Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 09/01: Xuân Trường có bến đỗ mới

- Thứ Ba, 09/01/2024, 19:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam ngày 09/01: Xuân Trường có bến đỗ mới, Sao Nhật Bản thận trọng trước trận gặp ĐT Việt Nam.

Xuân Trường có bến đỗ mới

Tiền vệ Lương Xuân Trường bất ngờ chia tay CLB Hải Phòng để chuyến tới chơi cho CLB Hà Tĩnh trong phần còn lại của mùa giải V-League 2023/24. Thông tin này đã được xác nhận bởi HLV Nguyễn Thành Công của Hà Tĩnh.

Lý do Xuân Trường ra đi là bởi anh muốn được thi đấu nhiều hơn. Cựu sao HAGL mới chỉ ra sân 3 lần tại V-League từ đầu mùa. Vì vậy anh đã chấp nhận lời mời gia nhập Hà Tĩnh theo bản hợp đồng mượn có thời hạn tới cuối mùa.

Lương Xuân Trường sẽ khoác áo Hà Tĩnh ở giai đoạn hai V-League.
Lương Xuân Trường sẽ khoác áo Hà Tĩnh ở giai đoạn hai V-League.

Xuân Trường đang tham gia tập huấn cùng Hải Phòng tại Quảng Ninh. Anh sẽ sớm tới Hà Tĩnh để hội quân cùng đội bóng mới. Theo kế hoạch, đội chủ sân Hà Tĩnh sẽ điền tên Xuân Trường vào danh sách đăng ký cho nửa sau mùa giải khi kỳ chuyển nhượng giữa mùa mở cửa vào ngày 25/02.

Sao Nhật Bản thận trọng trước trận gặp ĐT Việt Nam

Chỉ còn 5 ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại Asian Cup 2023 bằng trận ra quân gặp ĐT Nhật Bản. Samurai Xanh đương nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều so với các chiến binh sao vàng. Nhưng không vì thế mà người Nhật tỏ ra chủ quan. Trước trận ra quân, ngôi sao Takumi Minamino đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội:

“Trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Việt Nam có ý nghĩa quan trọng. Dĩ nhiên là vậy rồi. Hãy nhìn vào những gì Nhật Bản đã làm trong trận gặp Đức tại ngày ra quân World Cup 2022. Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá. Do vậy, đội tuyển Nhật Bản không thể lơi là trước Việt Nam. Chúng tôi luôn nghĩ rằng mình phải thắng trận đầu tiên. Đó mới là mục tiêu quan trọng nhất.”

Takumi Minamino từng đối đầu ĐT Việt Nam.
Takumi Minamino từng đối đầu ĐT Việt Nam.

Tại World Cup 2022, ĐT Nhật bản đã tạo địa chấn khi đánh bại ĐT Đức được đánh giá cao hơn. Samurai Xanh chắc chắn không muốn mình trở thành nạn nhân của kịch bản tương tự khi gặp ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Tuyển thủ Iraq lo sợ thua ĐT Việt Nam

Giống như ĐT Nhật Bản, các thành viên ĐT Iraq cũng tỏ ra thận trọng khi đối đầu ĐT Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2023. Tiền vệ Bashar Resan phát biểu:

"ĐT Iraq đã giành chiến thắng trước Việt Nam và Indonesia vào cuối năm ngoái. Nhưng đó là câu chuyện của vòng loại World Cup. Tại Asian Cup, mọi thứ rất khác biệt. Chúng tôi sẽ không có cơ hội để sửa sai. Bởi chỉ một sai lầm nhỏ thôi cũng đủ khiến ĐT Iraq nhận thất bại. Chúng tôi có thể để thua ĐT Việt Nam hay Indonesia. Khi ấy, Iraq sẽ đứng trước nguy cơ bị loại.

Chưa có gì đảm bảo cho suất đi tiếp của Iraq. Trận đấu với Nhật Bản sẽ là thử thách lớn nhất với ĐT Iraq. Vượt qua vòng bảng là thử thách không dễ, nhưng không phải là bất khả thi. Tôi nghĩ may mắn có tác động tới kết quả của chúng tôi."

Tiền vệ Bashar Resan và HLV Jesus Casas của ĐT Iraq.
Tiền vệ Bashar Resan (trái) và HLV Jesus Casas của ĐT Iraq.

Báo nước ngoài chỉ ra ngôi sao nổi bật của ĐT Việt Nam

Tờ Kooora, một tờ báo lớn tại Ả Rập Xê Út, đã đăng tải bài viết nhận định về ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023. Trong đó, tờ báo này đặc biệt điểm tên tiền đạo Phạm Tuấn Hải và cho rằng đây là chìa khóa cho sức mạnh của các chiến binh sao vàng.

Cây viết của tờ Kooora nhận định:

“Ngôi sao số 1 của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 đã thể hiện tài năng ở vòng bảng AFC Champions League 2023-2024. Tuấn Hải đã ghi 4 bàn và một kiến tạo, trong đó có bàn thắng quyết định để biến Urawa Reds thành cựu vương châu lục. HLV Philippe Troussier sẽ phải dựa vào ngôi sao này tại Asian Cup ở Qatar.

Phạm Tuấn Hải được truyền thông quốc tế đánh giá cao.
Phạm Tuấn Hải được truyền thông quốc tế đánh giá cao.

Tuấn Hải trở thành nhân vật chính của tuyển Việt Nam kể từ khi chiến lược gia Philippe Troussier thay thế ông Park Hang-seo. Mới đây, anh đá chính cả 2 trận khi tuyển Việt Nam gặp Philippines và Iraq ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Lối chơi nhiệt tình và không ngại va chạm giúp Tuấn Hải tạo ra nét khác biệt cho hàng công đội tuyển, so với đồng nghiệp như Nguyễn Văn Toàn."

30 cầu thủ Việt Nam nỗ lực, tập trung trận then chốt quyết định suất dự Asian Cup 2023

Xem thêm:

CLB Hải Phòng

CLB Hà Tĩnh

ĐT Việt Nam

ĐT Nhật Bản

Phạm Tuấn Hải

ĐT Iraq

Minamino Takumi

Điểm tin bóng đá hôm nay

Asian Cup