Thực hư chuyện Sterling dự bị vì áp lực từ CĐV Chelsea

- Thứ Hai, 15/04/2024, 16:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mauricio Pochettino khẳng định việc không sử dụng Raheem Sterling là vì lý do phong độ và thể trạng, không phải vì lo sợ phản ứng từ các CĐV.

Lý do Sterling ngồi dự bị

Raheem Sterling đã không được đá chính cho Chelsea tại Ngoại hạng Anh kể từ ngày 11/03. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi về đóng góp của anh cho đội bóng. Thậm chí, cầu thủ 29 tuổi này đôi khi còn phải chịu những tiếng la ó từ khán đài.

Giải thích lý do Sterling bị xếp dự bị, Pochettino nhấn mạnh việc lựa chọn cầu thủ không phụ thuộc vào cảm xúc của người hâm mộ. Vị chiến lược gia người 52 tuổi cho biết: 

HLV Pochettino loại Sterling vì lý do phong độ
HLV Pochettino loại Sterling vì lý do phong độ

“Quyết định chọn đội hình ra sân dựa trên phong độ của từng cầu thủ. Chúng tôi cần phải công bằng, và đã trao cơ hội cho Noni Madueke thi đấu. Bên cạnh đó, [Cole] Palmer được bố trí ở vị trí khác để tìm kiếm sự cân bằng. Chúng tôi cần người đá cánh trái, và quyết định được đưa ra dựa trên phong độ hiện tại, không phải vì áp lực.” 

“Tôi tin rằng đội bóng không gặp vấn đề gì với lựa chọn này. Quyết định chỉ dựa trên phong độ, và tôi cần đưa ra lựa chọn tốt nhất. Sterling không ra sân ở trận gặp Sheffield vì chúng tôi đánh giá phong độ của toàn đội. Chúng tôi theo dõi các cầu thủ tập luyện mỗi ngày và đưa ra lựa chọn dựa trên những phân tích. Đó là cách chúng tôi đưa ra quyết định.”

Sterling chưa thể trở lại đội hình chính

Ở trận đấu muộn vòng 33 đêm nay, Sterling có thể tiếp tục vắng mặt khi Chelsea tiếp đón Everton. Được biết cựu sao Man City bị đau lưng và ốm buộc anh phải nghỉ tập. Pochettino nói thêm: 

“Cậu ấy nhắn tin cho bác sĩ rằng mình bị nôn mửa. Sterling không tập luyện kể từ sau trận gặp Sheffield vì còn gặp vấn đề ở lưng. Chúng tôi cần đánh giá thêm tình hình. Đây có vẻ là do virus, và chúng tôi cần theo dõi sát sao.”

Sau 76 lần ra sân, Raheem Sterling mới chỉ ghi được 17 bàn thắng cho The Blues kể từ khi chuyển đến từ Man City vào mùa hè năm 2022. Anh đang phải cạnh tranh khốc liệt cho một vị trí chính thức và được cho là nằm trong nhóm những người được liên kết với việc gia nhập Saudi Pro League.

Raheem Sterling - Dribbling is a BEAUTIFUL work of ART

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Raheem Sterling