Thua Iran, ngôi sao Arsenal chỉ trích toàn đội Nhật Bản

- Chủ Nhật, 04/02/2024, 00:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Takehiro Tomiyasu, hậu vệ thuộc biên chế Arsenal, đưa ra những chia sẻ sau khi Nhật Bản bị Iran loại khỏi Asian Cup 2023.

Gặp một đối thủ mạnh mang tên Iran, Nhật Bản vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Họ vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 và có cơ hội giành vé vào bán kết Asian Cup 2023. Song, Samurai xanh lại thi đấu dưới sức ở 45 phút cuối cùng. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu chứng kiến Iran hoàn tất cuộc lội ngược dòng 2-1. Đau đớn hơn khi bàn thắng ấn định tỷ số lại đến từ quả penalty vào khoảng thời gian bù giờ hiệp 2.

Nhật Bản phải tự trách mình vì màn trình diễn bạc nhược, qua đó ngậm ngùi chia tay Asian Cup 2023. Là á quân giải đấu và thuộc ứng cử viên hàng đầu cho việc lên ngôi tại Qatar, nhưng đại diện đến từ xứ mặt trời mọc lại nhận thất bại ngay vòng tứ kết. Dễ hiểu khi những trụ cột của Nhật Bản cảm thấy thất vọng, với Takehiro Tomiyasu chỉ rõ lý do thua cuộc sau trận đấu.

Cụ thể, ngôi sao thuộc biên chế Arsenal phát biểu:

"Tất cả mọi người, kể cả tôi đều thiếu năng lượng ở trận này. Toàn đội cần phải đá bóng nhiệt huyết và tỏ ra quyết tâm hơn. Cần phải chiến đấu với hết khả năng của mình. Thành thật mà nói tôi thấy Nhật Bản hôm nay chơi không quyết tâm chút nào. Thật đau vì thất bại này, tôi không muốn chia sẻ nhiều về nó, nhưng hy vọng toàn đội sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.

Chia sẻ thẳng thắn thì Nhật Bản không xứng đáng thắng trận. Ở hiệp 2, chúng tôi đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay đối thủ. Iran xứng đáng với tấm vé đi tiếp. Toàn đội mất bóng quá nhiều và chơi chậm như rùa. Cả đội lẽ ra phải nhanh chóng hướng bóng lên trên chứ không phải mất bóng ngay sau khi triển khai đợt tấn công.

Các cầu thủ trao cho đối phương nhiều khoảng trống. Mọi thứ diễn ra trên sân cho thấy Nhật Bản làm chưa đủ tốt ở tất cả các khía cạnh trong trận đấu này".

HIGHLIGHTS: IRAN - NHẬT BẢN | CHUNG KẾT SỚM NGHẸT THỞ, ĐỈNH CAO BÓNG ĐÁ CHÂU Á

Xem thêm:

ĐT Nhật Bản

Takehiro Tomiyasu

ĐT Iran

Asian Cup