Tổng hợp sân cỏ châu Âu: Bất phân thắng bại, chiếm lấy ngôi đầu

- Thứ Hai, 11/03/2024, 19:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng nhau điểm qua kết quả của những trận đấu đáng chú ý vừa diễn ra ở một số giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Premier League

Vòng 28 Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay đã chứng kiến sự thay đổi ở ngôi đầu của BXH. Ra sân sớm hơn, Arsenal đã có cho mình thắng lợi 2-1 trước Brentford để tạm dẫn đầu trước khi Liverpool và Man City so tài tại Anfield. Và Pháo thủ đã giữ được ngôi đầu sau vòng này khi The Kop và The Citizens chia điểm 1-1. Thầy trò Mikel Arteta có cùng 64 điểm với Liverpool nhưng xếp trên do nhỉnh hơn về hiệu số trong khi Man City hiện sở hữu 63 điểm. 

Liverpool và Man City bất phân thắng bại
Liverpool và Man City bất phân thắng bại

Tại Old Trafford, 2 bàn thắng trên chấm phạt đền của Bruno Fernandes và Marcus Rashford đã giúp Man United giành trọn 3 điểm trước Everton. Trong khi đó, Tottenham đã giành thắng lợi 4-0 khi làm khách của Aston Villa với 4 bàn thắng đều đến sau giờ nghỉ. Ở một diễn biến khác, vào rạng sáng mai, Chelsea sẽ tiếp đón Newcastle trong trận cầu muộn nhất của vòng đấu.

Serie A

Tương tự Premier League, 9/10 trận đấu của vòng 28 Serie A đã đi qua. Trong đó, 2 ông lớn của thành Milan là Inter và AC đã cùng giành chiến thắng với tỷ số 1-0 lần lượt trước Bologna và Empoli. Yann Aurel Bisseck là người ghi bàn thắng duy nhất cho Nerazzurri còn Christian Pulisic đã mang về 3 điểm cho Rossoneri. 

Trong khi đó, Napoli sau 2 chiến thắng liên tiếp đã chia điểm với Torino trong trận hòa 1-1. Cũng hòa ở vòng này còn có Juventus và AS Roma. Cả 2 đã rời sân với kết quả 2-2 lần lượt trước Atalanta và Fiorentina.

Inter hiện hơn vị trí thứ hai 16 điểm
Inter hiện hơn vị trí thứ hai 16 điểm

Giải VĐQG Tây Ban Nha

Vòng 28 của giải đấu số một xứ sở bò tót chứng kiến Real Madrid, Barcelona và Girona cùng có cho mình chiến thắng. Pha lập công duy nhất của Lamine Yamal đã mang về 3 điểm cho Blaugrana khi đối đầu Mallorca. Trong khi đó, Girona sau trận thua 0-1 trước chính Mallorca ở vòng trước đã hạ Osasuna với tỷ số 2-0.

Với Los Blancos, đoàn quân của Carlo Ancelotti đã giành thắng lợi 4 sao khi tiếp đón Celta Vigo tại Bernabeu với 2 tình huống phản lưới nhà cùng các pha lập công của Vinicius Junior và Arda Guler. Trong khi đó, Atletico Madrid đã có màn chạy đà không tốt cho trận lượt về với Inter tại Champions League khi thất thủ 0-2 trước Cadiz.

Bundesliga và Ligue 1

Chuyển hướng sang nước Đức, Bundesliga mùa bóng năm nay đã thi đấu xong vòng 25. Sau chiến thắng 3-0 trước Lazio, Bayern Munich đã vùi dập Mainz 8-1 với 3 bàn trong số đó được ghi do công của Harry Kane. Tuy vậy, khoảng cách giữa Hùm xám với Bayer Leverkusen vẫn đang là 10 điểm khi ở vòng này, đoàn quân của Xabi Alonso đã hạ Wolfsburg 2-0 với các pha lập công của Nathan Tella và Florian Wirtz.

Ở một diễn biến khác, Jadon đã đóng góp 1 pha lập công để giúp Borussia Dortmund giành chiến thắng 2-1 trước Werder Bremen. Trong khi đó, PSG đã có trận hòa thứ 3 liên tiếp tại Ligue 1 khi chia điểm 2-2 với Reims ở vòng 25. Đây là trận đấu mà Kylian Mbappe xuất phát trên ghế dự bị và vào sân thay cho Goncalo Ramos giữa hiệp 2.

VIDEO TỔNG HỢP BÀN THẮNG CHỦ NHẬT (10/3) | KINH ĐIỂN LIVERPOOL - MAN CITY | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

La Liga

Bundesliga

Serie A

Ligue 1