Tỏa sáng rực rỡ, Son theo bước Rooney, Kane cùng Lampard

- Thứ Hai, 11/12/2023, 16:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Màn trình diễn ấn tượng mới đây trước Newcastle chứng kiến ngôi sao người Hàn Quốc khắc tên mình vào sách kỷ lục.

Tiếp đón Chích chòe tại Tottenham Hotspur Stadium ở vòng 16 Ngoại hạng Anh 2023/24, Gà trống đã giành thắng lợi 4-1 với Son Heung-min góp công trực tiếp vào 3/4 bàn thắng của đội nhà. Đầu tiên, anh đã kiến tạo trong các bàn mở tỷ số và nhân đôi cách biệt của Destiny Udogie và Richarlison. Đến cuối trận, ngôi sao sinh năm 1992 mang về quả phạt đền và tự mình thực hiện thành công để giúp Tottenham có bàn thứ 4.

Chiến thắng này giúp Spurs chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hòa và thua. Trước đó, đoàn quân của HLV Ange Postecoglou đã thất thủ trước Chelsea, Wolves, Aston Villa và West Ham trong khi chia điểm với Man City. Gà trống hiện có 30 điểm sau 16 trận, xếp thứ 5.

Son vừa có một trận đấu chói sáng
Son vừa có một trận đấu chói sáng

Tình huống làm bàn vừa qua là pha lập công thứ 10 của Son ở Ngoại hạng Anh mùa này. Anh trở thành cầu thủ thứ 7 ghi được 10 bàn thắng trở lên trong 8 mùa giải liên tiếp. Nhân tố tấn công 31 tuổi đã theo bước những Wayne Rooney, Frank Lampard, Sergio Aguero, Harry Kane, Thierry Henry và Sadio Mane. 

Trong đó, Rooney là người có nhiều mùa giải liên tiếp ghi 10 bàn trở lên nhất với thành tích là 11. Trước khi xé lưới Newcastle, Son đã lập hat-trick trước Burnley ở vòng 4, sở hữu cú đúp trước Arsenal ở vòng 6 và ghi 1 bàn vào lưới Liverpool (vòng 7), Fulham (vòng 9), Crystal Palace (vòng 10) và Man City (vòng 14).

Thông tin thi đấu

Cuối tuần này, Tottenham sẽ hướng đến việc giành 3 điểm tiếp theo khi làm khách của Nottingham Forest. Sau đó, họ sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Everton, đội bóng đang có 3 chiến thắng liên tiếp. Brighton và Bournemouth sẽ là những đối thủ còn lại của Spurs trong tháng 12.

VIDEO TOTTENHAM - NEWCASTLE | SON HEUNG MIN RỰC SÁNG, KHI GÀ TRỐNG TỨC GIẬN | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Son Heung-min