TIN BUỒN! Huyền thoại Man United qua đời ở tuổi 86

- Thứ Bảy, 21/10/2023, 22:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man United đã đón tin buồn trước trận gặp Sheffield United khi huyền thoại của đội bóng là Sir Bobby Charlton qua đời.

Mới đây, gia đình của Sir Bobby Charlton đã chính thức thông báo việc huyền thoại của Man United qua đời ở tuổi 86. Cụ thể, thân nhân của cựu cầu thủ người Anh cho biết:

“Gia đình vô cùng thương tiếc báo tin Sir Bobby Charlton đã qua đời vào sáng hôm nay (giờ Anh). Ông ra đi trong sự bình yên và vòng tay yêu thương của gia đình cùng người thân.

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả những ai đã giúp đỡ, quan tâm, ủng hộ và dành tình yêu cho Sir Bobby Charlton. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn gia đình sẽ được đảm bảo sự riêng tư trong thời gian này.”

Sir Bobby Charlton qua đời ở tuổi 86.
Sir Bobby Charlton qua đời ở tuổi 86.

Về phía Man United, nửa đỏ thành Manchester đã bày tỏ sự tiếc thương dành cho sự ra đi của Sir Bobby Charlton trên trang chủ:

“Sir Bobby Charlton là người hùng đối với hàng triệu người, không chỉ ở Manchester hay Vương quốc Anh, mà ở bất cứ nơi nào trên khắp thế giới. Ông được ngưỡng mộ không chỉ vì tài năng trên sân cỏ mà còn bởi tinh thần thể thao cao thượng và tính chính trực.

Sir Bobby Charlton sẽ luôn được nhớ đến với tư cách một huyền thoại bóng đá. Man United muốn gửi lời chia buồn chân thành nhất đến gia đình và người thân của ông.”

Sir Bobby Charlton từng cùng ĐT Anh vô địch World Cup.
Sir Bobby Charlton từng cùng ĐT Anh vô địch World Cup.

Sir Bobby Charlton: ‘Người hùng Munich’

Sir Bobby Charlton dành phần lớn sự nghiệp thi đấu cho Man United. Huyền thoại người Anh ghi được 249 bàn thắng sau 758 trận đấu. Sau 17 mùa giải tại Quỷ đỏ, Sir Bobby Charlton giành được 1 European Cup, 3 chức vô địch giải VĐQG Anh và 1 FA Cup. Huyền thoại sinh năm 1937 chính là một trong số ít người sống sót sau thảm họa hàng không Munich khi máy bay của Man United bị rơi vào năm 1958.

Trong màu áo ĐT Anh, ông có 49 bàn thắng sau 106 lần ra sân, góp công lớn giúp Tam Sư giành được chức vô địch World Cup năm 1966. Ở mùa giải ấy, Sir Bobby Charlton đã vinh dự nhận được danh hiệu Quả bóng Vàng.

Sir Bobby Charlton gắn bó phần lớn cuộc đời với Man United.
Sir Bobby Charlton gắn bó phần lớn cuộc đời với Man United.

Sau khi giải nghệ, Sir Bobby Charlton tiếp tục làm việc tại Man United với nhiều cương vị khác nhau như đại sứ hay giám đốc suốt 39 năm. Vào tháng 11/2020, ông được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ. Kể từ đó, tình hình sức khỏe của Sir Bobby Charlton ngày càng xấu do ảnh hưởng của tuổi già.

Bobby Charlton - Sống lại từ cõi chết và trở thành người hùng của nước Anh & Manchester United

Xem thêm:

Man United

sir bobby charlton