Tin nóng ASIAD hôm nay ngày 08/10: Việt Nam về thứ 6 Đông Nam Á

- Chủ Nhật, 08/10/2023, 19:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tin nóng ASIAD hôm nay 08/10 của SABAVN bao gồm những diễn biến mới nhất về các nội dung tranh tài của đoàn thể thao Việt Nam.

Việt Nam về thứ 6 Đông Nam Á

Toàn bộ các môn thi đấu ở ASIAD 19 đã khép lại. Trên bảng tổng sắp chung cuộc, đoàn thể thao Việt Nam xếp hạng 21 với thành tích 3 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 19 huy chương đồng.

Đoàn dẫn đầu Đông Nam Á là Thái Lan với thành tích 12 HCV, 14 HCB và 32 HCĐ, họ xếp thứ 8 tại ASIAD 19. Sau Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á lần lượt là Indonesia (7 HCV), Malaysia (6 HCV), Philippines (4 HCV), Singapore (3 HCV). Đoàn thể thao Đông Nam Á duy nhất không có huy chương vàng ở đại hội lần này là Brunei.

Chia sẻ về thành tích này của đoàn thể thao Việt Nam, Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao kiêm Trưởng đoàn Việt Nam tại ASIAD 19, ông Đặng Hà Việt cho biết việc Việt Nam tụt bậc trên bảng thành tích châu Á lẫn khu vực Đông Nam Á so với kỳ trước là điều được đoán trước.

Chốt quốc gia đăng cai ASIAD 20

Hôm nay ASIAD 19 sẽ chính thức khép lại, và địa điểm tổ chức Á vận hội tiếp theo cũng đã chính thức được xác định. Kỳ đại hội tiếp theo sẽ diễn ra sau đây 3 năm, do ASIAD 19 bị lùi lại 1 năm vì Covid.

Nhật Bản sẽ là chủ nhà của ASIAD 20 tổ chức năm 2026, tại 2 địa điểm Nagoya và Aichi. Giải đấu cũng được xác định thời điểm tổ chức, từ 19/09 đến 04/10/2026. Số lượng các quốc gia tham dự được thông báo là 45 nước/vùng lãnh thổ, tranh tài ở 41 môn thể thao với số lượng VĐV tham dự tối đa 15 nghìn.

Nhật Bản sẽ đăng cai ASIAD 2026
Nhật Bản sẽ đăng cai ASIAD 2026

Trung Quốc phá kỷ lục huy chương vàng

Trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc, không có gì bất ngờ khi Trung Quốc dẫn đầu toàn đoàn, thậm chí vượt xa các đối thủ khác. Đoàn chủ nhà giành tổng cộng 201 HCV, bỏ xa đoàn xếp thứ 2 là Nhật Bản (52 HCV).

Thành tích 201 huy chương vàng giúp Trung Quốc cũng phá luôn kỷ lục Á vận hội. Kỷ lục cũ cũng thuộc về Trung Quốc, được xác lập tại ASIAD Quảng Châu 2010.

Trong 11 kỳ Á vận hội gần nhất, chưa năm nào ngôi vị dẫn đầu bảng tổng sắp không thuộc về đất nước tỷ dân. Thống kê này cho thấy sự vượt trội hoàn toàn của họ so với các đối thủ ở châu lục. Trở lại ASIAD 19, xếp sau Trung Quốc và Nhật Bản lần lượt là Hàn Quốc (42 HCV), Ấn Độ (28 HCV) và Uzbekistan (22 HCV)

Hôm nay bế mạc ASIAD 19

Sau 15 ngày tranh tài sôi nổi, ASIAD 19 sẽ chính thức khép lại vào tối nay (8/10). Đánh dấu cho sự kiện này chính là Lễ bế mạc sẽ tổ chức lúc 20h00 giờ địa phương (19h00 giờ Việt Nam), trên sân vận động hình hoa sen Olympic Hàng Châu. 

Từ nhiều ngày qua, trong khi các môn vẫn còn đang thi đấu, công tác chuẩn bị cho lễ bế mạc được nước chủ nhà chuẩn bị khẩn trương, kỹ lưỡng. Theo ban tổ chức, lễ bế mạc ASIAD 19 sẽ “làm hài lòng tất cả người xem.”

Nếu như lễ khai mạc là sự ấn tượng mạnh về văn hóa Trung Quốc cũng như giới thiệu những công nghệ trí tuệ nhân tạo hàng đầu, thì lễ bế mạc ASIAD 19 được kỳ vọng sẽ mang tới bầu không khí gần gũi và ấm cúng hơn, được nhấn mạnh rằng tất cả sẽ đều được tôn vinh.

"Các VĐV và tình nguyện viên là những người được tôn vinh trong lễ bế mạc, có thời gian 75 phút. Chúng tôi sẽ cố gắng mang đến một bữa tiệc thật sự dành tặng họ, những người đã tạo nên thành công cho Đại hội, là nơi họ đã kết thêm nhiều bạn mới", tổng đạo diễn chương trình Sha Xiaolan cho biết.

VIDEO: Lội ngược dòng kịch tính, cầu mây nữ Việt Nam giành HCV Asiad 19 sau 17 năm chờ đợi

Xem thêm:

ASIAD