

Xem thêm:

AFC Champions League

Al Nassr

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Al Ain