Tổng hợp sân cỏ châu Âu: Bất ngờ tại London, thắng lợi ấn tượng

- Thứ Hai, 18/03/2024, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng nhau điểm qua kết quả của những màn so tài đáng chú ý vừa diễn ra ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. 

Premier League 

Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/24 mới chỉ chứng kiến 4 trận đấu diễn ra khi 6 màn so tài còn lại đã được hoãn lại do một số đội bận thi đấu tại FA Cup. Bất ngờ lớn nhất gọi tên Tottenham khi Son Heung-min và đồng đội đã phơi áo 0-3 trên sân của Fulham. Những cái tên đã ghi bàn cho đội chủ sân Craven Cottage là Sasa Lukic và Rodrigo Muniz với một cú đúp.

Tottenham thua trắng trước Fulham
Tottenham thua trắng trước Fulham

Trong khi đó, West Ham và Aston Villa đã chia điểm 1-1 tại London Stadium. Michael Antonio mở tỷ số cho Búa tạ ở phút 29 trước khi Nicolo Zaniolo gỡ hòa cho đội khách ở phút 79. Cũng khép lại với kết quả tương tự là cuộc đọ sức giữa Luton Town và Nottingham Forest. Ở trận đấu còn lại, Brentford trong ngày mất người ngay phút thứ 8 với thẻ đỏ của Sergio Reguilon đã để thua 1-2 trước Burnley. 

Điểm qua kết quả của những trận đấu ở tứ kết FA Cup, Man United và Liverpool đã tạo nên một màn rượt đuổi hấp dẫn kết thúc với thắng lợi 4-3 dành cho Quỷ đỏ sau hiệp phụ. Chelsea vất vả hạ Leicester City 4-2 trong khi Man City đánh bại Newcastle nhờ cú đúp của Bernardo Silva. Ở trận đấu còn lại, Coventry City đã vượt qua Wolves 3-2 trong một màn rượt đuổi kịch tính khác.

Serie A

Chuyển hướng sang giải VĐQG Italia, 9/10 trận của vòng 29 đã thi đấu xong. Trong đó, màn chạm trán giữa Atalanta và Fiorentina đã được hoãn lại sau khi giám đốc Joe Barone của Fiorentina gặp vấn đề về sức khỏe tại khách sạn. 

Ở trận cầu tâm điểm, Inter Milan và Napoli đã chia điểm 1-1. Matteo Darmian mở tỷ số cho Nerazzurri cuối hiệp một trước khi Juan Jesus gỡ hòa cho Napoli cuối hiệp hai. Trong khi đó, Juventus đã có trận hòa thứ 2 liên tiếp khi chia điểm với Genoa trong trận cầu không bàn thắng. Vòng trước, họ đã hòa 2-2 với Atalanta.

Inter và Napoli bất phân thắng bại
Inter và Napoli bất phân thắng bại

Làm khách trước Hellas Verona, AC Milan đã giành chiến thắng 3-1 với các pha lập công của Theo Hernandez, Christian Pulisic và Samuel Chukwueze. Trong khi đó, AS Roma đã vượt qua Sassuolo với bàn thắng duy nhất của Lorenzo Pellegrini.

Giải VĐQG Tây Ban Nha

Hạng đấu cao nhất xứ sở bò tót vừa đi qua vòng đấu 29. Cú đúp của Vinicius Junior đã góp công giúp Real Madrid giành thắng lợi 4-2 khi làm khách của Osasuna. Trong khi đó, Girona đã thất thủ 0-1 trước Getafe. Đội bóng này đã bị Barcelona giành lấy vị trí thứ 2 khi ở trận đấu sau đó, Blaugrana đã có thắng lợi 3-0 trước Atletico Madrid với các tình huống làm bàn của Joao Felix, Robert Lewandowski và Fermin Lopez.

Khi giải đấu còn lại 9 vòng, Real đang hơn Barcelona 8 điểm (72 so với 64). Trong khi đó, Girona có 62 điểm sau 29 trận.

Bundesliga và Ligue 1

Làm khách trước Darmstadt ở vòng 26 Bundesliga, Bayern Munich đã giành thắng lợi với tỷ số 5-2. Jamal Musiala lập cú đúp trong khi Harry Kane, Serge Gnabry và Mathys Tel cũng điền tên mình lên bảng điểm. Dẫu vậy, Hùm xám vẫn chưa thể rút ngắn khoảng cách với Bayer Leverkusen khi đội bóng của Xabi Alonso đã hạ Freiburg 3-2 ở vòng này. Trong khi đó, Borussia Dortmund đã vượt qua Eintracht Frankfurt 3-1 tại Signal Iduna Park.

Chuyển hướng sang vòng 26 Ligue 1, PSG đã "đánh tennis" trước Montpellier với thắng lợi 6-2 trong ngày mà Kylian Mbappe lập hat-trick. Đội chủ sân Parc des Princes hiệp hơn đội xếp thứ 2 là Brest 12 điểm khi giải đấu còn lại 8 vòng. Chức vô địch với PSG có thể nói chỉ còn là vấn đề thời gian.

Video GOAL SERIE A | Pulisic nets his 9th league goal | Goal Collection | Round 29 | Serie A 2023/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

La Liga

Bundesliga

Serie A

Ligue 1