Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 02/09: Tottenham tìm ra người thay Kane, Arsenal thanh lý ồ ạt hàng thừa

- Thứ Bảy, 02/09/2023, 10:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay ngày 02/09: Tottenham duyệt chi số tiền lớn để chiêu mộ Johnson, Arsenal chia tay 3 gương mặt trong ngày cuối phiên chợ hè.

Tottenham tìm ra người thay Kane

Tottenham đã bạo chi 47,5 triệu Bảng để đón ngôi sao Brennan Johnson từ Nottingham Forest. Brennan Johnson ký hợp đồng 6 năm và sẽ mặc áo số 22 tại Tottenham. Đây là thương vụ bán cầu thủ kỷ lục trong lịch sử Nottingham Forest. Ngoài mức phí chuyển nhượng 47,5 triệu Bảng ban đầu, Forest còn được hưởng thêm 10% tiền hoa hồng khi Spurs bán Johnson sau này.

Cầu thủ xứ Wales là mục tiêu hàng đầu của Tottenham cho vị trí tiền đạo sau khi chia tay Harry Kane. HLV Ange Postecoglou tin tưởng Johnson là một cầu thủ phù hợp với lối chơi mà Spurs đang xây dựng. Spurs đã cân nhắc chiêu mộ Ansu Fati của Barca và Johan Bakayoko. Tuy vậy, họ đã rời bỏ cả hai thương vụ này và chuyển hướng sang Brennan Johnson.

Arsenal thanh lý ồ ạt hàng thừa

Rob Holding, Nuno Tavares và Albert Sambi Lokonga đã chia tay Arsenal trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Crystal Palace đã chiêu mộ Rob Holding trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa. Cầu thủ người Anh chuyển đến sân Selhurst Park với giá 4 triệu Bảng.

Trong khi đó, Nottingham Forest đạt thỏa thuận mượn Nuno Tavares từ Arsenal. Phí mượn là 1 triệu Bảng và Forest sẽ có điều khoản mua đứt trị giá 12 triệu Bảng. Hậu vệ trái người Bồ chỉ còn lại 2 năm hợp đồng với Arsenal.

Arsenal thanh lý mạnh tay những người thừa
Arsenal thanh lý mạnh tay những người thừa

Tiền vệ Albert Sambi Lokonga cũng cập bến Luton Town theo dạng cho mượn. Cầu thủ người Bỉ đã có mặt trên khán đài để chứng kiến đội bóng mới của mình thi đấu. Luton Town đã chiến đấu quả cảm nhưng vẫn để thua West Ham với tỉ số 1-2 trong ngày khai trương sân Kenilworth Road.

Phản ứng của Pochettino khi Chelsea chi đến 1 tỷ bảng

Mặc dù mới chỉ lên nắm quyền kiểm soát Chelsea được khoảng một năm nhưng chủ tịch Todd Boehly đã tiêu số tiền khổng lồ trên TTCN. Theo đó, Chelsea đã tiêu số tiền hơn 1 tỷ Bảng sau ba mùa chuyển nhượng dưới thời ông chủ Mỹ.

Khi được hỏi về con số trên, HLV Pochettino cho biết: "Tôi không nắm quá rõ về số tiền mà Chelsea bán cầu thủ thời gian qua. Thực tế, mọi người có thể bất ngờ với con số mà Chelsea đã chi ra thời gian qua, hoặc không, nhưng mọi việc cần được nhìn nhận một cách thoáng hơn. Chelsea tiêu nhiều tiền thật, nhưng bán cầu thủ cũng nhiều. Lẽ thông thường ở mọi đội bóng, có người đi thì phải có người đến. Giới chủ CLB muốn phát triển CLB và cá nhân tôi cũng như cầu thủ phải đồng hành để hoàn tất nhiệm vụ đó. Tất cả chúng tôi đều cố gắng duy trì sự chuyên nghiệp, giúp đỡ lãnh đạo CLB thông qua tầm nhìn và lời khuyên."

Bản hợp đồng mới nhất của Chelsea là sao trẻ Cole Palmer từ Man City. Tiền vệ người Anh sẽ khoác áo The Blues với bản hợp đồng trị giá 42,5 triệu Bảng kèm phụ phí.

Klopp ca ngợi tân binh

Liverpool đã chiêu mộ thành công Ryan Gravenberch từ Bayern Munich với mức phí 40 triệu euro, HLV Jurgen Klopp đã hết lời ca ngợi cựu sao Ajax.

HLV Jurgen Klopp đã hết lời ca ngợi Ryan Gravenberch, ông nói với Liverpool TV: “Thật sự rất vui khi Gravenberch đồng ý cập bến Liverpool, cậu ấy là một tài năng đặc biệt. Mọi người đều biết điều đó. Cậu ấy 21 tuổi và đã chơi hơn 100 trận cho Ajax rồi”.

Klopp dành nhiều lời khen cho tân binh
Klopp dành nhiều lời khen cho tân binh

“Gravenberch gặp một chút khó khăn ở Bayern, nhưng ở độ tuổi đó, điều đó là hoàn toàn bình thường. Chúng tôi đã theo dõi Gravenberch thi đấu, cậu ấy phù hợp với hệ thống chiến thuật của Liverpool. Cậu đã có một giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải đầy đủ, điều đó thật tốt”.

Highlights Luton vs West Ham:

Xem thêm:

Tin nóng bóng đá hôm nay