Ja Morant tái xuất ấn tượng, hạnh phúc vì khoảnh khắc hoàn hảo

- Thứ Tư, 20/12/2023, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nếu bỏ qua những vấn đề hậu trường, không nhiều khán giả NBA có thể rời mắt khỏi hậu vệ bên phía Memphis Grizzlies khi anh thi đấu.

Loạt trận sáng ngày 20/12 chứng kiến sự trở lại của Ja Morant sau án treo giò 25 trận. Ngay lập tức, ngôi sao 24 tuổi tỏa sáng để mang về thắng lợi đầy kịch tính cho Bầy Gấu.

Grizzlies đã bị New Orleans Pelicans dẫn tới 19 điểm khi bước vào giờ nghỉ giữa trận. Tuy nhiên, Morant thắp lên hy vọng cho tập thể đến từ Tennessee bằng những tình huống đột phá, xoay sở và lên rổ khéo léo.

Khi trận đấu còn 7 giây, hai đội hòa nhau 113-113. Morant bình tĩnh giữ bóng, trước lúc xuyên thẳng vào paint và mang về 2 điểm, qua đó hoàn thành màn lội ngược dòng cho Grizzlies. Các cầu thủ đội khách vây lấy người hùng của họ, dành cho anh những lời động viên và tán thưởng nồng nhiệt.

Tổng cộng, Morant chơi 35 phút, đóng góp 34 điểm, 6 rebound cùng 8 pha kiến tạo. Grizzlies hạ Pelicans với tỷ số 115-113 để cắt đứt chuỗi 5 thất bại.

Ja Morant phát biểu

PG sinh năm 1999 tỏ ra vô cùng hạnh phúc với màn tái xuất đáng nhớ. Morant chia sẻ với phóng viên về khoảnh khắc đồng đội Desmond Bane “giao” quyền định đoạt cho anh:

“Anh ấy nói với tôi ‘Không, cậu giữ bóng đi’. Vậy nên vào lúc đó, tôi phải tập trung và ghi điểm. Và tôi đã làm được.

Tôi cảm thấy rằng đây là cái kết hoàn hảo, một ngày hoàn hảo.

Hiển nhiên tôi đã tập luyện chăm chỉ, nhưng như thế vẫn không thể sánh được với cường độ của một trận đấu NBA. Vậy nên tôi cố gắng hít thở để có thể ra sân và trình diễn.

Khi bước vào thời điểm trận đấu còn 8 phút, đối thủ như nói với tôi ‘Cậu không làm được gì đâu’. Thế là tôi dồn sức và tiến lên. Đó là châm ngôn của tôi, tôi luôn tiếp tục tiến lên.”

Màn trình diễn của Ja Morant trước New Orleans Pelicans

Xem thêm:

NBA

ja morant

New Orleans Pelicans

Memphis Grizzlies