Tuấn Hải muốn xuất ngoại, chuyên gia Việt Nam có lời cảnh báo

- Thứ Ba, 28/11/2023, 16:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

BLV Tạ Biên Cương nhắn nhủ tiền đạo 25 tuổi phải lựa chọn kỹ càng nếu muốn thử sức ở môi trường mới.

Vừa qua, tuyển thủ Phạm Tuấn Hải đã chia sẻ như sau:

“Tôi muốn được ra nước ngoài thi đấu và thử thách bản thân. Đó là cách để phát triển kỹ năng, sự nghiệp của mình. Mỗi ngày tôi vẫn luôn nỗ lực tập luyện tốt hơn. Hy vọng những mục tiêu của bản thân sẽ trở thành hiện thực.”

BLV Tạ Biên Cương tôn trọng ước mơ của chân sút bên phía Hà Nội FC. Tuy nhiên, chuyên gia này có lời nhắc nhở:

“Thực sự thì Phạm Tuấn Hải là một người có ý chí, nghị lực rất tuyệt vời. Tuy nhiên việc thi đấu nước ngoài cũng là một điều hết sức phải cân nhắc vào lúc này. Thi đấu nước ngoài tốt không? Đương nhiên là tốt. Nhưng chọn giải đấu nào, câu lạc bộ nào để tránh rơi vào vết xe đổ như những cầu thủ Việt Nam khác đã từng xuất ngoại thực sự là điều rất đáng để lưu tâm.”

Cầu thủ Việt xuất ngoại thất bại nhiều hơn thành công (Ảnh: Báo Đắk Nông)
Cầu thủ Việt xuất ngoại thất bại nhiều hơn thành công (Ảnh: Báo Đắk Nông)

Bài học nhãn tiền

BLV Tạ Biên Cương dùng trường hợp tiền đạo Nguyễn Công Phượng tại Yokohama để khuyên nhủ Tuấn Hải. Công Phượng mới đá đúng 1 phút ở mùa này, còn Yokohama cũng sắp xuống hạng. BLV Tạ Biên Cương kết luận:

“Chúng ta thấy Phạm Tuấn Hải ước mơ ra thi đấu ở nước ngoài là ước mơ đúng, và bóng đá Việt Nam cũng cần những cầu thủ ra nước ngoài thi đấu.

Nhưng chọn giải đấu phù hợp, CLB phù hợp để được thi đấu, được ra sân và khẳng định mình ở môi trường đỉnh cao chứ không phải là để làm bạn với băng ghế dự bị và cuối cùng phong độ sa sút như câu chuyện của Quang Hải hay Công Phượng bây giờ. Điều này rõ ràng Phạm Tuấn Hải sẽ phải cân nhắc.”

Tuấn Hải đang có phong độ tốt ở mùa giải năm nay. Anh đã ghi được 4 bàn sau 7 trận cho CLB Hà Nội.

Tin nóng 28/11: Tuấn Hải muốn ra nước ngoài thi đấu, nên hay không?

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hà Nội

Phạm Tuấn Hải