Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 05/05: Haaland và CR7 lập kỷ lục khủng

- Chủ Nhật, 05/05/2024, 08:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng bóng đá quốc tế hôm nay 05/05: Haaland cân bằng thành tích ghi poker của Messi; Ronaldo lập kỷ lục khủng.

Haaland san bằng kỷ lục của Messi

Mới đây, Erling Haaland cùng Man City đã giành chiến thắng ấn tượng với tỉ số 5-1 trước Wolves. Trong đó, siêu tiền đạo người Na Uy đã tỏa sáng rực rỡ với 4 pha lập công. Thành tích xuất sắc này đã giúp chân sút số 9 của The Citizens cân bằng kỷ lục của Lionel Messi.

Cụ thể, Erling Haaland đã có 7 lần ghi 4 bàn thắng/trận tương tự như Messi. Tuy nhiên, thành tích của tiền đạo Man City ấn tượng hơn, bởi anh chỉ cần 1/2 số trận so với Messi để đạt được thành tích nêu trên. Haaland đang kém Ronaldo 4 lần. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã lập poker ở 11 trận đấu.

Haaland có 7 poker như Messi.
Haaland có 7 poker như Messi.

Erling Haaland đã ghi được 21 hat-trick trong sự nghiệp. Đây là hat-trick thứ 6 của tiền đạo người Na Uy kể từ khi chuyển đến chơi cho Man City tại Ngoại hạng Anh. Chân sút mang áo số 9 cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Vua phá lưới Premier League với 25 pha lập công.

Girona theo chân Real Madrid dự Cúp C1

Ở vòng 34 La Liga mới đây, Real Madrid đã dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước Cadiz để lên ngôi vô địch. Trong khi, Girona bất ngờ thắng sốc Barcelona với tỉ số 4-2. Kết quả này giúp thầy trò HLV Michel chính thức đoạt vé dự Champions League mùa giải 2024/25.

Hiện tại, Girona xếp thứ 2 với 74 điểm, hơn đội hạng 5 là Bilbao tới 13 điểm. Vì La Liga chỉ còn 4 vòng đấu, nên HLV Michel và các học trò chắc chắn sẽ nằm trong top 4 khi mùa giải kết thúc. Họ cũng là đội thứ 2 của La Liga sau Real Madrid, giành vé dự Cúp C1 mùa tới.

CR7 có hat-trick thứ 66

Tại vòng 30 Saudi Pro League mới đây, Al Nassr đã giành chiến thắng ấn tượng trước Al Wehda. Ronaldo tiếp tục trở thành đầu tàu trong thắng lợi của đội nhà, với một hat-trick. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 3 bàn ở ba vị trí khác nhau, lần lượt là chân phải, chân trái và kết thúc bằng một pha đánh đầu.

CR7 là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử.
CR7 là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử.

Theo thống kê, đây là hat-trick thứ 66 trong sự nghiệp của Ronaldo. Cựu sao Man Utd cũng chạm mốc 890 bàn thắng. Hiện tại, CR7 đang dẫn đầu danh sách săn bàn của giải Saudi Pro League với 32 pha lập công. Người xếp thứ 2 là Mitrovic, kém Ronaldo tới 9 bàn thắng.

Walker tính rời Man City đến Saudi Arabia

Kyle Walker đã tham khảo ý kiến của người đồng đội là Riyad Mahrez về tình hình của giải Saudi Pro League. Hậu vệ người Anh đang tính chia tay Man City vào cuối mùa giải này. Lý do là bởi Walker muốn tránh sự công kích của báo chí xứ sở Sương mù về scandal ngoại tình vừa qua. Được biết, cô vợ Annie Kilner cũng sẵn sàng theo cầu thủ của Man City tới Saudi Arabia sinh sống.

Modric đoạt danh hiệu thứ 25 với Real Madrid

Câu lạc bộ Real Madrid đã chính thức trở thành nhà vô địch La Liga mùa giải 2023/24. Như vậy, Luka Modric đã cán mốc 25 danh hiệu cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, gồm: 4 La Liga, 2 Copa del Rey, 5 Siêu cúp Tây Ban Nha, 5 Cúp C1, 4 Siêu cúp Châu Âu và 5 Club World Cup. Tiền vệ người Croatia là người thứ 4 có 25 danh hiệu cùng Kền kền trắng, những cái tên còn lại là Nacho, Marcelo và Benzema.

MAN CITY - WOLVES | PHONG ĐỘ ĐÁNG SỢ CỦA ERLING HAALAND ĐÃ QUAY TRỞ LẠI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Real Madrid

Lionel Messi

Cristiano Ronaldo

Man City

Erling Haaland

Luka Modric

Điểm tin bóng đá hôm nay