Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 29/02: Văn Lâm báo tin dữ cho HLV Troussier

- Thứ Năm, 29/02/2024, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 29/02: Văn Lâm báo tin dữ cho HLV Troussier, Công Phượng trải lòng về việc lên tuyển.

Văn Lâm báo tin dữ cho HLV Troussier

Tại vòng 11 V-League, CLB Bình Định đã nhận thất bại với tỉ số 1-2 trên sân của CLB TP.HCM. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp mà thủ môn Đặng Văn Lâm vắng mặt trong đội hình Bình Định sau khi gặp chấn thương ở vòng 9.

Trước đó, Văn Lâm được chẩn đoán dính chấn thương nhẹ và có thể hồi phục sau 1-2 tuần. Tuy nhiên việc anh tiếp tục vắng mặt khiến CĐV Bình Định và ĐT Việt Nam cảm thấy lo ngại.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Bùi Đoàn Quang Huy của Bình Định tiết lộ:

"Chấn thương của Văn Lâm nặng hơn dự tính ban đầu. Đội ngũ y tế đang cố gắng chữa trị tốt nhất để Văn Lâm có thể kịp bình phục, cùng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup."

Chấn thương của Đặng Văn Lâm nặng hơn dự kiến.
Chấn thương của Đặng Văn Lâm nặng hơn dự kiến.

Chấn thương nặng khiến Đặng Văn Lâm bỏ ngỏ khả năng góp mặt cùng ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu với ĐT Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026 diễn ra vào tháng Ba tới. Đây là thông tin không vui đối với HLV Philippe Troussier.

Công Phượng trải lòng về việc lên tuyển

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại Nhật Bản trong màu áo Yokohama FC. Cách đây ít ngày, HLV Philippe Troussier đã tới Nhật Bản để gặp mặt và theo dõi tình hình của Công Phượng.

Cựu sao HAGL chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ Targma (Nhật Bản):

"Tôi đã gặp và nói chuyện với HLV Troussier. Ông ấy đến xem tôi ra sao và nói chuyện về nhiều thứ, nhưng tôi xin phép giữ bí mật. Tôi không được triệu tập lên đội tuyển cũng là điều bình thường vì tôi chưa được đá chính ở đây.

HLV Philippe Troussier gặp tiền đạo Nguyễn Công Phượng tại Nhật Bản.
HLV Philippe Troussier gặp tiền đạo Nguyễn Công Phượng tại Nhật Bản.

Ưu tiên hàng đầu của tôi là thể hiện tốt trong màu áo Yokohama FC. Điều đó sẽ giúp tôi có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam. Trước hết, tôi muốn tập trung cho Yokohama, nơi này rất quan trọng với tôi."

Dù Yokohama FC đã phải xuống chơi tại J2 League mùa này, tuy nhiên Công Phượng vẫn chưa được ra sân lần nào.

HLV Troussier chỉ ra vấn đề ĐT Việt Nam

Cũng trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Nhật Bản, HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ thú vị về ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam.

"Với tôi, việc dựa vào khả năng cá nhân của cầu thủ là không đủ. Cầu thủ Việt Nam ở trình độ thấp hơn so với cầu thủ ở nơi khác, cả về khả năng, kinh nghiệm và thể lực. Vì vậy, tôi thực hiện chiến lược chú trọng vào tập thể và yêu cầu các cầu thủ phối hợp cùng nhau.

Ở tuyển Nhật Bản có rất nhiều ngôi sao. Vì vậy không dễ để HLV Hajime Moriyasu phát huy sức mạnh tập thể," HLV Troussier chia sẻ với tờ Bunshun (Nhật Bản).

HLV Troussier chia ra vấn đề của HLV Moriyasu tại ĐT Nhật Bản.
HLV Troussier chia ra vấn đề của HLV Moriyasu tại ĐT Nhật Bản.

Nhà cầm quân người Pháp nói thêm:

"Ngay cả ở Việt Nam, điều này cũng chưa được hiểu đúng. Ở Việt Nam, người ta tin rằng khác biệt có thể được tạo ra thông qua những nỗ lực cá nhân. Khi đội bóng thua trận, mọi người lập tức chỉ trích. Rất khó để khiến truyền thông hiểu về tính tập thể và kỷ luật của đội bóng."

Các trận đấu áp dụng VAR tại vòng 12 V-League

Ban tổ chức giải đã công bố các trận đấu sẽ được áp dụng công nghệ VAR tại vòng 12 V-League.

Ở vòng 12, sẽ tiếp tục có 3 trận đấu có sự xuất hiện của VAR. Đó là các trận đấu Thanh Hóa gặp HAGL (diễn ra trên sân Thanh Hóa vào ngày 02/03), Hải Phòng gặp Thể Công Viettel (diễn ra trên sân Lạch Tray vào ngày 02/03), SLNA gặp Nam Định (diễn ra trên sân Vinh vào ngày 03/03).

Cuộc đối đầu nhận được sự quan tâm nhất là trận đấu có sự góp mặt của Nam Định, đội đang dẫn đầu V-League. Đội bóng thành Nam sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trên sân của SLNA.

Trận đấu giữa HAGL, đội đang vật lộn để thoát khỏi vị trí cuối bảng, và Thanh Hóa, đội bóng đang nằm trong top 4, cũng thu hút sự chú ý.

Highlights | TP Hồ Chí Minh FC - MerryLand Quy Nhơn Bình Định | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

Đặng Văn Lâm

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Nguyễn Công Phượng

Điểm tin bóng đá hôm nay