Bố của Son Heung Min khẳng định Hàn Quốc kém xa Nhật Bản tại Asian Cup

- Thứ Ba, 09/01/2024, 18:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước thềm Asian Cup 2023, cựu cầu thủ Son Woong Jung và cũng là bố của Son Heung Min đã có nhiều đánh giá tiêu cực về ĐT Hàn Quốc.

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Hàn Quốc với lực lượng gồm nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu như Son Heung Min (Tottenham), Kim Min Jae (Bayern Munich), Lee Kang In (PSG) hay Hwang Hee Chan (Wolves) được coi là ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Hàn Quốc là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Asian Cup 2023 (Ảnh: Korea Football Team).
Hàn Quốc là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Asian Cup 2023 (Ảnh: Korea Football Team).

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

‘Hàn Quốc không phải đối thủ của Nhật Bản’

Tuy nhiên, cựu cầu thủ Son Woong Jung và cũng là bố của siêu sao Son Heung Min lại tỏ ra khá bi quan về khả năng lên ngôi của đội nhà. Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với tờ Yonhap News, ông Son Woong Jung nhận định:

“ĐT Hàn Quốc không phải đối thủ của Nhật Bản nếu xét về tổng thể các kỹ năng cá nhân của cầu thủ. Không chỉ tôi mà tất cả các cầu thủ đều phải suy ngẫm về việc tại sao chúng ta không vô địch Asian Cup suốt 64 năm qua. Bóng đá Hàn Quốc tụt hậu so với Nhật Bản về mọi mặt, bao gồm cả kỹ năng cá nhân và chiến lược đầu tư.

Ông Son Woong Jung cho rằng Hàn Quốc khó thắng Nhật Bản (Ảnh: Internet).
Ông Son Woong Jung cho rằng Hàn Quốc khó thắng Nhật Bản (Ảnh: Internet).

Tất nhiên, tôi vẫn hy vọng ĐT Hàn Quốc sẽ vô địch Asian Cup 2023. Nhưng khách quan mà nói, nếu nghĩ về tương lai của bóng đá Hàn Quốc, chúng ta không nên vô địch Asian Cup. Nếu giành chiến thắng trong tình trạng không có sự chuẩn bị kỹ càng, tôi lo rằng chúng ta sẽ say sưa với kết quả mà bỏ qua những việc cần làm, qua đó càng khiến nền bóng đá Hàn Quốc tụt hậu.”

Về phía ĐT Hàn Quốc, tại Asian Cup 2023, đội tuyển xứ kim chi nằm ở bảng E cùng với các đối thủ gồm Malaysia, Jordan và Bahrain. Ở trận giao hữu gần nhất gặp Iraq, đoàn quân của HLV Jurgen Klinsmann đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

Highlights Hàn Quốc vs Iraq

Xem thêm:

Son Heung-min

ĐT Nhật Bản

ĐT Hàn Quốc

Asian Cup