Trở lại sau án treo giò, Bùi Hoàng Việt Anh quyết cùng ĐT Việt Nam ‘trả nợ’ Iraq

- Chủ Nhật, 09/06/2024, 08:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bùi Hoàng Việt Anh khẳng định anh cùng ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để có được kết quả tốt nhất trước Iraq.

Tối 08/06 theo giờ địa phương, ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Basra để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà Iraq. Đoàn quân của HLV Kim Sang-sik quyết tâm vượt qua thử thách trên sân khách và hướng tới mục tiêu chiến thắng.

ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Iraq (Ảnh: VFF).
ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Iraq (Ảnh: VFF).

Bùi Hoàng Việt Anh trở lại

Với cá nhân Bùi Hoàng Việt Anh, trung vệ thuộc CAHN đã phải nghỉ thi đấu trận gặp Philippines vừa qua do án treo giò (nhận đủ 2 thẻ vàng). Ở trận đấu tới đây gặp Iraq, anh sẽ trở lại danh sách của ĐT Việt Nam.

Là một trong những cầu thủ chơi trọn vẹn 90 phút trong trận lượt đi thua ĐT Iraq với tỷ số 2-3 trên sân Mỹ Đình, Bùi Hoàng Việt Anh đánh giá cao sức mạnh của đại diện đến từ tây Á. Trong cuộc phỏng vấn trước buổi tập, trung vệ sinh năm 1999 phát biểu:

“Iraq rất mạnh, ĐT Việt Nam đã biết điều đó. Trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn. ĐT Việt Nam sẽ phải cố gắng thi đấu với tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao nhất.

Cổ động viên là điều rất quan trọng đối với đội tuyển ở thời điểm này. Rất lâu rồi ĐT Việt Nam mới có trận thắng, hi vọng trận đấu với Iraq và trong thời gian sắp tới toàn đội sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ để có thể nỗ lực thi đấu và đạt kết quả tốt nhất.”

Bùi Hoàng Việt Anh khả năng cao sẽ được HLV Kim Sang-sik trao suất đá chính (Ảnh: VFF).
Bùi Hoàng Việt Anh khả năng cao sẽ được HLV Kim Sang-sik trao suất đá chính (Ảnh: VFF).

Thời tiết là thách thức của ĐT Việt Nam

Đáng chú ý, ngoài việc phải đối diện với đối thủ được đánh giá có trình độ cao hơn và có lợi thế sân nhà, ĐT Việt Nam còn phải giải quyết bài toán về điều kiện thời tiết mùa hè khắc nghiệt của Iraq. Tại đây, nhiệt độ cao điểm trong ngày lên tới 47-48 độ C. Ngay cả khi đội tuyển ra sân tập luyện lúc 20h00, nhiệt độ vẫn duy trì ở mức trên 40 độ C, rất nóng nực và gây cảm giác khó chịu.

Chia sẻ về vấn đề trên, Đỗ Hùng Dũng cho biết:

“Sẽ không dễ cho ĐT Việt Nam khi thi đấu vào mùa hè ở Iraq. Độ ẩm thấp và mọi thứ đều khó khăn. Tuy nhiên toàn đội vẫn có 4 ngày để điều chỉnh và thích nghi với tất cả mọi thứ. Chúng tôi biết ĐT Iraq là một đối thủ rất mạnh và có thể ở top 5 châu Á. Dù vẫn phụ thuộc vào kết quả ở trận đấu giữa Philippines và Indonesia, nhưng ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để có kết quả tốt trước Iraq.”

Highlights: Việt Nam - Philippines | Hãng hàng không Tiến Linh cất cánh, Tuấn Hải chốt hạ đỉnh cao

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng

Bùi Hoàng Việt Anh

ĐT Iraq