Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 19/12: Quế Ngọc Hải báo tin vui

- Thứ Ba, 19/12/2023, 20:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 19/12: Quế Ngọc Hải báo tin vui, Nguyễn Filip chính thức nhận quốc tịch Việt Nam.

Quế Ngọc Hải báo tin vui cho HLV Troussier

Việc trung vệ Quế Ngọc Hải của CLB Bình Dương vắng mặt tại vòng 6 V-League vì chấn thương đã khiến cho người hâm mộ ĐT Việt Nam lo lắng.

Vào ngày hôm qua (18/12), Quế Ngọc Hải đã tiến hành chụp phim và kiểm tra kỹ lưỡng hơn nhằm xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Trung vệ 30 tuổi đón tin vui khi chấn thương của anh được xác định là không nặng như dự kiến ban đầu. Anh chỉ bị rách bắp nhẹ và cần khoảng 2 tuần để hồi phục.

Quế Ngọc Hải có thể kịp hồi phục trước Asian Cup 2023.
Quế Ngọc Hải có thể kịp hồi phục trước Asian Cup 2023.

Như vậy, HLV Philippe Troussier có thể thở phào nhẹ nhõm khi Quế Ngọc Hải vẫn có thể cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Theo dự kiến, đội tuyển sẽ hội quân vào cuối tháng 12 và lên đường sang Qatar vào ngày 5/1/2024. Thầy trò HLV Troussier ra quân tại Asian Cup với trận đấu gặp Nhật bản vào ngày 14/01. Quế Ngọc Hải sẽ chạy đua với thời gian để kịp tham dự trận đấu này.

Nguyễn Filip chính thức nhận quốc tịch Việt Nam

Ngày hôm nay (19/12), thủ môn Nguyễn Filip của CLB Công an Hà Nội (CAHN) đã chính thức nhận quốc tịch Việt Nam.

Lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch đối với Nguyễn Filip diễn ra tại Sở Tư pháp Hà Nội. Ngoài gia đình và người thân của thủ môn 31 tuổi, buổi lễ còn có sự tham dự của Đại sứ quán Cộng hòa Czech, đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), lãnh đạo Sở Tư pháp, Công an Hà Nội, CLB CAHN.

Thủ môn Nguyễn Filip nhận quốc tịch Việt Nam.
Thủ môn Nguyễn Filip nhận quốc tịch Việt Nam.

Trong ngày nhận quốc tịch Việt Nam, Nguyễn Filip xúc động chia sẻ:

"Tôi rất hạnh phúc khi trở thành người con của Việt Nam. Tôi xin cảm ơn Ngài Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, lãnh đạo các cơ quan bộ, ban ngành, Đại sứ quán Czech, CLB CAHN và LĐBĐ Việt Nam. Tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết mình để cống hiến cho quê hương."

Sau khi có quốc tịch, Nguyễn Filip đã đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam. Dự kiến anh sẽ có tên trong đội hình của HLV Philippe Troussier tham dự Asian Cup 2023.

HAGL thử việc ngoại binh mới

CLB HAGL là đội bóng gây thất vọng nhất tại V-League 2023/24. Đoàn quân của HLV Kiatisak chưa biết đến mùi chiến thắng từ đầu mùa. Thành tích bết bát khiến họ xếp ở vị trí áp chót trên BXH với chỉ 2 điểm sau 6 trận đấu.

Nhằm cải thiện phong độ nghèo nàn, HAGL chuẩn bị bổ sung ngoại binh. Họ đang tiến hành thử việc trung vệ Gabriel Ferreira đến từ Brazil. Cầu thủ sinh năm 1997 này từng có quãng thời gian thi đấu tại Serie D (Brazil). Anh sở hữu chiều cao ấn tượng lên đến 1,90m. Trước đó, Gabriel Ferreira đã thử việc tại CLB CAHN nhưng không được ký hợp đồng.

Ngoại binh Gabriel Ferreira đang thử việc tại HAGL.
Ngoại binh Gabriel Ferreira đang thử việc tại HAGL.

HAGL đang gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Một trong các ngoại binh của họ là tiền đạo Martin Dzilah đang gặp chấn thương và không thể thi đấu. Tiền đạo Jhon Cley mới chuyển đến cũng chưa để lại nhiều dấu ấn. Đó là lí do đội bóng phố núi đang tính đến phương án thay ngoại binh vào giai đoạn giữa mùa.

Indonesia bác tin đồn bổ nhiệm HLV Park Hang-seo

Trong những ngày gần đây xuất hiện tin đồn HLV Park Hang-seo có thể ngồi vào ghế HLV trưởng của ĐT Indonesia để thay thế người đồng hương Shin Tae-yong.

Thông tin ông Park được LĐBĐ Indonesia (PSSI) đưa ra lời mời khó chối từ nổi lên trong bối cảnh HLV Shin Tae-yong đang phải nhận nhiều chỉ trích vì khởi đầu thất vọng của ĐT Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026 khu vực Châu Á.

HLV Park Hang-seo được cho là có thể dẫn dắt ĐT Indonesia.
HLV Park Hang-seo được cho là có thể dẫn dắt ĐT Indonesia.

Dù vậy, tin đồn này đã nhanh chóng bị PSSI dập tắt. Ông Arya Sinulingga, thành viên Ủy ban điều hành PSSI chia sẻ với truyền thông:

"Thông tin PSSI mời HLV Park Hang-seo thay thế ông Shin Tae-yong là thông tin không đúng sự thật."

Highlights | Sông Lam Nghệ An - LPBank Hoàng Anh Gia Lai | NIGHT WOLF V.LEAGUE 1 - 2023/24

Xem thêm:

Nguyễn Filip

CLB HAGL

Park Hang seo

ĐT Việt Nam

Quế Ngọc Hải

Điểm tin bóng đá hôm nay