SỐC: Hai cựu tuyển thủ từ chối làm việc với HLV Kim Sang Sik tại ĐT Việt Nam

- Thứ Năm, 16/05/2024, 14:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hai cựu tuyển thủ đã từ chối lời mời của VFF về việc làm trợ lý HLV Kim Sang Sik tại ĐT Việt Nam.

Hai cựu tuyển thủ từ chối lên ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik vừa được bổ nhiệm làm thuyền trưởng mới của ĐT Việt Nam. Trong ngày công bố hợp đồng, LĐBĐ Việt Nam (VFF) xác nhận đội ngũ trợ lý sẽ gồm 12 người. Trong đó, ông Sang Sik sẽ mang tới Việt Nam 3 chuyên gia đồng hương người Hàn Quốc. 9 cái tên còn lại sẽ được VFF tư vấn và lựa chọn ở Việt Nam.

Tuy nhiên, công cuộc tìm trợ lý người Việt của HLV Kim Sang Sik đang gặp nhiều khó khăn. Theo nguồn tin uy tín của báo Thanh Niên, ít nhất 2 cựu tuyển thủ đội tuyển quốc gia đã từ chối lời mời của LĐBĐ Việt Nam, về việc làm cộng sự của ông Sang Sik tại ĐT Việt Nam. Lý do được đưa ra là bởi họ muốn ổn định với công việc hiện tại.

Ngoài ra, một chuyên gia ngoại chưa được tiết lộ cũng nói không với lời mời hợp tác của VFF, vì không thoả thuận được mức lương. Hiện tại, HLV Kim Sang Sik mới chỉ tìm được 5 trợ lý là 2 chuyên gia người Hàn Quốc. Ba cái tên người Việt là HLV Lưu Danh Minh, Lê Huỳnh Đức và Ngô Việt Trung.

HLV Kim Sang Sik vẫn chưa có đủ đội trợ lý cần thiết (ảnh: Thanh Niên)
HLV Kim Sang Sik vẫn chưa có đủ đội trợ lý cần thiết (ảnh: Thanh Niên)

Xác định trợ lý thể lực của HLV Kim Sang Sik tại ĐT Việt Nam

Sau khi bổ sung ông Choi Won Kwon vào đội ngũ cộng sự của huấn luyện viên Kim Sang Sik, LĐBĐ Việt Nam đã quyết định ký hợp đồng với chuyên gia Sang Wuk An. Trợ lý mới người Hàn Quốc sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên thể lực tại ĐT Việt Nam.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trợ lý Sang Wuk An từng theo học ngành khoa học thể thao tại Đại học Chung Ang (Hàn Quốc) và Cardiff (Anh). Sau đó, tân HLV thể lực của ĐT Việt Nam làm việc tại đội trẻ của Jeonbuk Huyndai và FC Seoul.

Ông Kim Sang Sik đã hoàn thiện 2 trong 3 vị trí trợ lý người Hàn Quốc, gồm ông Choi Won Kwon (trợ lý chuyên môn) và Sang Wuk An (trợ lý thể lực). Suất còn lại chưa được bổ sung là vị trí quản lý chung. Trong khi, 9 trợ lý người Việt sẽ phụ trách các công việc như hậu cần, phân tích, ngôn ngữ hay y tế.

HLV KIM SANG SIK ĐÃ ĐIỀN NHỮNG CẦU THỦ NÀO VÀO DANH SÁCH ĐÁ VL WORLD CUP THÁNG 6?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

VFF

Kim Sang-sik