Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 23/08: HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu trước trận bán kết, Quế Ngọc Hải cập bến Bình Dương

- Thứ Tư, 23/08/2023, 19:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 23/08: 2 trận ‘chung kết’ của V-League sẽ có VAR và trọng tài ngoại, SHB Đà Nẵng công bố HLV trưởng mới.

HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu trước trận bán kết

U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Malaysia tại bán kết sân chơi Đông Nam Á vào ngày mai. Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn hi vọng cả hai đội sẽ cùng nhau có màn diễn tuyệt vời, tạo nên một trận đấu hấp dẫn:

“Trước tiên, chúng tôi chúc mừng các đội vào bán kết. Theo tôi, ngày mai là trận hấp dẫn. Hy vọng cả hai đội có màn trình diễn tuyệt vời. Với tôi, ngày mai nếu Malaysia thắng thì cũng tốt, mà chúng tôi thắng thì còn tốt hơn. Nhưng cả hai đội vào sân thi đấu và cùng nhau tiến bộ. Chúng tôi muốn bóng đá Đông Nam Á tiến bộ, thu hẹp khoảng cách về trình độ so với châu Á”.

HLV Elavarasan đánh giá rất cao ông Hoàng Anh Tuấn trước trận bán kết (Ảnh: VFF)
HLV Elavarasan đánh giá rất cao ông Hoàng Anh Tuấn trước trận bán kết (Ảnh: VFF)

Trong khi đó, HLV Elavarasan bên phía U23 Malaysia lại coi người đồng cấp bên phía U23 Việt Nam là nhân tố chủ chốt ở trận bán kết tới: “Việt Nam là đội bóng tốt. Tôi hi vọng cả hai đội sẽ có một trận đấu tốt và cùng nhau tận hưởng bóng đá. Điểm mạnh của U23 Việt Nam ư?, tôi nghĩ rằng đó chính ông Hoàng Anh Tuấn đang ngồi cạnh tôi đây”.

Quế Ngọc Hải cập bến Bình Dương

Sau khi rời Sông Lam Nghệ An, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam đã nhận được lời đề nghị hậu hĩnh tới từ Becamex Bình Dương. Dù hai bên chưa chính thức thông báo, nhưng trung vệ này được cho là nhận không dưới 7 tỷ lót tay trong 2 năm khoác áo đội bóng đất Thủ, kèm mức lương cao so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam.

Quế Ngọc Hải quyết định dứt áo đội bóng quê nhà sau 2 mùa giải (Ảnh: Dân Việt)
Quế Ngọc Hải quyết định dứt áo đội bóng quê nhà sau 2 mùa giải (Ảnh: Dân Việt)

Trước đó, CLB SLNA gửi lời cảm ơn và nói lời chia tay với Quế Ngọc Hải: "SLNA FC cảm ơn Quế Ngọc Hải vì những nỗ lực cùng đội bóng trong hai mùa giải 2022, 2023. SLNA tôn trọng quyết định của bạn và chúc bạn thành công, có nhiều cống hiến hơn nữa cho bóng đá Việt Nam trong chặng đường sắp tới… Tạm biệt và hẹn gặp lại QNH3!".

2 trận ‘chung kết’ của V-League sẽ có VAR và trọng tài ngoại

VPF tiếp tục nhận được phê duyệt từ FIFA cho phép sử dụng công nghệ VAR tại trận đấu giữa CAHN vs Thanh Hoá. Đây là trận đấu trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng của V-League 2023. Theo kế hoạch, trọng tài Ngô Duy Lân được phân công là trọng tài VAR, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu là trợ lý trọng tài VAR.

Trận đấu giữa CAHN và Thanh Hóa sẽ có VAR (Ảnh: Thanh Niên)
Trận đấu giữa CAHN và Thanh Hóa sẽ có VAR (Ảnh: Thanh Niên)

VPF xin phép FIFA được áp dụng công nghệ VAR ở cả hai trận đấu quyết định cuộc đua vô địch ở vòng 7. Tuy nhiên, trận đấu giữa Hà Nội vs Viettel ở sân Mỹ Đình chưa đáp ứng các yêu cầu để áp dụng VAR. Thay vào đó, VPF đề xuất Ban trọng tài VFF mời trọng tài ngoại điều hành trận đấu này.

SHB Đà Nẵng công bố HLV trưởng mới

Sau khi thất bại trong việc giúp đội bóng sông Hàn trụ hạng mùa giải này, HLV Phạm Minh Đức đã chính thức chia tay SHB Đà Nẵng. Theo xác nhận từ báo chí, HLV Triệu Quang Hà là cái tên được bổ nhiệm vào chiếc ngồi nóng. 

HLV Triệu Quang Hà là người không xa lạ trong làng bóng đá. Ông có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều CLB bóng đá chuyên nghiệp. Cựu danh thủ này vẫn giữ mối quan hệ mật thiết với bầu Hiển. 

HLV Triệu Quang Hà là người được ban lãnh đạo SHB Đà Nẵng bổ Nhiệm (Ảnh: Báo Đà Nẵng)
HLV Triệu Quang Hà là người được ban lãnh đạo SHB Đà Nẵng bổ Nhiệm (Ảnh: Báo Đà Nẵng)

Vị trí của ông Hà tại SHB Đà Nẵng là chịu trách nhiệm quản lý đội 1, đội hạng Nhì, 6 đội trẻ về mặt chuyên môn. Kế hoạch đào tạo, huấn luyện của bóng đá trẻ cũng do ông xây dựng.

Video HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu trước thềm giải U23 Đông Nam Á:

Xem thêm:

Điểm tin bóng đá hôm nay