Những thống kê đáng chú ý sau màn chia điểm giữa Liverpool vs Man City

- Thứ Hai, 11/03/2024, 10:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận cầu tâm điểm của vòng 28 Ngoại hạng Anh đã khép lại bất phân thắng bại với những người vui nhất chắc chắn là Arsenal.

John Stones đưa The Citizens vượt lên tại Anfield ở phút 23 với tình huống đệm bóng cận thành sau quả đá phạt góc của Kevin De Bruyne. Sang đầu hiệp hai, đội chủ nhà đã tìm được bàn gỡ. Sau đường chuyền về bất cẩn của Nathan Ake, thủ thành Ederson đã có tình huống phạm lỗi với Darwin Nunez trong vòng cấm và The Kop được hưởng phạt đền. Trên chấm trắng, Alexis Mac Allister đã thực hiện thành công để quân bình tỷ số 1-1.

Liverpool vs Man City chia điểm
Liverpool vs Man City chia điểm

Đây cũng là kết quả cuối cùng của màn so tài với mỗi đội có 1 điểm rời sân. Trận hòa giữa Liverpool và Man City đã chứng kiến Arsenal giành lấy vị trí số một sau vòng đấu này. Trước đó, Pháo thủ đã có cho mình chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Brentford. Đoàn quân của Mikel Arteta có cùng 64 điểm với The Kop nhưng xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Man City hiện có 63 điểm.

Thông tin Liverpool vs Man City

  • Lần thứ 2 trong 3 mùa giải gần nhất, Liverpool và Man City đã hòa nhau ở cả 2 lượt trận trong một chiến dịch Premier League (2021/22 và 2023/24). 
  • Kể từ đầu mùa giải 2020/21, không có cặp đấu nào ở Premier League chứng kiến cả 2 đội cùng ghi bàn nhiều hơn Liverpool vs Man City (7/8 lần gặp nhau).
  • Liverpool đã có 19 cú sút trong trận đấu với Man City vừa qua - nhiều nhất của họ trong một trận đấu tại Premier League với The Citizens kể từ tháng 2 năm 2013 (22). 12 trong số đó đến ở hiệp hai với đây là con số nhiều nhất mà Man City phải đối mặt sau hiệp một trong một trận đấu ở giải VĐQG kể từ tháng 5 năm 2021 (12 vs Brighton).
  • Với Conor Bradley (20 tuổi), Harvey Elliott (20 tuổi) và Jarell Quansah (21 tuổi) đều đá chính, đây là lần đầu tiên Liverpool điền tiên 3 cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống vào đội hình xuất phát ở Premier League trong trận đấu với Man City kể từ tháng 3 năm 2015 (Raheem Sterling, Emre Can và Lazar Markovic).

Thông tin cầu thủ

  • Kevin De Bruyne đã góp công trực tiếp vào 13 bàn thắng sau 12 lần ra sân cho Man City vào năm 2024 (2 bàn, 11 kiến tạo). Đây là con số nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ Premier League nào trên mọi đấu trường trong năm nay.
  • Darwin Nunez đã có 5 lần bị việt vị trong trận đấu vừa qua. Đây là con số nhiều nhất của một cầu thủ trong một trận đấu ở Premier League mùa này.
  • Alexis Mac Allister của Liverpool đã ghi bàn ở 9/10 quả phạt đền của mình tại Premier League (90%), bao gồm cả 8 quả liên tiếp gần nhất. Trong khi đó, thủ thành Ederson của Man City chỉ cản phá được 1/22 quả phạt đền gần nhất mà anh phải đối mặt trong giải đấu.

VIDEO LIVERPOOL - MAN CITY: KẾT ĐẸP CHO TRẬN ĐẤU CUỐI, DỒN DẬP CƠ HỘI TẤN CÔNG | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City