Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 08/06: ĐT Anh đón tin không vui, HLV Gareth Southgate trách móc học trò

- Thứ Bảy, 08/06/2024, 08:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 08/06: ĐT Anh đón tin không vui, HLV Gareth Southgate trách móc học trò và những tin tức bóng đá khác mới nhất hôm nay.

HLV Gareth Southgate không hài lòng với màn trình diễn của tuyển Anh 

Trong trận giao hữu cuối cùng trước khi lên đường sang Đức tham dự Euro 2024, tuyển Anh đã bất ngờ để thua Iceland với tỷ số 0-1 ngay trên sân Wembley. Tam Sư không khó để kiểm soát toàn bộ trận đấu, nhưng lại bế tắc trong việc ghi bàn và cả trận chỉ có đúng 1 cú dứt điểm trúng đích. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV người Anh cho biết ông không hài lòng với những gì mà các học trò của mình đã thể hiện.

Anh 0-1 Iceland
Tuyển Anh hụt hơi trước thềm Euro 2024.

"Đó rõ ràng là một màn trình diễn rời rạc và đáng thất vọng. Các cầu thủ thi đấu thiếu bản lĩnh, nhưng tôi nghĩ điều đó tốt cho chúng tôi trước một giải đấu lớn. Tôi nghĩ chúng tôi phải xử lý tốt hơn kể cả khi không có bóng.  Có lẽ các cầu thủ của tôi đã không thể hiện được hết khả năng trong hai trận đấu vừa rồi. 

Tôi đã nói với họ rằng không phải trận đấu nào cũng sẽ diễn ra với kịch bản như họ mong muốn và trận đấu hôm nay là một trong số đó. Trận đấu này có nhiều điều không ổn, chúng tôi thực sự có đủ cơ hội để giành chiến thắng nhưng cũng để cho đối thủ có được quá nhiều cơ hội," thuyền trưởng tuyển Anh nói.

Tuyển Anh thiệt quân trước thềm Euro 2024

Cũng trong trận đấu với Iceland, John Stones đã bị chấn thương sau pha va chạm với Jon Dagur Thorsteinsson - cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất để giúp đội khách giành chiến thắng. Ngôi sao của tuyển Anh được cho là dính chấn thương mắt cá nhân, và với việc anh là trung vệ giàu kinh nghiệm nhất, thì những người hâm mộ Tam Sư hoàn toàn có lý do để lo lắng.

Sau trận đấu, HLV Gareth Southgate cũng đã có những cập nhật về tình hình của John Stones như sau: "Chúng tôi nghĩ Stones ổn. Chúng tôi đã quyết định rút cậu ấy ra sân trong giờ nghỉ giữa hiệp vì Euro 2024 đã ở rất gần và Stones là cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình của John Stones và có những quyết định phù hợp."

Anh 0-1 Iceland, John Stones
John Stones khiến người hâm mộ tuyển Anh lo lắng.

Rooney có phát ngôn gây tranh cãi

Trên sóng ESPN, Wayne Rooney đã có những phát biểu gây tranh cãi khi so sánh giữa HLV Pep Guardiola với huyền thoại của sân Old Trafford là Sir Alex Ferguson: "Tất nhiên sẽ có những cuộc thảo luận về việc ai xuất sắc hơn, nhưng tôi nghĩ chúng ta phải nhìn vào những gì Sir Alex đã làm ở Man United và Aberdeen. Liệu HLV Pep Guardiola có làm được như vậy nếu dẫn dắt một CLB như Aberdeen?

Đó là một vấn đề gây tranh cãi. Tôi thấy Pep Guardiola đang trong thời đại của mình. Ông ấy rõ ràng là người xuất sắc nhất và đã thay đổi phong cách bóng đá trên toàn thế giới. Nhưng với tôi, Sir Alex mới là người giỏi nhất vì những thành tựu phi thường," cựu sao MU nói.

Messi gọi Real Madrid là đội bóng tốt nhất thế giới 

Những người hâm mộ của Barcelona sẽ không khỏi thất vọng khi biểu tượng của sân Camp Nou, Lionel Messi lại thừa nhận Real Madrid là đội bóng thi đấu tốt nhất thế giới lúc này. Đặc biệt là sau khi gã khổng lồ Tây Ban Nha đánh bại Man City ở Champions League và có được lần thứ 15 nâng cao chiếc cúp tai voi.

Messi, ĐT Argentina
Messi gọi Real Madrid là đội bóng tốt nhất thế giới.

Nói với Infobae, ngôi sao người Argentina đưa ra quan điểm mình về Man City và Real Madrid như sau: "Nếu nói về độ hiệu quả, tôi nghĩ Real Madrid là đội hay nhất thế giới lúc này. Họ đã giành chức vô địch Champions League mùa vừa rồi.

Còn nếu nói về lối chơi, cá nhân tôi lại thích Man City của Pep Guardiola. Tôi nghĩ rằng bất cứ đội bóng nào được Pep Guardiola dẫn dắt cũng đều có thành tích thi đấu đặc biệt, bởi cách ông ấy huấn luyện và lối chơi của ông ấy. Man City thật sự là đội bóng có lối chơi đẹp mắt nhất thời điểm hiện tại."

Thần đồng Barcelona rời tuyển Tây Ban Nha

HLV Luis de la Fuente đã chính thức chốt danh sách 26 cầu thủ tham dự Euro 2024 và điều bất ngờ là ông đã loại bỏ trung vệ Pau Cubarsi. Đây là sản phẩm từ lò đào tạo của Barcelona và cũng là người đã cho thấy được sự phát triển vượt bậc ở mùa giải vừa rồi. 

Cầu thủ này được đánh giá cao nhờ khả năng phán đoán tình huống tốt và có khả năng tổ chức lối chơi nhờ bộ não thông minh của mình. Anh cũng đã có 18 lần ra sân tại La Liga mùa vừa rồi, nhưng chừng đó là chưa đủ để thuyết phục HLV Luis de la Fuente. 

Thuyền trưởng Tây Ban Nha ưu tiên chọn những cầu thủ có kinh nghiệm như Carvajal, Nacho,... và đã quyết định loại bỏ ngôi sao trẻ của Barcelona cùng với những cái tên khác như Marcos Llorente và Aleix García.

HIGHTLIGHT ANH - ICELAND | TAM SƯ BẠC NHƯỢC VÀ NỖI LO CỦA GARETH SOUTHGATE

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Điểm tin bóng đá hôm nay