Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 21/04: AFC ngả mũ trước HLV Hoàng Anh Tuấn; U23 Việt Nam có thành tích ấn tượng

- Chủ Nhật, 21/04/2024, 19:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 21/04: AFC gửi lời khen đến HLV Hoàng Anh Tuấn; U23 Việt Nam có thành tích khủng.

AFC đặc biệt khen ngợi HLV Hoàng Anh Tuấn

AFC khen ngợi HLV Hoàng Anh Tuấn sau khi U23 Việt Nam tiến vào tứ kết: "Sự thay đổi chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn giúp ích cho Việt Nam. Biến đổi đấu pháp trong hiệp 2 đã giúp U23 Việt Nam giành được 3 điểm trước Malaysia trong trận đấu vào thứ 7.

Chiến thắng 2-0 cùng với 5-0 của Uzbekistan trước Kuwait sau đó đã giúp Việt Nam có 1 suất vào tứ kết. Dẫn trước nhờ cú đá phạt tuyệt vời của Khuất Văn Khang ở phút 39, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định cho đội mình chơi phản công trong hiệp 2.

Bàn thắng thứ 2 của họ đến từ một pha di chuyển nhanh trong vòng cấm. Thất bại liên tiếp với cùng tỷ số 0-2 đồng nghĩa với việc Malaysia bị loại ở vòng bảng lần thứ 2 liên tiếp", AFC nhận xét.

HLV Hoàng Anh Tuấn được AFC khen ngợi (Nguồn: AFC).
HLV Hoàng Anh Tuấn được AFC khen ngợi (Nguồn: AFC).

U23 Việt Nam đạt thành tích ấn tượng

U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan là hai đại diện ở bảng D VCK U23 châu Á 2024 có vé đi tiếp sớm 1 vòng đấu, khi cùng có 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận. 

Điều này giúp U23 Việt Nam trở thành đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên vượt qua vòng bảng, tiến vào Tứ kết U23 châu Á 2024. Ngược lại, U23 Malaysia cũng là đội ASEAN đầu tiên bị loại ở giải đấu năm nay.

U23 Việt Nam cũng là đội Đông Nam Á có thành tích tốt nhất ở đấu trường U23 châu Á trong lịch sử, với 1 lần giành ngôi Á quân cùng số trận thắng nhiều nhất.

Ngôi sao Uzbekistan đặt mục tiêu trước U23 Việt Nam

Dù đã góp mặt ở tứ kết nhưng U23 Uzbekistan vẫn đặt trọn mục tiêu 3 điểm trước U23 Việt Nam. Chia sẻ với truyền thông ở cuộc họp báo sau trận, tiền vệ Khojimat Erkinov cho biết:

"Như HLV của chúng tôi đã nói, U23 Uzbekistan sẽ tiếp tục chuẩn bị tối đa cho trận gặp U23 Việt Nam để giành chiến thắng. Ở tứ kết, chúng tôi vẫn chưa biết sẽ thi đấu với ai. Vì vậy, không cần suy nghĩ về điều đó".

Khojimat Erkinov (số 7) muốn thắng U23 Việt Nam (Ảnh: AFC).
Khojimat Erkinov (số 7) muốn thắng U23 Việt Nam (Ảnh: AFC).

Xác định 5 đội vào tứ kết châu Á

Đội đầu tiên giành vé vào vòng tứ kết chính là chủ nhà U.23 Qatar (bảng A). Tại bảng B, hai “ông lớn” là U23 Hàn Quốc và U23 Nhật Bản đã cùng nhau đoạt vé tứ kết sớm 1 vòng đấu và sẽ quyết đấu để tranh ngôi nhất bảng ở lượt trận cuối.

Cục diện bảng C trên lý thuyết vẫn chưa ngã ngũ và chưa có đội bóng nào chính thức vào tứ kết sớm. Trong khi ở bảng D, U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã vào tứ kết.

Hồ Văn Cường bị treo giò

Với thẻ vàng phải nhận trong trận đấu gặp U23 Malaysia, Hồ Văn Cường sẽ bị treo giò ở trận kế tiếp gặp U23 Uzbekistan. Theo điều lệ của AFC, cầu thủ nhận 2 thẻ vàng thì bị phạt treo giò 1 trận.

Trước đó, cầu thủ quê Nghệ An nhận thẻ vàng ở phút 64 trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

Highlights: U23 Malaysia - U23 Việt Nam | Siêu phẩm bùng nổ cầu trường, "bẻ nanh hổ" đầy thuyết phục

Xem thêm:

U23 Việt Nam

Điểm tin bóng đá hôm nay

U23 Châu Á