Thua trận, Chelsea tái lập thành tích buồn sau 9 năm

- Thứ Tư, 10/01/2024, 09:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thất bại bất ngờ trước Middlesbrough đã chứng kiến Chelsea có lần đầu tiên kể từ năm 2015 để thua trước đội hạng dưới ở đấu trường quốc nội. 

Đêm qua, trận bán kết lượt đi Carabao Cup 2023/24 đã xảy ra bất ngờ khi Chelsea để thua 0-1 trên sân Riverside. Đây là kết quả không thể lường trước khi đội khách được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đại diện của Championship. 

Trận đấu diễn ra với thế trận lấn lướt của The Blues. Đội bóng thành London cầm bóng tới 72% và tung ra 18 cú sút. Tuy nhiên, họ đã không thể tận dụng được những cơ hội của mình. Bên kia chiến tuyến, Middlesbrough đã chơi phòng ngự phản công hiệu quả. Họ đã có được bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 37, do công của Hayden Hackney.

Chelsea để thua thất vọng trước đội hạng dưới Middlesbrough
Chelsea để thua thất vọng trước đội hạng dưới Middlesbrough

Chelsea tái lập thành tích đáng buồn

1 bàn thắng ở lượt đi mang về lợi thế lớn cho The Boro ở trận lượt về trên sân Stamford Bridge vào ngày 24/1. Hơn nữa, họ còn khiến Chelsea cán mốc buồn sau 9 năm. Cụ thể, kể từ tháng 1/2015, đây là lần đầu tiên The Blues để thua một đội hạng dưới tính trong các đấu trường trong nước. Thất bại trước đó của họ là trước Bradford City với tỷ số 2-4 ở vòng 4 FA Cup.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của Chelsea trong trận đấu này. Một trong những nguyên nhân chính là sự vắng mặt của các trụ cột. Christopher Nkunku và Nicolas Jackson không thể ra sân vì chấn thương, còn Armando Broja phải ngồi dự bị.

Trận thua trước Middlesbrough là một đòn giáng mạnh vào tham vọng giành danh hiệu của Chelsea ở mùa giải năm nay. Đội bóng thành London đang thể hiện phong độ không tốt ở Premier League khi chỉ đứng thứ 10 sau 20 vòng đấu. Họ vẫn còn cơ hội giành danh hiệu ở FA Cup, nhưng họ sẽ cần cải thiện phong độ nếu muốn đi sâu ở giải đấu này.

BORO STUN BLUES! | Middlesbrough v Chelsea Carabao Cup Semi-Final extended highlights

Xem thêm:

Chelsea

Middlesbrough

League Cup