Joel Embiid có chuỗi trận ghi điểm dài nhất sau 51 năm

- Thứ Năm, 21/12/2023, 16:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong ngày Philadelphia 76ers đánh bại Minnesota Timberwolves, Joel Embiid đã ghi số điểm cao nhất mùa giải cho đến nay.

Ngày thi đấu NBA hôm nay bao gồm cả cuộc đón tiếp Minnesota Timberwolves của Philadelphia 76ers. Đội chủ nhà đã xuất sắc đánh bại đối thủ 127-113, giành chiến thắng thứ 7 trong 8 trận gần đây. Ở trận đấu này, Joel Embiid tiếp tục tỏa sáng khi ghi tới 51 điểm, cao nhất NBA ở mùa giải hiện tại. 

Cầu thủ 29 tuổi còn là cầu thủ NBA đầu tiên ghi hơn 30 điểm và 10 rebound trong 12 trận liên tiếp kể từ Kareem Abdul-Jabbar 51 năm trước. Kỷ lục của Abdul-Jabbar là 16 trận cho Milwaukee Bucks vào năm 1972.

Khả năng ghi điểm của Joel Embiid rất đáng kinh ngạc
Khả năng ghi điểm của Joel Embiid rất đáng kinh ngạc

Tay ném người Cameroon ghi 20 điểm trong hiệp một, sau đó ở hiệp cuối, anh hoàn thành trận thứ 7 trong sự nghiệp ghi được hơn 50 điểm. Chỉ tính trong mùa giải năm nay, anh đã có 2 lần đạt thành tích này. Embiid lúc này đang là tay ghi điểm hàng đầu của NBA với trung bình 34,4 điểm mỗi trận. Anh cũng là cầu thủ Sixers đầu tiên kể từ Wilt Chamberlain năm 1967 ghi hơn 40 điểm và 10 rebound trong 3 trận liên tiếp.

>>> KẾT QUẢ NBA HÔM NAY

Với chiến thắng này, Embiid không giấu được vui mừng và chia sẻ sau trận: “Đó là một trong những đội hay nhất giải đấu và hay nhất ở miền Tây. Tôi rất vui vì mọi người đã làm tốt.”

Đối tác ăn ý của anh, Tyrese Maxey, người ghi 35 điểm cũng hết lời khen ngợi với màn trình diễn xuất sắc: “Anh ấy [Embiid] làm điều đó hàng đêm một cách nhất quán. Chúng tôi mong đợi điều đó và anh ấy trình diễn nó mỗi đêm.”

Philadelphia 76ers vs Minnesota Timberwolves Full Game Highlights | December 20, 2023 | FreeDawkins

Xem thêm:

NBA

Philadelphia 76ers

Joel Embiid