Trụ cột nghỉ hết mùa, Knicks xin ban tổ chức trao ân huệ

- Thứ Năm, 21/12/2023, 18:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, đội bóng thành phố New York đã nộp đơn để có thể tuyển thêm cầu thủ thay thế Mitchell Robinson gặp chấn thương.

Knicks mất Mitchell Robinson thời gian dài

Đầu tháng 12, Mitchell Robinson đã bị gãy xương mắt cá chân vào và Knicks tiên liệu cầu thủ này không thể trở lại trong mùa giải năm nay.

Trước đó, Robinson đánh chính ở 21 trận, có được bộ chỉ số ấn tượng 6.2 điểm. 10.3 rebound, 1.3 block, góp công lớn giúp đội nhà nằm trong top đầu khu vực Miền Đông và đang hướng tới mục tiêu vào Play off.

Robinson là cầu thủ quan trọng của Knicks
Robinson là cầu thủ quan trọng của Knicks

Bước đầu, Knicks xác định trung phong này phải nghỉ ít nhất 2 tháng, nhưng vẫn nộp hồ sơ cho ban tổ chức về để có thể mang về sự thay thế cho cầu thủ nghỉ thi đấu dài hạn (DPE - Disabled Player Exception).

NBA sẽ có trách nhiệm xác định xem Robinson có chấn thương nặng như vậy hay không trước khi cấp phép cho Knicks.

DPE là gì?

Đó là một lợi ích nhỏ mà một đội có thể nhận được nếu một trong các cầu thủ của họ bị chấn thương dài hạn. Để NBA cấp cho Knicks ngoại lệ này, các bác sĩ của họ (không phải Knicks) phải xác định rằng Robinson có khả năng sẽ phải ngồi ngoài cho đến ngày 15/06/2024 hoặc muộn hơn.

DPE có giá trị bằng một nửa mức lương của cầu thủ bị thương (trong trường hợp này là 7,8 triệu đô la) và để chiêu mộ một cầu thủ trên thị trường tự do hoặc sắp hết hợp đồng.

Nếu một đội sử dụng DPE để ký hợp đồng với ai đó, hợp đồng có thể chỉ có thời hạn 1 năm.

Knicks sẽ làm gì?

Trước mắt, đội bóng đang sử dụng Isaiah Hartenstein để làm phương án tạm thời. Nếu Robinson vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải thì ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của đội bóng. Ở NBA mùa này, anh chỉ kém 11 cái tên khác ở chỉ số rebound.

Xem thêm:

NBA

New York Knicks