Tin nóng ASIAD hôm nay ngày 28/09: Hạ Indonesia, Uzbekistan tiến vào tứ kết; Việt Nam có tấm HCB thứ 2

- Thứ Năm, 28/09/2023, 19:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng ASIAD hôm nay ngày 28/09 của SABAVN bao gồm những diễn biến mới nhất về đoàn thể thao Việt Nam cũng như các nước bạn.

Hạ Indonesia, Uzbekistan tiến vào tứ kết môn bóng đá nam 

Trận đấu đầu tiên tại vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2023 giữa Indonesia vs Uzbekistan đã diễn ra hết sức căng thẳng. Cả hai đội không thể giải quyết thắng thua sau 90 phút thi đấu chính thức, hòa nhau với tỷ số 0-0 và phải kéo nhau vào hiệp phụ. Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành của Olympic Indonesia, Sherzod Esanov đã nhanh chóng ra chân ghi bàn mở tỷ số cho Uzbekistan. 

Khoảng thời gian sau đó, đại diện Đông Nam Á đã thi đấu rất quyết tâm để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên họ đã thất bại hoàn toàn. Ngược lại, đến phút 120+1, lưới của Olympic Indonesia đã phải rung lên lần thứ 2. Sherzod Esanov hoàn tất cú đúp để ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Olympic Uzbekistan, qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2023. 

Indonesia 0-2 Uzbekistan ASIAD 19
ĐT Olympic Uzbekistan giành vé vào tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2023.

Việt Nam có tấm HCB thứ 2 tại ASIAD 2023

Trong ngày thi đấu 28/09, Đoàn thể thao Việt Nam đã đón nhận nhiều tin vui. Đặc biệt, sau tấm HCV môn bắn súng của Phạm Quang Huy, các VĐV của chúng ta đã mang về thêm một tấm huy chương nữa. Theo đó, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam có 3 VĐV tranh huy chương ở 3 nội dung gồm: thể dục tự do nam (Trịnh Hải Khang), ngựa vòng nam (Đặng Ngọc Xuân Thiện) và vòng treo nam (Nguyễn Văn Khánh Phong).

Ở chung kết vòng treo nam, VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong đã xuất sắc đã giành được 14.600 điểm, xếp ở vị trí thứ 2 chung cuộc và giành lấy tấm HCB. Đây là tấm HCB thứ 2 của Đoàn thể thao Việt Nam, trước đó, xạ thủ Ngô Hữu Vương đã mang về tấm HCB đầu tiên ở nội dung 10m bia di động tiêu chuẩn nam môn bắn súng.

Nguyễn Văn Khánh Phong, Đoàn thể thao Việt Nam ASIAD 2023.
Nguyễn Văn Khánh Phong mang về tấm HCB thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam. (Ảnh Thethao247)

Thua 0-7 nữ Nhật Bản, kịch bản nào để ĐT nữ Việt Nam có thể đi tiếp?

Trong buổi chiều hôm nay, ĐT nữ Việt Nam đã hoàn thành trận đấu cuối cùng tại vòng bảng ASIAD 2023, để thua tuyển nữ Nhật Bản với tỷ số chung cuộc 0-7. Với kết quả này, cộng với việc nữ Bangladesh hòa 1-1 trước nữ Nepal, tuyển nữ Việt Nam chỉ có thể đi tiếp nếu Uzbekistan thua Trung Quốc 0-12 hoặc Trung Quốc thua Uzbekistan với cách biệt ít nhất là 22 bàn. Đây là kịch bản gần như không thể xảy ra. Tuy nhiên, vẫn còn một kịch bản khác để thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể đi tiếp, đó là hi vọng rằng tại bảng E, nữ Philippines và nữ Myanmar sẽ hòa nhau.

ĐT nữ Việt Nam vs Nhật Bản
ĐT nữ Việt Nam khó qua vòng bảng ASIAD 2023.

NHM Trung Quốc thất vọng vì không được xem phát sóng trực tiếp đội nhà thi đấu 

Mặc dù là quốc gia chủ nhà và nắm bản quyền ASIAD 2023, thế nhưng NHM Trung Quốc vẫn cảm thấy thất vọng vì không được xem trực tiếp các trận đấu của môn bóng chuyền. Theo tờ Suho đưa tin, NHM sẽ không xem được phát sóng trực tiếp các trận đấu của cả hai đội bóng chuyền nam - nữ tại vòng bảng ASIAD 2023. Lý do là bởi đội bóng chủ nhà thi đấu ở sân đấu phụ, nơi không được lắp đặt các thiết bị phát sóng trực tiếp. Ai muốn xem thì chỉ còn cách phải trực tiếp đến sân. 

ASIAD 19 Hàng Châu Trung Quốc
NHM Trung Quốc thất vọng vì không được xem được phát sóng trực tiếp môn bóng chuyền.

Bảng xếp hạng huy chương đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 2023

Bảng xếp hạng huy chương ASIAD 2023
Bảng xếp hạng huy chương ASIAD 2023 tính đến thời điểm 19h00 ngày 28/09.

Số huy chương đoàn Việt Nam

Đoàn thể thao Việt Nam ASIAD 19
Số huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam tính đến thời điểm 19h00 ngày 28/09.

Video highlight trận đấu ĐT nữ Nhật Bản vs Việt Nam: Thất bại thảm hại

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

U23 Uzbekistan

U23 Indonesia

Điểm tin thể thao

ASIAD