Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay 06/05: HLV Kim Sang Sik nói lời thật lòng khi được bổ nhiệm

- Thứ Hai, 06/05/2024, 19:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá Việt Nam hôm nay ngày 06/05: VFF tổ chức lễ bổ nhiệm HLV Kim Sang Sik; Huỳnh Như tỏa sáng.

HLV Kim Sang Sik tiết lộ triết lý dẫn dắt ĐT Việt Nam

Lễ ký kết hợp đồng cùng với công bố tân HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam đã diễn ra vào chiều nay (06/05), tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Theo đó, HLV người Hàn Quốc, ông Kim Sang Sik chính thức trở thành tân HLV trưởng ĐTQG kiêm U23 Việt Nam trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Mở đầu phần phát biểu tại buổi lễ, HLV Kim Sang Sik chia sẻ: "Hôm nay, với tư cách là HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam, tôi xin được chia sẻ mọi người 2 điều. Đầu tiên tôi sẽ nói về “sự trung thành”.

Đây là từ phù hợp nhất để diễn tả cuộc đời bóng đá của tôi. Một trong những câu triết lý yêu thích của tôi trong bóng đá là “Không có cầu thủ nào chiến thắng cả đội bóng”.

HLV Kim Sang Sik chính thức tiếp quản bóng đá Việt Nam (Ảnh: VFF).
HLV Kim Sang Sik chính thức tiếp quản bóng đá Việt Nam (Ảnh: VFF).

Ngoài ra, HLV Kim Sang Sik đồng thời chia sẻ về triết lý bóng đá của bản thân: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng dựa trên tinh thần quyết tâm hướng tới chiến thắng. Việc giành chiến thắng tất cả các trận đấu trong bóng đá giống như một kỳ tích. Nhưng tôi nghĩ, chúng ta nên kiên trì thử thách bản thân với tinh thần hy sinh và quyết tâm chiến thắng trong mỗi trận đấu".

Huỳnh Như tỏa sáng tại Lank FC

Ở vòng 21 giải Liga BPI 2023/24 diễn ra chiều 05/05 (giờ Việt Nam), Huỳnh Như tiếp tục được điền tên vào đội hình xuất phát của CLB Lank, trong trận tiếp đón CLB Maritimo. CLB Lank có bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp 1 nhờ pha lập công của Natalie Cooke ngay từ phút thứ 4.

Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho CLB Lank được ghi trong hiệp 2, từ một siêu phẩm đá phạt ở khoảng cách rất xa. Phút 59, tiền đạo số 1 của đội tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như đã tung cú sút đưa bóng đi với quỹ đạo rất khó và ghim vào góc hiểm của khung thành đối thủ.

Bàn thắng tuyệt đẹp của Huỳnh Như đã góp phần lớn giúp CLB Lank giành chiến thắng trước Maritimo. Cô gái Việt Nam còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

HLV Park Hang Seo hành động bất ngờ với HLV Kim Sang Sik

Trong buổi lễ ra mắt với tư cách HLV ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, HLV Kim Sang Sik đã nhận được bó hoa chúc mừng từ HLV Park Hang Seo. Chia sẻ với truyền thông, HLV người Hàn cho biết:

"Tôi rất bất ngờ và cảm ơn với bó hoa của HLV Park. Tôi tin vào triển vọng của bóng đá Việt Nam và năng lực cầu thủ.

Tôi sẽ ghi nhận đóng góp của người tiền nhiệm, nhưng tôi có kế hoạch của riêng mình để truyền đạt thông điệp đến cầu thủ, để có kết quả tốt nhất, chất lượng chơi bóng tốt nhất. Tôi hy vọng sẽ xây dựng được tập thể đoàn kết để đạt được thành công như mong đợi."

HLV Kim Sang Sik nhận bó hoa tươi thắm do HLV Park Hang Seo gửi tặng (Ảnh: VFF).
HLV Kim Sang Sik nhận bó hoa tươi thắm do HLV Park Hang Seo gửi tặng (Ảnh: VFF).

HLV Mai Đức Chung có động thái mới

Mới đây, một số nguồn tin cho biết Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang cân nhắc khả năng mời trở lại HLV Mai Đức Chung tạm thời tiếp quản ĐT nữ Việt Nam - trong đợt tập trung tháng 6/2024.

Được biết, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập huấn tại châu Âu vào tháng 6 tới (dự kiến ở Đức hoặc Tây Ban Nha). Tuy nhiên, hiện tại vị trí HLV trưởng đội tuyển vẫn đang còn trống sau khi HLV Mai Đức Chung hết hợp đồng và nói lời chia tay cuối năm 2023.

LĐBĐ Việt Nam xác thực thông tin chia tay HLV Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn đã thôi vai trò HLV tạm quyền U23 Việt Nam sau khi kết thúc VCK U23 châu Á 2024 - giải đấu duy nhất trong thỏa thuận ngắn hạn của nhà cầm quân quê Khánh Hòa với LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Một số tin đồn cho rằng HLV Hoàng Anh Tuấn cũng sẽ chấm dứt hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) ở thời điểm này, sau khi chiến lược gia 56 tuổi đăng tải dòng trạng thái "Tạm biệt" trên trang cá nhân.

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có thông tin bác bỏ tin đồn trên. Theo đó, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ chia tay U23 Việt Nam để trở lại công việc dẫn dắt các đội tuyển trẻ là U16 Việt Nam và U19 Việt Nam.

LƯỢNG CỦA ĐT VIỆT NAM DƯỚI THỜI KIM SANG-SIK: KINH NGHIỆM HAY SỨC TRẺ?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

U23 Việt Nam

Điểm tin bóng đá hôm nay

Kim Sang-sik