Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 16/05: Xác định thời điểm HLV Polking ra mắt CAHN

- Thứ Năm, 16/05/2024, 20:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 16/05: Xác định thời điểm HLV Polking ra mắt CAHN, HLV Kim Sang Sik chốt đội ngũ trợ lý.

Xác định thời điểm HLV Polking ra mắt CAHN

Thông tin HLV Mano Polking sắp trở thành HLV trưởng CLB Công an Hà Nội (CAHN) đã được xác nhận khi nhà cầm quân người Brazil tới Việt Nam và dự khán một trận đấu tại giải hạng nhất vào ngày 15/05.

HLV Mano Polking dự khán trận đấu tại giải hạng nhất.
HLV Mano Polking dự khán trận đấu tại giải hạng nhất.

Theo nguồn tin của VTC News, HLV Mano Polking đã hoàn tất mọi thỏa thuận để trở thành HLV trưởng CLB CAHN. Dự kiến, cựu HLV ĐT Thái Lan sẽ ra mắt đội bóng mới trong trận đấu giữa CAHN và TP.HCM thuộc khuôn khổ vòng 20 V-League. Đây là điều hết sức đặc biệt bởi TP.HCM cũng chính là CLB cũ mà HLV Polking từng dẫn dắt.

Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại sẽ tạm thời dẫn dắt CAHN trong trận đấu với Bình Dương tại vòng 18 V-League.

HLV Kim Sang Sik chốt đội ngũ trợ lý

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang-sik đã chốt trợ lý người Hàn Quốc thứ hai là HLV thể lực Sang Wuk-an. Vị HLV này từng có kinh nghiệm làm việc tại một số CLB tại Hàn Quốc, trong đó có CLB cũ của HLV Kim Sang-sik là Jeonbuk Huyndai Motors.

Bên cạnh đó, HLV Kim Sang-sik cũng chốt xong trợ lý ngôn ngữ. Điều đặc biệt là sẽ có tới 2 trợ lý ngôn ngữ hỗ trợ cho ông Kim. Người đầu tiên là ông Đỗ Anh Văn chịu trách nhiệm phiên dịch Việt - Hàn để HLV Kim Sang-sik giao tiếp với cầu thủ cùng ban huấn luyện. Người thứ hai là ông Kim Jin-seong chịu trách nhiệm phiên dịch Hàn - Anh. Đây là người đã theo chân hỗ trợ HLV Kim từ khi sang Việt Nam.

Ông Kim Jin-seong (ngoài cùng bên trái) là 1 trong 2 trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang-sik.
Ông Kim Jin-seong (ngoài cùng bên trái) là 1 trong 2 trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang-sik.

Dàn trợ lý của HLV Kim Sang-sik về cơ bản gần như đã hoàn thiện. Dàn trợ lý này bao gồm 12 người, trong đó có 3 người Hàn và 9 người Việt. Đặc biệt, ông Kim không dùng lại cái tên nào trong dàn trợ lý cũ của HLV Park Hang-seo.

Hải Phòng nhận cú đúp giải thưởng

Sau những màn trình diễn ấn tượng tại V-League trong tháng 4, CLB Hải Phòng đã nhận cú đúp giải thưởng của tháng. Cụ thể, đội bóng đất cảng nhận danh hiệu "Đội bóng xuất sắc nhất tháng 4". Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm được vinh danh là "HLV xuất sắc nhất tháng 4".

Trong tháng 4, Hải Phòng thi đấu 5 trận và giành được 3 chiến thắng cùng 2 trận hòa. Chuỗi phong độ ấn tượng giúp đội chủ sân Lạch Tray leo lên vị trí thứ 6 trên BXH V-League.

Bên cạnh đó, giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4" đã được trao cho tiền đạo Rafaelson của Nam Định.

Đình Trọng có cơ hội trở lại ĐT Việt Nam

Những màn thể hiện ấn tượng của trung vệ Trần Đình Trọng trong màu áo CLB Bình Định có thể giúp cầu thủ này trở lại ĐT Việt Nam dưới thời tân HLV Kim Sang-sik.

HLV người Hàn Quốc đã tới dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel và Bình Định tại vòng 18 V-League. Sau trận đấu, ông xuống sân gặp hai cầu thủ là Đặng văn Lâm và Trần Đình Trọng. Điều này củng cố khả năng Đình Trọng có cơ hội lên tuyển sau khi gây ấn tượng với HLV Kim Sang-sik.

HLV Kim Sang-sik gặp trung vệ Trần Đình Trọng.
HLV Kim Sang-sik gặp trung vệ Trần Đình Trọng.

ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào đầu tháng 6 tới để chuẩn bị cho hai trận đấu gặp ĐT Philippines (trên sân nhà vào ngày 06/06) và ĐT Iraq (trên sân khách vào ngày 11/06) thuộc khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026.

U19 Việt Nam hội quân

Tân HLV trưởng Hứa Hiền Vinh đã công bố danh sách tập trung đội tuyển U19 Việt Nam chuẩn bị cho Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024.

Trong danh sách 29 tuyển thủ được lựa chọn có nhiều cái tên từng cùng U17 Việt Nam tham dự VCK U17 châu Á 2023 tại Thái Lan vào tháng 06/2023 và giải giao hữu U18 Seoul Eou Cup tại Hàn Quốc hồi tháng 10/2023. Ngoài ra còn có một số cầu thủ từng tham gia đợt tập huấn tại các CLB J-League (Nhật Bản).

Danh sách triệu tập U19 Việt Nam.
Danh sách triệu tập U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày mai (17/05) tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Vào ngày 02/06, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh sẽ lên đường sang Trung Quốc tham dự giải bóng đá U19 quốc tế do LĐBĐ Trung Quốc (CFA) tổ chức, với sự góp mặt của các đội U19 Trung Quốc, U19 Uzbekistan và U19 Hàn Quốc.

DÀN ‘PHÒ TÁ’ CỦA HLV KIM SANG-SIK: GIỎI THÔI CHƯA ĐỦ!

Xem thêm:

CLB Hải Phòng

ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá hôm nay

Kim Sang-sik

CAHN