Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 16/09: Olympic Việt Nam đặt chân tới Trung Quốc

- Thứ Bảy, 16/09/2023, 20:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 16/09: Olympic Việt Nam đặt chân tới Trung Quốc, Thầy trò Hoàng Anh Tuấn được thưởng lớn.

Olympic Việt Nam đặt chân tới Trung Quốc

Vào khoảng 15h chiều hôm nay ngày 16/09, đội tuyển Olympic Việt Nam đã đặt chân tới Thượng Hải, Trung Quốc để tham dự ASIAD 19.

Các cầu thủ và ban huấn luyện Việt Nam có mặt tại sân bay Nội Bài vào lúc 6h sáng nay. Sau khi trải qua khoảng 10 tiếng đồng hồ, toàn đội đã tới sân bay quốc tế Phố Đông tại thành phố Thượng Hải. Theo kế hoạch, Olympic Việt Nam di chuyển bằng xe bus tới Hàng Châu, nơi diễn ra ASIAD 19.

Olympic Việt Nam đặt chân tới sân bay quốc tế Phố Đông tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: VFF)
Olympic Việt Nam đặt chân tới sân bay quốc tế Phố Đông tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên chúng ta lại gặp phải một sự cố bất ngờ. Cụ thể, hộ chiếu của thủ môn Đỗ Sỹ Huy không trùng khớp với thông tin đã đăng ký trước đó với ban tổ chức. Lý do bởi Sỹ Huy vừa thay đổi hộ chiếu mới do hộ chiếu cũ đã hết hạn. Sự cố này khiến Olympic Việt Nam mất khá nhiều thời gian để làm việc với hải quan sân bay Phố Đông.

Kết quả là Olympic Việt Nam tới Hàng Châu muộn hơn dự kiến. Do vậy chúng ta không tập buổi nào trong ngày đầu tiên tại Trung Quốc. Toàn đội sẽ tập buổi đầu tiên vào ngày mai 17/09.

Thầy trò Hoàng Anh Tuấn được thưởng lớn

Trước khi lên đường sang Trung Quốc, vào ngày hôm qua Olympic Việt Nam đã đón tiếp hai vị khách đặc biệt trong buổi tập cuối cùng tại Việt Nam. Đó là ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, thành phố Hồ Chí Minh và anh Nguyễn Đăng Văn, người dũng cảm cứu hơn 10 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội đêm 12/9.

Trong buổi giao lưu, ông Đoàn Ngọc Hải đã hứa sẽ thưởng lớn cho Olympic Việt Nam trong hành trình ASIAD tại Hàng Châu, Trung Quốc. Cụ thể, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được thưởng 100 triệu đồng cho mỗi bàn thắng ghi được tại ASIAD 19.

Cũng trong buổi giao lưu này, toàn bộ các thành viên Olympic Việt Nam đã ký tặng vào một chiếc áo thi đấu. Chiếc áo này sẽ được ông Đoàn Ngọc Hải bán đấu giá. Toàn bộ số tiền thu được sẽ ủng hộ cho gia đình các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội.

Olympic Việt Nam quyết tâm thi đấu tốt tại ASIAD 19. (Ảnh: VFF)
Olympic Việt Nam quyết tâm thi đấu tốt tại ASIAD 19. (Ảnh: VFF)

Hà Nội FC chia tay ngoại binh

Hà Nội FC vừa chính thức nói lời chia tay với ngoại binh Mirlan Murzaev chỉ sau khoảng 3 tháng gắn bó.

Trang chủ của Hà Nội FC đăng tải thông báo: "Cảm ơn và tạm biệt tiền đạo Mirlan Murzaev. Chúc đội trưởng ĐTQG Kyrgyzstan thành công hơn nữa trên chặng đường sắp tới".

Hà Nội FC chia tay tiền đạo ngoại binh Mirlan Murzaev (Ảnh: Hà Nội FC)
Hà Nội FC chia tay tiền đạo ngoại binh Mirlan Murzaev (Ảnh: Hà Nội FC)

Tiền đạo Mirlan Murzaev gia nhập đội bóng thủ đô hồi cuối tháng 6, nhưng những dấu ấn của anh trong màu áo Hà Nội FC là vô cùng mờ nhạt. Tuyển thủ Kyrgyzstan chỉ có vỏn vẹn 3 lần ra sân và không ghi được bàn thắng nào.

Việc chia tay Mirlan Murzaev không ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị của Hà Nội FC trước thềm mùa giải mới. Bởi họ đã có đủ 6 ngoại binh để đăng ký cho AFC Champions League 2023/24. Các ngoại binh hiện tại của Hà Nội FC bao gồm: Brandon Wilson, Joel Tagueu, Damien Le Tallec, Marcao, Caion và Milan Jevtovic.

Hà Nội FC sẽ bắt đầu hành trình AFC Champions League vào ngày 20/9 với cuộc tiếp đốn đối thủ Pohang Steelers trên sân Mỹ Đình.

Bốc thăm giải U21 quốc gia 2023: Lộ diện bảng tử thần

Vào chiều nay đã diễn ra lễ bốc thăm vòng chung kết U21 quốc gia Thanh Niên 2023. Vòng chung kết bao gồm hai đội đồng chủ nhà Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, 4 đội nhất vòng loại là Viettel, Kon Tum, Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, 4 đội nhì vòng loại là Hà Nội, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Long An, cùng 2 đội còn lại là PVF-CAND và Tây Ninh.

Buổi họp báo bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu vòng chung kết U21 quốc gia Thanh Niên 2023.
Buổi họp báo bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu vòng chung kết U21 quốc gia Thanh Niên 2023.

12 đội được chia vào 3 bảng, mỗi bảng gồm 4 đội, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Những lá thăm may rủi đã biến bảng A trở thành bảng tử thần với sự góp mặt của chủ nhà Thanh Hóa và hai đội bóng giàu truyền thống tại các giải trẻ là Viettel và PVF-CAND.

Kết quả bốc thăm đầy đủ như sau:

  • Bảng A: Thanh Hóa, Viettel, PVF-CAND, Tây Ninh
  • Bảng B: TP.HCM, Khánh Hòa, Hà Nội, Đà Nẵng
  • Bảng C: SLNA, Kon Tum, Đắk Lắk, Long An

Vòng chung kết U21 quốc gia Thanh Niên 2023 sẽ khởi tranh từ ngày 18/9 và kết thúc vào ngày 01/10.

ĐT Olympic Việt Nam đã có mặt tại Trung Quốc, sẵn sàng cho thử thách ở ASIAD 19

Xem thêm:

CLB Hà Nội

Điểm tin bóng đá hôm nay

Olympic Việt Nam