Kết quả bóng đá Ả Rập vs Oman: Ngược dòng kịch tính, chiến thắng hú vía

- Thứ Tư, 17/01/2024, 03:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ứng viên vô địch Ả Rập Saudi đã phải rất vất vả để giành chiến thắng trong những phút bù giờ cuối cùng trước Oman.

Diễn biến trận đấu Ả Rập vs Oman

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Ả Rập Saudi đã trải qua trận ra quân đầy khó khăn trước người hàng xóm Oman trong trận derby Tây Á.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Ả Rập đã dâng cao tấn công và sớm có được thế trận lấn lướt. Tuy nhiên họ lại bất ngờ phải nhận bàn thua sớm. Phút thứ 10, Hassan Tambakti phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Salaah Al Yahyaei không mắc sai lầm nào để mở tỉ số cho Oman.

Oman bất ngờ mở tỉ số từ khá sớm.
Oman bất ngờ mở tỉ số từ khá sớm.

Nhận gáo nước lạnh bất ngờ, Ả Rập tỏ ra khá lúng túng. Trong những phút tiếp theo, gã khổng lồ Tây Á gặp rất nhiều khó khăn trước khung thành của Oman. Những phút cuối hiệp một chứng kiến nỗ lực bắn phá liên tục của các chân sút áo xanh. Nhưng Al Naji hay Al Dawsari đều không thể ăn mừng trước sự xuất sắc của thủ môn Al Mukhaini.

Bùng nổ hiệp hai, kịch tính cao trào

Bước sang hiệp hai, Ả Rập Saudi tăng cường sức tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ gây sức ép rất lớn về phía khung thành Oman. Tuy nhiên các học trò của HLV Roberto Mancini không tạo ra được nhiều cơ hội thực sự rõ ràng.

Phải tới phút thứ 78 thì Ả Rập Saudi mới tìm được bàn thắng gỡ hòa nhờ sự tỏa sáng của Abdulrahman Ghareeb. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Al Nassr có pha độc diễn ấn tượng trước một rừng các cầu thủ Oman, trước khi dứt điểm tung lưới thủ môn Al Mukhaini.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm trong những phút bù giờ cuối cùng. Từ tình huống phạt góc, Ali Al Bulayhi đánh đầu tung lưới Oman. Ban đầu trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ này việt vị. Nhưng sau khi tham khảo VAR, bàn thắng đã được công nhận, mang đến niềm vui vỡ òa cho Ả Rập Saudi.

Al Bulayhi đóng vai người hùng giải cứu Ả Rập Saudi trong những phút cuối cùng.
Al Bulayhi đóng vai người hùng giải cứu Ả Rập Saudi trong những phút cuối cùng.

Giành chiến thắng hú vía trong trận ra quân, gã khổng lồ Tây Á đã có khởi đầu đầy khó khăn tại Asian Cup 2023.

Kết quả Ả Rập vs Oman: 2-1

Bàn thắng Ả Rập vs Oman

  • Ả Rập: Ghareeb (78'), Albulayhi (90+6')
  • Oman: Al Yahyaei (14')

Đội hình ra sân Ả Rập vs Oman

  • Ả Rập: Al Kassar, Lajami, Bulayhi, Abdulhamid, Al Dawsari, Tambakti, Al Khaibari, Kanno, Al Naji, Al Dawsari, Al Shehri
  • Oman: Al Mukhaini, Al Alawi, Al Kaabi, Al Braiki, Al Khamisi, Al Saadi, Fawaz, Al Yahmadi, Al Yahyaei, Al Sabhi, Al Ghassani

Link xem Ả Rập vs Oman:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Ả Rập vs Oman:

Phong độ Ả Rập vs Oman:

Ả Rập:

Oman:

Thông tin lực lượng Ả Rập vs Oman:

  • Ả Rập: đầy đủ lực lượng.
  • Oman: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Ả Rập vs Oman:

  • Ả Rập: Al-Najjar; Tambakti, Al-Bulaihi, Al-Saluli; Abdulhamid, Al-Malki, Al-Hassan, Al-Dawsari, Kadesh; Al-Shehri, Al-Buraikan.
  • Oman: Al-Rushaidi; Al-Yahmadi, Al-Khamisi, Al-Braiki, Al-Kaabi; Al-Aghbari, Fawaz, Al-Saadi, Al-Adawi, Saleh; Al-Sabhi.

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Nhận định chung Ả Rập vs Oman:

Giống như tập thể châu Á khác, Ả Rập được chú ý chẳng kém Nhật Bản hay Hàn Quốc. Giải VĐQG của họ đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu và Ả Rập chính là nước chủ nhà đăng cai World Cup 2034. Từ đây đến đó, họ phải chứng minh bản thân đủ sức hút để tổ chức World Cup 2023 bằng những màn trình diễn thuyết phục ở đấu trường quốc tế.

Ả Rập sẽ bắt đầu chiến dịch AFC Asian Cup 2023 tại Sân vận động Quốc tế Khalifa gặp Oman. Trong quá khứ. họ từng 3 lần vô địch Asian Cup, với lần cuối cùng nâng cúp là vào năm 1996.

Ở kỳ Asian trước, Ả Rập đã lọt vào vòng 16 đội sau khi bị loại từ vòng bảng vào các năm 2011 và 2015. Tuy nhiên, họ để thua 0-1 trước đội á quân Nhật Bản với pha lập công duy nhất đến từ Takehiro Tomiyasu. Trong ngày quay trở lại Asian Cup, đoàn quân của Mancini vừa thiết lập chuỗi trận bất bại lên con số 5 trước khi ra quân gặp Oman. Đó là thành tích hết sức ấn tượng nếu biết Ả Rập từng thua 4 và hòa 1 ở 5 trận trước đó.

Ả Rập có thể gặp khó trước Oman.
Ả Rập có thể gặp khó trước Oman.

Với Oman, phong độ của họ cũng rất tốt. Họ thắng 6/8 lần ra sân gần đây. Trong đó, Oman đã vượt qua UAE (một đại diện Tây Á) với tỷ số 1-0 ở màn tổng duyệt cuối cùng cho Asian Cup 2023.

Về thành tích đối đầu, 2 đội gặp nhau 23 lần trên mọi đấu trường và sẽ có lần đầu đụng độ tại Asian Cup. Ả Rập chiếm thế thượng phong trong những lần gặp nhau này với 14 chiến thắng. Oman có 6 lần ca khúc khải hoàn và hòa Ả Rập 3 trận. Tuy nhiên, xét ở những lần chạm mặt gần nhất, Oman cho thấy sự tiến bộ vì không còn để cho Green Falcons lấn át. Cụ thể, Bầy chim ưng xanh chỉ thắng 3/12 trận gần nhất.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Có vẻ như Oman là thử thách khó chơi dành cho Ả Rập nếu dựa vào phong độ và những lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội. Vì vậy, tập thể đang đứng thứ 74 trên BXH FIFA có thể đủ khả năng giành 1 điểm dù bị đánh giá thấp hơn đoàn quân của Mancini.

DẤU ẤN: TRUNG QUỐC - TAJIKISTAN | NHẪN NHỊN CHỜ THỜI, CUỐI TRẬN VÙNG LÊN… NHƯNG VAR QUÁ NGHIỆT NGÃ

Xem thêm:

ĐT Ả Rập Xê Út

ĐT Oman

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Asian Cup