HLV TP.HCM: ‘Thắng Bình Định là kết quả trên trời rơi xuống’

- Thứ Năm, 29/02/2024, 18:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Phùng Thanh Phương của TP.HCM vô cùng bất ngờ khi các học trò thi đấu xuất sắc và đánh bại được Bình Định.

Tối qua (28/02), Bình Định bước vào trận gặp TP.HCM trên sân Thống Nhất với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu V-League 2023/24. Đoàn quân của HLV Bùi Đoàn Quang Huy có bàn mở tỷ số ở phút 52 nhờ Lê Ngọc Bảo.

Những tưởng đó sẽ là tiền đề để Bình Định giành trọn 3 điểm thì kịch bản ấy đã không xảy ra. TP.HCM thi đấu xuất sắc và lội ngược dòng 2-1 nhờ các bàn thắng của lần lượt Ngô Tùng Quốc và tân binh Wander Luiz.

TP.HCM lội ngược dòng thành công trước Bình Định (Ảnh: Ho Chi Minh City FC).
TP.HCM lội ngược dòng thành công trước Bình Định (Ảnh: Ho Chi Minh City FC).

HLV Phùng Thanh Phương nói gì?

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Phùng Thanh Phương thể hiện rõ sự bất ngờ vì các học trò thi đấu vượt kỳ vọng. Cụ thể, chiến lược gia sinh năm 1978 cho biết:

“Chiến thắng Bình Định là một kết quả từ trên trời rơi xuống. Trước trận đấu, tôi chẳng dám nghĩ TP.HCM sẽ có điểm bởi Bình Định vừa thi đấu rất hay khi chạm trán Nam Định. Trong khi đó, chúng tôi đang gặp khó khăn về mặt lực lượng vì Cheick Timite không thể thi đấu do nhận thẻ đỏ.

Do đó, tôi chỉ đặt mục tiêu cho các học trò là nỗ lực giành 1 điểm. Trên thực tế, lúc Bình Định mở tỷ số ở phút 52, tôi cứ nghĩ là xong rồi. Chẳng ngờ các cầu thủ TP.HCM lại thi đấu tốt hơn tôi mong đợi rất nhiều. Các cầu thủ thi đấu nhiệt huyết và đầy khát khao, tôi muốn cảm ơn họ vì điều đó.”

HLV Phùng Thanh Phương bất ngờ vì các học trò thi đấu vượt kỳ vọng (Ảnh: Ho Chi Minh City FC).
HLV Phùng Thanh Phương bất ngờ vì các học trò thi đấu vượt kỳ vọng (Ảnh: Ho Chi Minh City FC).

TP.HCM quyết tâm thắng HAGL

Bên cạnh đó, HLV Phùng Thanh Phương đánh giá trận gặp HAGL ở vòng 13 sẽ mang tính quyết định đối với Chiến hạm đỏ:

“Vào ngày 3/3 tới đây, TP.HCM sẽ chạm trán Bình Dương. Với một đối thủ ở nhóm đầu như vậy, chúng tôi sẽ cố gắng có điểm. Trận đấu tâm điểm mà TP.HCM nhắm tới chính là chuyến làm khách trên sân Pleiku gặp HAGL ở vòng 13 tới đây.”

TP.HCM hiện có tổng cộng 15 điểm và đứng thứ 6 tại V-League 2023/24. Đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương hiện kém đội xếp trên là Bình Định 4 điểm.

Highlights | TP Hồ Chí Minh FC - MerryLand Quy Nhơn Bình Định | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB TP HCM

Phùng Thanh Phương