Nhật Bản sớm rời Asian Cup 2023, HLV Hajime Moriyasu sẽ bị sa thải?

- Thứ Bảy, 03/02/2024, 23:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi ĐT Nhật Bản để thua Iran và bị loại khỏi Asian Cup 2023, HLV Hajime Moriyasu đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích rất dữ dội.

Nhật Bản thua đau trước ĐT Iran

Mặc dù được xem là ứng cử viên cho chức vô địch, nhưng ĐT Nhật Bản lại sớm dừng chân ở tứ kết Asian Cup 2023, sau khi để thua ngược Iran với tỷ số 1-2. Morita là người đã mở tỷ số để giúp cho Nhật Bản dẫn trước 1-0 ở hiệp 2. Nhưng sang hiệp 2, Samurai Xanh đã chơi dưới sức và bị lội ngược dòng.

Sau trận đấu, người hâm mộ bóng đá xứ mặt trời mọc đã liên tục chỉ trích HLV Hajime Moriyasu. Thậm chí có những bình luận yêu cầu LĐBĐ Nhật Bản nên sa thải vị HLV này. Được biết Moriyasu chỉ mới gia hạn hợp đồng hồi đầu năm 2023. Ông và các cầu thủ của mình đã thi đấu rất ấn tượng, cho đến khi gặp Iran.

HLV Hajime Moriyasu, ĐT Nhật Bản
Người hâm mộ Nhật Bản yêu cầu sa thải HLV Hajime Moriyasu.

LĐBĐ Nhật Bản không có ý định sa thải HLV Hajime Moriyasu

Trước làn sóng phản đối dữ dội của người hâm mộ, chủ tịch JFA - Kozo Tashima đã có những phát biểu về tương lai của HLV Hajime Moriyasu. Trong chia sẻ của mình, ông Kozo Tashima có nói như sau:

"Tôi rất tiếc khi Nhật Bản thất bại trước Iran. Chúng tôi phải nghiêm túc đánh giá kết quả này. Thực tế, Iran là đội chơi hay hơn ở hiệp 2. Bàn thua từ quả penalty cuối trận không đến từ sai lầm của một cá nhân. ĐT Nhật Bản đã phải hứng chịu áp lực lớn suốt thời gian trước đó. 

Mọi chuyện đã kết thúc, giờ là lúc hướng về những điều tốt đẹp hơn trong tương lai. Còn về phía HLV Moriyasu, chúng tôi không có ý định sa thải ông ấy. Trong bóng đá, không thể nói trước được gì. Cứ xem như trận thua này, ở phạm vi châu Á, cũng giống việc Nhật Bản đánh bại Đức hay Tây Ban Nha ở World Cup năm ngoái đi. Nhưng đây cũng là dịp để chúng ta chấn chỉnh mọi thứ."

Xem thêm:

ĐT Nhật Bản

Hajime Moriyasu

Asian Cup