Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay hôm nay 02/09: Cancelo đến Barca, Muani cập bến PSG

- Thứ Bảy, 02/09/2023, 09:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong bản tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay của SABAVN, thứ 7 ngày 02/09.

Muani cập bến PSG

Vào thời điểm cuối TTCN hè 2023, Paris Saint-Germain đã hoàn tất thương vụ Randal Kolo Muani từ Frankfurt. Theo đó, nhà ĐKVĐ Ligue 1 chi 75 triệu euro ban đầu + 15 triệu euro phụ phí phát sinh. Ngôi sao người Pháp sẽ ký hợp đồng 5 năm cùng PSG.

Sự xuất hiện của Muani giúp HLV Luis Enrique có thêm lựa chọn chất lượng trên hàng công. PSG đã móc đậm hầu bao cho những Goncalo Ramos, Ousmane Dembele, Marco Asensio hay Lee Kang-in trong mùa hè này. Với việc Kylian Mbappe còn ở lại CLB, Les Parisiens đang sở hữu dàn hỏa lực khủng cho mùa giải 2023/24.


Muani gia nhập PSG.
Muani gia nhập PSG.

Cancelo đến Barca

Không chỉ Joao Felix, một cầu thủ Bồ Đào Nha khác gia nhập Barca vào ngày cuối TTCN hè 2023 là Joao Cancelo từ Man City. Hậu vệ sinh năm 1994 đến Nou Camp theo dạng cho mượn. Vì vấn đề Luật công bằng tài chính nên Barca không thông qua điều khoản mua đứt cầu thủ trong tương lai.

Phát biểu về việc cập bến Barca, cựu cầu thủ Juventus chia sẻ:

"Tôi rất vui mừng vì được khoác áo CLB xuất sắc như Barca. Giấc mơ của tôi đã thành hiện thực. Đây là một trong những đội bóng tôi muốn thi đấu từ lúc còn nhỏ. Nhiều người hùng của tôi từng chơi cho Barca. Tôi nghĩ mùa giải này sẽ rất hứa hẹn và phấn khích".

Như vậy, Barca đã trải qua một mùa hè hầu như toàn mượn người và chiêu mộ cầu thủ theo dạng chuyển nhượng tự do. Cancelo là sao Man City thứ 2 đến Barca sau trường hợp của Ilkay Gundogan.

Gravenberch gia nhập Liverpool

Thương vụ Joao Palhinha đến Bayern Munich bị sụp đổ, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc Liverpool ký kết với Ryan Gravenberch. Cầu thủ người Hà Lan buộc The Kop chi trả 40 triệu euro ban đầu + 5 triệu euro phụ phí. Anh đồng ý thỏa thuận kéo dài 5 năm tại sân Anfield.

Bản hợp đồng Gravenberch đồng nghĩa với việc Liverpool trải qua mùa hè 2023 bằng việc chiêu mộ người ở mỗi vị trí tiền vệ. Trước đó, CLB Premier League đã đón thành công Alexis Mac Allister, Endo và Dominik Szoboszlai. 4 thương vụ tiêu tốn của Liverpool hết 172 triệu euro.

Dễ hiểu cho động thái mua người của Liverpool bởi họ đã chia tay những Jordan Henderson, Fabinho, Naby Keita, James Milner và Chamberlain. Do đó, Jurgen Klopp cần các tiền vệ mới để bổ sung chất lượng cho tuyến giữa.

Gravenberch cập bến Liverpool.
Gravenberch cập bến Liverpool.

Tottenham có người thay Harry Kane

Trong bối cảnh Harry Kane đã ra đi và Richarlison gây thất vọng, Tottenham muốn tìm trung phong mới. Vào ngày cuối TTCN, Spurs gấp rút hoàn tất việc ký kết thỏa thuận với Brennan Johnson của Nottingham Forest.

Được biết, theo Fabrizio Romano, đại diện London bỏ ra 47 triệu euro cho ngôi sao người xứ Wales. Johnson sẽ trở thành tân binh của Gà trống trong bản hợp đồng 6 năm. Sự xuất hiện của Johnson hứa hẹn nâng cấp hàng công cho Tottenham.

Mùa giải vừa rồi, anh là nhân tố trụ cột nơi tuyến đầu của Nottingham. Cụ thể, anh đóng góp 10 bàn và 3 kiến tạo sau 44 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Video màn trình diễn của Kolo Muani:

Xem thêm:

Tin chuyển nhượng hôm nay