Thuyền trưởng Bình Dương nói về chức vô địch

- Thứ Bảy, 23/12/2023, 10:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Lê Huỳnh Đức khiêm tốn nhắc về cuộc đua vô địch sau khi Bình Dương đánh bại Thanh Hóa ở trận cầu đáng chú ý của vòng 7 V-League.

Trong trận 'cầu đinh' ở vòng 7 V-League 2023/2024, CLB Bình Dương đã xuất sắc đánh bại đội khách Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà Gò Đậu nhờ pha lập công của sao trẻ Minh Trọng. Chiến thắng này giúp đội bóng đất Thủ tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 16 điểm. Tuy nhiên khi được hỏi về cuộc đua vô địch, HLV Lê Huỳnh Đức đã khiêm tốn cho biết:

"Chặng đường phía trước vẫn còn rất dài. Như đã thấy, mỗi trận đội Bình Dương đều thay thế rất nhiều người. Đội hình dự bị hơi yếu, còn cầu thủ chính thức thì chưa đảm bảo thể lực để chơi đủ 90 phút. Các cầu thủ cần nỗ lực hơn nữa. Trong bóng đá khó nói trước lắm".

Bình Dương chứng minh bản lĩnh trước Thanh Hóa (Ảnh: VPF)
Bình Dương chứng minh bản lĩnh trước Thanh Hóa (Ảnh: VPF)

Chiến thuật hợp lý

Trở lại trận đấu chiều qua, Thanh Hóa là đội chơi hay hơn trong hiệp 1. Nhưng sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức đã xốc lại tinh thần, qua đó chơi khởi sắc và giành chiến thắng chung cuộc. Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam đánh giá về thế trận:

"Chúng tôi gặp nhiều khó khăn vì CLB Thanh Hóa đã chơi tốt. Chúng tôi đã đá dè chừng, cẩn thận trong hiệp 1, và tìm cách phá lối chơi của Thanh Hóa. Tôi thấy CLB Thanh Hóa thường chơi phá sức đối thủ ở hiệp 1, nên đội Bình Dương đã chủ động phòng ngự. Sang hiệp 2, khi chuyển sang đá với sơ đồ 4-4-2, chúng tôi đã gây áp lực ngược lại, tạo ra nhiều cơ hội hơn và có trận thắng xứng đáng".

Sau 7 trận đã đấu, Bình Dương giành 5 chiến thắng và chỉ thua 1 trận. Thành tích ấn tượng giúp đội chủ sân Gò Đậu thắp lại hy vọng vô địch quốc gia sau nhiều năm trồi sụt.

Highlights Bình Dương vs Thanh Hóa:

Xem thêm:

V-League 1

CLB Thanh Hóa

CLB Bình Dương

HLV Lê Huỳnh Đức