Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 01/10: PVF-CAND vô địch U21 Cúp Quốc Gia, ĐT nữ Việt Nam sắp tái đấu Nhật Bản

- Chủ Nhật, 01/10/2023, 19:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 01/10: PVF-CAND vô địch U21 Cúp Quốc Gia, ĐT nữ Việt Nam sắp tái đấu Nhật Bản và những tin tức bóng đá trong nước mới nhất. 

U21 PVF-CAND vô địch U21 Cúp Quốc Gia 2023

Trận chung kết U21 Cúp Quốc Gia giữa PVF-CAND vs SLNA đã diễn ra hết sức hấp dẫn. Trong màn đọ sức quan trọng này, U21 SLNA là những người nhập cuộc tốt hơn và có được bàn thắng mở tỷ số ngay trong hiệp 1 do công của Nguyễn Quang Vinh. Sau bàn thua này, U21 PVF-CAND mới vùng lên và ép sân trở lại. Nhưng họ vẫn không thể tìm được bàn gỡ trước khi bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, U21 PVF-CAND tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Phía U21 SLNA cũng sẵn sàng đáp trả và cống hiến cho khán giả một màn đôi công rực lửa. Đến phút 65, những nỗ lực của U21 PVF-CAND đã được đền đáp bằng bàn thắng quân bình tỷ số do công của Nguyễn Phương Nam. Những phút còn lại của trận đấu, hai đội vẫn tạo ra được nhiều cơ hội nhưng lại không có thêm bàn thắng nào được ghi.

1-1 cũng là tỷ số sau 90 phút thi đấu chính thức và hai đội phải kéo nhau vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Trên chấm 11m, cầu thủ đầu tiên của SLNA đã sút hỏng, trong khi đó, U21 PVF-CAND lại không mắc bất cứ sai lầm nào và giành chiến thắng với tỷ số 5-4, qua đó chính thức trở thành nhà vô địch U21 Cúp Quốc Gia 2023.

U21 PVF-CAND, U21 Cúp Quốc Gia 2023
Hạ U21 SLNA, U21 PVF-CAND vô địch U21 Cúp Quốc Gia 2023. (Ảnh VFF)

ĐT nữ Việt Nam sắp tái đấu nữ Nhật Bản 

ĐT nữ Việt Nam hiện đã về nước sau khi không thể vượt qua vòng bảng ASIAD 2023. Sau khi trở về, các cô gái của chúng ta sẽ có khoảng 1 tuần để nghỉ ngơi, trước khi trở lại tập trung để chuẩn bị cho Vòng loại 2 Olympic Paris 2024, diễn ra từ ngày 25/10 đến ngày 01/11/2023 tại Uzbekistan.

Tại đây, ĐT nữ Việt Nam sẽ nằm ở bảng C cùng với các đối thủ khác là Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ. Trước đó tại ASIAD 2023, ĐT nữ Việt Nam đã có cuộc đối đầu với nữ Nhật Bản và để thua với tỷ số 0-7. 

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Nhật Bản
ĐT nữ Việt Nam sắp tái đầu nữ Nhật Bản.

HLV Park Hang-seo khai trương học viện thứ 2

Sau khi hết hạn hợp đồng với ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang-seo không về nước, ông cũng không dẫn dắt một đội bóng nào khác. Thay vào đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã mở học viện bóng đá ngay tại Việt Nam. Cách đây không lâu, thầy Park đã khánh thành trung tâm đầu tiên tại Cầu Giấy (Hà Nội). Và mới đây nhất, ông đã chính thức khai trương thêm chi nhánh ở quận Tây Hồ. 

Theo lộ trình vạch ra, HLV Park Hang-seo muốn sử dụng mô hình đào tạo kim tự tháp để có thể tìm ra những tài năng trẻ sáng giá cho bóng đá Việt Nam. Hiện tại, học viện của thầy Park đang tuyển sinh các lứa U7, U9, U11, U13 và U15. Sau đó, ông sẽ chọn những học viên xuất sắc nhất để tham dự các giải trẻ và mục đích cuối cùng là cho ra thị trường những cầu thủ chất lượng để có thể thi đấu chuyên nghiệp. 

HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo khai trương học viện thứ 2 tại Hà Nội.

Chủ tịch AFF hy vọng được thấy ĐT Việt Nam tham dự World Cup 2026

Phát biểu tại Đại hội thường niên LĐBĐ Đông Nam Á 2023, chủ tịch AFF Khiev Sameth đã đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong những năm qua, đồng thời hi vọng ĐTQG Việt Nam có thể góp mặt tại vòng chung kết FIFA World Cup 2026.

"Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành tích ấn tượng và luôn thể hiện được mình là đầu tàu của khu vực Đông Nam Á trên trường quốc tế. Đặc biệt là sự kiện ĐT nữ Việt Nam có lần đầu tiên tham dự World Cup. Điều đó cho thấy LĐBĐ Việt Nam đã có chiến lược và định hướng phát triển đúng đắn. 

Tôi biết đội tuyển quốc gia Việt Nam đang hướng đến tấm vé dự World Cup 2026. Về phần mình, tôi rất mong muốn thấy ĐT Việt Nam được tham dự World Cup 2026 và tôi tin tưởng các bạn sẽ làm được. LĐBĐ Đông Nam Á rất vui khi nhìn thấy sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Tôi tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ còn có gặt hái được những thành quả to lớn hơn nữa. Thành công của các bạn cũng chính là niềm tự hào của cả Đông Nam Á." - ông Khiev Sameth khẳng định. 

Chủ tịch AFF Khiev Sameth
Chủ tịch AFF Khiev Sameth. (Ảnh báo Thanh Niên)

Highlights U21 PVF-CAND - U21 SLNA | Đá penalty "bách phát bách trúng", vỡ òa lần đầu lên đỉnh

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Nhật Bản

Điểm tin bóng đá hôm nay