Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 23/02: Đối thủ cũ của ĐT Việt Nam nhận án chung thân

- Thứ Sáu, 23/02/2024, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 23/02: Đối thủ cũ của ĐT Việt Nam nhận án chung thân, thương vụ Xuân Trường đến Hà Tĩnh có biến.

Đối thủ cũ của ĐT Việt Nam nhận án chung thân

Theo thông tin từ Sohu, cựu HLV ĐT Trung Quốc là Li Tie đã nhận mức án tù chung thân do hàng loạt tội danh như tham nhũng, giao dịch quyền lực, hối lộ các nhân viên nhà nước và hối lộ các nhân viên ngoài nhà nước,…

Sau khi án được tuyên, cựu HLV ĐT Trung Quốc tỏ ra không phục và quyết định kháng cáo. Lý do mà ông đưa ra là bản án này quá nặng.

Trước đó, trên sóng truyền hình CCTV, HLV Li Tie thừa nhận từng chi 3 triệu nhân dân tệ (gần 10,3 tỷ đồng) để hối lộ nhằm "mua ghế" HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Cần nói thêm, trong thời gian dẫn dắt ĐT Trung Quốc, HLV Li Tie đã từng 1 lần chạm trán ĐT Việt Nam ở lượt đi Vòng loại thứ Hai World Cup 2022 và giành thắng lợi 3-2 ngày 8/10/2021.

HLV Li Tie nhận án tù chung thân (Ảnh: Getty).
HLV Li Tie nhận án tù chung thân (Ảnh: Getty).

Bên cạnh đó, Cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Quốc, Chen Xuyuan phải chịu án tù 15 năm vì tội biển thủ công quỹ số tiền 80 triệu nhân dân tệ (273,6 tỷ đồng). Cựu phó Chủ tịch Du Zhaocai bị kết án 13 năm tù vì nhiều tội danh khác nhau, trong đó có việc bao che cho HLV Li Tie.

Thương vụ Xuân Trường đến Hà Tĩnh có biến

Cách đây khoảng một tháng, Hà Tĩnh đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Lương Xuân Trường từ Hải Phòng. Theo kế hoạch, tiền vệ sinh năm 1995 sẽ gia nhập đội bóng mới ở giai đoạn hai V-League 2023/24, sau khi vòng 10 khép lại.

Tuy nhiên, thương vụ này lại đang rơi vào bế tắc vì Hải Phòng đưa ra một điều khoản bất ngờ. Cụ thể, Hà Tĩnh sẽ không được sử dụng Lương Xuân Trường trong hai trận gặp đội bóng đất Cảng thuộc khuôn khổ lượt đi và về tại V-League 2023/24, trước mắt là trận đấu giữa đôi bên vào ngày 08/03 tới đây.

Theo thông tin từ Bongdaplus, các bên vẫn đang tiếp tục đàm phán trước khi ra đưa ra quyết định cuối cùng. Phía Hà Tĩnh hiện chấp nhận không sử dụng Lương Xuân Trường đá chính trước Hải Phòng nhưng muốn tiền vệ sinh năm 1995 có thể vào sân thay người.

Xuân Trường vẫn chưa thể gia nhập Hà Tĩnh (Ảnh: Lương Xuân Trường).
Xuân Trường vẫn chưa thể gia nhập Hà Tĩnh (Ảnh: Lương Xuân Trường).

VFF phủ nhận đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2024 với ĐT Việt Nam

Trong những ngày qua, thông tin mục tiêu của ĐT Việt Nam trong năm 2024 là giành vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2026 và vô địch ASEAN Cup (tiền thân là AFF Cup) 2024 đã được nhiều kênh báo chí truyền thông đăng tải.

Dù vậy, hôm nay (23/02) VFF đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên. Cụ thể, người đại diện của VFF chia sẻ với tờ Tuổi trẻ:

"Trong công văn gửi VPF, VFF chỉ đề nghị sớm triển khai phương án kế hoạch tổ chức thi đấu Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia mùa giải 2024-2025 tới các CLB để chuẩn bị tốt công tác tổ chức mùa giải 2024-2025 chứ không hề đề cập tới mục tiêu vô địch ASEAN Cup.”

Trước đó, ở buổi gặp gỡ giới truyền thông phía Nam trong cuộc gặp trước Tết Giáp Thìn, VFF đã nói rõ chỉ tiêu giao cho HLV Philippe Troussier là ĐT Việt Nam có huy chương tại ASEAN Cup 2024.

Chỉ tiêu của HLV Troussier là có huy chương tại ASEAN Cup 2024 (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
Chỉ tiêu của HLV Troussier là có huy chương tại ASEAN Cup 2024 (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Đình Bắc không được Quảng Nam đăng ký ở trận gặp HAGL

Sau khi vắng mặt ở vòng 9 V-League 2023/24, Nguyễn Đình Bắc tiếp tục không được đăng ký thi đấu trong cuộc đụng độ HAGL. Nguyên nhân là bởi HLV Văn Sỹ Sơn đang phạt kỷ luật nội bộ đối với cầu thủ sinh năm 2004.

Trước đó, cầu thủ của Quảng Nam được yêu cầu tập trung vào mùng 3 Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, Nguyễn Đình Bắc không có mặt đúng quy định. Một ngày sau, tiền đạo sinh năm 2004 mới có mặt.

HLV Nova Arianto còn tiết lộ rằng các cầu thủ U16 Indonesia sẽ bị thu toàn bộ điện thoại vào lúc 21h30 mỗi ngày. Ai vi phạm hoặc cố tình dùng điện thoại cũng bị đuổi về câu lạc bộ.

VÌ SAO TRUNG QUỐC ĐÔNG DÂN LẠI THIẾU NHÂN TÀI BÓNG ĐÁ?

Xem thêm:

HLV Li Tie

Điểm tin bóng đá hôm nay