Thiếu tính hấp dẫn, NBA All-star trở lại thể thức cũ

- Thứ Năm, 26/10/2023, 09:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Như vậy, giải đấu năm nay sẽ là cuộc chiến giữa các ngôi sao ở 2 miền Đông, Tây riêng biệt.

NBA All-Star là một trong những sự kiện bóng rổ được mong chờ nhất trong năm, khi quy tụ những cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu hàng đầu thế giới. Trong nhiều năm qua, sự kiện này đã có nhiều thay đổi về thể thức thi đấu, để tăng thêm sự hấp dẫn và cạnh tranh cho trận đấu của các ngôi sao.

Sự kiện All-Star năm ngoái có lượng view thấp nhất trong lịch sử
Sự kiện All-Star năm ngoái có lượng view thấp nhất trong lịch sử

Tuy nhiên, mới đây 2023, Ban tổ chức NBA đã công bố quyết định chuyển trở lại thể thức thi đấu cũ cho NBA All-Star mùa 2023/24. Theo đó, hai đội All-Star sẽ được chia theo hai miền Đông và Tây, dựa trên kết quả bình chọn của người hâm mộ, các cầu thủ và các phóng viên.

Vì sao có sự thay đổi?

Thể thức thi đấu cũ này đã được áp dụng từ năm 1951 đến năm 2017, trước khi được thay đổi thành thể thức thi đấu mới từ năm 2018. Theo thể thức mới, hai đội All-Star sẽ không còn theo miền Đông và Tây, mà sẽ do hai cầu thủ có số phiếu bầu cao nhất làm đội trưởng và chọn lựa các cầu thủ khác theo hình thức draft.

Tuy nhiên thể thức này đã không được đón nhận. Số người theo dõi sự kiện năm ngoái giảm kỷ lục. Nguyên nhân chính là việc thiếu sự cạnh tranh, các ngôi sao dường như không quá mặn mà trong việc thi đấu do lo ngại chấn thương dẫn đến chất lượng chuyên môn thấp đi.

Ủy viên Adam Silver cho biết: “Có lẽ đã đến lúc để thay đổi. Chúng tôi đã lắng nghe người hâm mộ và các cầu thủ chắc cũng nhận ra trận đấu All-Star năm ngoái thật đáng quên. Tôi cho rằng chúng ta cần nghĩ ra cách biến sự kiện này trở nên cực kỳ hấp dẫn.”

Năm nay sự kiện sẽ được tổ chức ở Indiana
Năm nay sự kiện sẽ được tổ chức ở Indiana

CJ McCollum, Chủ tịch Hiệp hội Cầu thủ NBA cũng đồng tình: “All-Star năm ngoái thực sự lố bịch xét về màn trình diễn lẫn thể thức. Vì vậy, hãy tìm cách làm cho nó trở nên cạnh tranh hơn. Phải thay đổi, không thể làm theo cách hiện tại vì rõ ràng không không hiệu quả.”

HLV đội Pacers Rick Carlisle, chủ tịch hiệp hội huấn luyện NBA cũng lên tiếng: “Có vẻ như sự cạnh tranh thuần túy Đông-Tây sẽ có ý nghĩa hơn. Tôi nghĩ đây là một sự điều chỉnh rất tốt.”

Highlights trận All-Star 2023

Xem thêm tin NBA:

NBA

NBA All-Star