Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 28/11: Filip Nguyễn báo tin vui

- Thứ Ba, 28/11/2023, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 28/11: Filip Nguyễn báo tin vui cho HLV Troussier, CLB Hà Nội đón tin mừng trước trận đấu quan trọng.

Filip Nguyễn báo tin vui cho HLV Troussier

HLV Philippe Troussier cùng ĐT Việt Nam sắp có một sự bổ sung chất lượng, đó là thủ môn Filip Nguyễn. Ngôi sao của CLB Công an Hà Nội (CAHN) sắp hoàn tất thủ tục nhập tịch để đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam.

Theo nhiều thông tin, quá trình xin nhập tịch của Filip Nguyễn sẽ hoàn tất vào đầu tháng 12 tới. Điều đó đồng nghĩa với việc thủ môn gốc CH Séc có thể cùng ĐT Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2024 diễn ra vào đầu năm sau. Nếu không có gì bất ngờ, anh sẽ được triệu tập lên ĐTQG lần đầu tiên trong đợt tập trung vào tháng 12.

Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm sắp hội ngộ trong màu áo ĐT Việt Nam.
Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm sắp hội ngộ trong màu áo ĐT Việt Nam.

Ngay từ khi trở về Việt Nam để đầu quân cho CAHN, Filip Nguyễn đã không giấu khát khao được khoác áo ĐT Việt Nam. Quá trình nhập tịch kéo dài khiến anh phải chờ đợi trong suốt thời gian qua. Nhưng thời điểm mà Filip Nguyễn chính thức đại diện cho màu áo ĐT Việt Nam đã tới gần. Đây là thông tin rất vui đối với HLV Philippe Troussier khi ông sẽ có thêm một sự lựa chọn chất lượng để cạnh tranh với thủ môn Đặng Văn Lâm trong khung thành của ĐTQG.

ĐT Việt Nam chốt lịch hội quân cho Asian Cup

ĐT Việt Nam cũng đã chốt xong kế hoạch cho đợt tập trung cuối cùng trong năm nay. Đây là đợt tập trung quan trọng để chuẩn bị cho các trận đấu tại VCK Asian Cup 2024 vào đầu năm sau. Giải đấu này diễn ra từ ngày 12/01 tới ngày 10/02/2024 tại Qatar với sự tham gia tranh tài của 24 đội tuyển. ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ là Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu quan trọng trước mắt, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ hội quân sớm. Theo kế hoạch, V-League 2023/24 sẽ tạm dừng sau vòng đấu thứ 8. Các CLB được nghỉ Tết sớm và tới tháng 2 năm sau mới trở lại thi đấu. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 28/12. Chúng ta có khoảng 2 tuần để tập luyện, rà soát lực lượng trước ngày lên đường sang Qatar.

ĐT Việt Nam hội quân sớm chuẩn bị cho Asian Cup 2024.
ĐT Việt Nam hội quân sớm chuẩn bị cho Asian Cup 2024.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ĐT Việt Nam đặt mục tiêu cao tại kỳ Asian Cup lần này.

CLB Hà Nội đón tin vui trước trận đấu quan trọng

CLB Hà Nội sắp bước vào trận đấu quan trọng tại AFC Champions League gặp đối thủ rất mạnh Pohang Steelers. Trước đội bóng mạnh nhất bảng, đại diện của Việt Nam được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên hi vọng của thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã tăng lên đôi chút sau những thông tin vui về tình hình lực lượng của đối thủ.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết Pohang Steelers đang đối mặt bài toán nhân sự khi một vài trụ cột gặp chấn thương. Cụ thể, bộ đôi ngoại binh Wanderson và Oberdan gần như chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đấu gặp Hà Nội. Ngoài ra, tiền vệ Goh Young Jun cũng bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Pohang Steelers sẽ không có sự phục vụ của Wanderson cùng một số trụ cột khác.
Pohang Steelers sẽ không có sự phục vụ của Wanderson cùng một số trụ cột khác.

Ngoài ra, đội bóng thủ đô còn đón thêm tin vui khi HLV Maciej Skorza của CLB Urawa Reds đã bị LĐBĐ Châu Á (AFC) cấm chỉ đạo 4 trận. Điều này đồng nghĩa ông sẽ không thể dẫn dắt Urawa Reds trong cuộc chạm trán Hà Nội ở lượt trận cuối cùng.

CLB Hà Nội quyết tạo địa chấn tại AFC Champions League

Dù không được đánh giá cao trước chuyến làm khách tới sân của đối thủ mạnh Pohang Steelers, nhưng CLB Hà Nội đang tỏ ra vô cùng quyết tâm tạo nên cơn địa chấn. Chiến thắng quả cảm trước Vũ Hán Tam Trấn ở lượt trận trước đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho đại diện của Việt Nam.

Chiến thắng trước Vũ Hán Tam Trấn tiếp thêm sự tự tin cho CLB Hà Nội.
Chiến thắng trước Vũ Hán Tam Trấn tiếp thêm sự tự tin cho CLB Hà Nội.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Lê Đình Tuấn nói:

"Ở trận đấu trước, chúng tôi thi đấu thành công và giành chiến thắng 2-1 trước CLB Vũ Hán trên sân nhà. Duy trì tinh thần đó, chúng tôi hướng tới một trận đấu cống hiến và có kết quả tốt nhất trước CLB Pohang Steelers.

BHL và các cầu thủ luôn ra sân với khao khát giành 3 điểm. Dù vậy, tùy vào từng thời điểm trong trận đấu, chúng tôi sẽ có sự ứng biến. CLB Hà Nội muốn có ít nhất 1 điểm.

Chúng tôi đã có 3 điểm tại bảng J AFC Champions League, nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng chúng tôi hài lòng với thành tích đó. CLB Hà Nội đại diện cho Việt Nam nên chúng tôi vẫn muốn thể hiện thái độ và trình độ của bản thân.

Dựa theo con người, chất lượng của CLB hiện tại, chúng tôi đặt mục tiêu vượt qua thành tích của các đại diện Việt Nam từng tham dự AFC Champions League."

Highlights Hà Nội vs Wuhan Three Towns:

Xem thêm:

CLB Hà Nội

ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá hôm nay

Cúp Quốc gia Việt Nam