Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 25/10: Công Phượng được giao nhiệm vụ đặc biệt

- Thứ Tư, 25/10/2023, 19:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 25/10: Công Phượng được giao nhiệm vụ đặc biệt, Huỳnh Như gặp khó.

Công Phượng được giao nhiệm vụ đặc biệt

Mới đây, 8 cầu thủ của U18 Việt Nam đã được tạo điều kiện sang Nhật Bản học hỏi trong thời gian 10 ngày với khóa học trải nghiệm thuộc chương trình hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA). Các tài năng trẻ như Lê Đình Long Vũ, Phạm Nguyễn Quốc Trung, Đặng Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Nam,.. được tập luyện và sinh hoạt ở một số CLB như Jubilo Iwata, Yohohama FC để nâng cao kinh nghiệm.

Tại Yokohama FC, Công Phượng được đội bóng Nhật Bản giao cho vai trò kết nối các cầu thủ đàn em, chia sẻ kinh nghiệm thi đấu và trải nghiệm cuộc sống khi khoác áo một đội bóng Nhật Bản. Họ tin tưởng vào tầm ảnh hưởng của cầu thủ quê Nghệ An với những người đàn em đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam.

Huỳnh Như gặp bất lợi khi luyện tập cùng ĐT nữ Việt Nam

Huỳnh Như chỉ có 2 buổi tập cùng ĐT Việt Nam trước khi chính thức thi đấu (Ảnh: Hà Nội Online)
Huỳnh Như chỉ có 2 buổi tập cùng ĐT Việt Nam trước khi chính thức thi đấu (Ảnh: Hà Nội Online)

Ngôi sao số 1 của bóng đá nữ Việt Nam, Huỳnh Như được Lank FC đồng ý cho về thi đấu tại vòng loại 2 Olympic Paris 2024. Dù vậy, chân sút này cũng gặp nhiều bất lợi khi chỉ có thể hội quân cùng cả đội trong thời gian 2 ngày trước khi chính thức thi đấu.

Huỳnh Như sẽ chỉ có 2 buổi tập cùng ĐT nữ Việt Nam trước khi chính thức bước vào trận đấu đầu tiên gặp chủ nhà Uzbekistan ngày 26/10. Đây sẽ là bất lợi với Huỳnh Như bởi trước đó, cô cũng không được tập luyện và thi đấu chung với các đồng đội tại ASIAD 2023 và đợt tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

HAGL nhận trợ giúp đặc biệt trước trận gặp CAHN

Ở vòng 2 V-League 2023/24, HAGL sẽ đối đầu với CLB Công an Hà Nội. Để chuẩn bị cho màn so tài dự kiến đầy khó khăn này, HLV Kiatisak đã mời một nhân vật đặc biệt đến phố núi, đó là ông Matt Eliott - cựu tuyển thủ quốc gia Scotland. 

Ông Matt Eliott từng chơi bóng trong màu áo CLB Leicester City. Ông hiện là HLV của Học viện bóng đá Brooke House (Anh). HLV Matt Eliott đã đến thăm và trực tiếp tham gia huấn luyện các cầu thủ của HAGL trong 2 ngày, nhằm trợ giúp cho đội bóng này để hướng kết quả tốt nhất ở trận gặp CLB CAHN vào ngày 28/10 tới.

Ở trận này, HAGL sẽ  gặp tổn thất lực lượng với sự vắng mặt của Lê Văn Sơn. Cầu thủ này phải nghỉ thi đấu ở vòng 2 V-League 2023/24 do thẻ đỏ phải nhận trước đó.

FIFA cử chuyên gia đến Việt Nam

Sau vòng 1, VPF cùng Ban Trọng tài VFF vẫn đang ráo riết chuẩn bị lực lượng trọng tài, trợ lý trọng tài VAR cũng như kỹ thuật viên nhằm đảm bảo yếu tố con người trong việc vận hành VAR ở mùa giải năm nay. Sau những bước làm quen cơ bản, lớp VAR thứ 2 đã bắt đầu các bài học lý thuyết.

Về kế hoạch đào tạo lớp trọng tài VAR thứ 2, sau vòng 3 giải V-League, lực lượng trọng tài VAR, trợ lý trọng tài VAR và kỹ thuật viên sẽ bước vào đào tạo tập trung với các bài tập mô phỏng (giai đoạn 2 trong 3 giai đoạn đào tạo theo tiêu chuẩn FIFA) từ 13-21/11. Chuyên gia của FIFA dự kiến sẽ có mặt từ ngày đầu của giai đoạn này và trực tiếp tham gia vào quá trình đào tạo.

VIDEO: CẬN CẢNH TÌNH HUỐNG VAR VÀO CUỘC TRONG TRẬN ĐẤU GIỮA HẢI PHÒNG FC - HAGL FC

Xem thêm:

Nguyễn Công Phượng

Huỳnh Như

Điểm tin bóng đá hôm nay