Thi đấu hơn người, Barca vất vả giành 3 điểm trước Osasuna

- Thứ Tư, 03/05/2023, 05:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù chiếm được vô số lợi thế nhưng đội bóng xứ Catalan chơi không thật sự tốt và chỉ giành được 3 điểm ở những phút cuối cùng.

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với một Osasuna đã hết động lực trong mùa giải này, Barca là đội chiếm quyền kiểm soát từ đầu trận. Ngay phút thứ 26, đội chủ nhà đã có lợi thế hơn người sau khi hậu vệ Herrando của Osasuna nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Pedri.

Chơi hơn người nhưng Barcelona lại gây thất vọng ở giai đoạn sau đó. Trong hiệp một, số cơ hội mà họ tạo ra là không nhiều. Không những thế, các ngôi sao tấn công cũng chẳng tận dụng tốt những thời cơ khiến 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Barca có lợi thế hơn người từ rất sớm nhưng không thể tận dụng
Barca có lợi thế hơn người từ rất sớm nhưng không thể tận dụng

Sang hiệp hai, đội chủ nhà vẫn nắm hoàn toàn thế chủ động. Họ cầm bóng vượt trội, triển khai tấn công nhiều hơn nhưng rất bế tắc. Nếu có những cơ hội, họ cũng không thể tận dụng với sự vô duyên của những Dembele hay Lewandowski.

Càng chơi càng bế tắc, tưởng như đội bóng xứ Catalan sẽ trải qua một trận hòa đáng thất vọng thì đến phút 85, Jordi Alba đã tỏa sáng. Hậu vệ người Tây Ban Nha nhận đường chuyền của đồng đội và thực hiện cú dứt điểm chân trái hiểm hóc từ trong vòng cấm, mang về niềm vui vỡ òa cho khán giả tại Nou Camp.

Jordi Alba ghi bàn thắng quý như vàng cho Barca
Jordi Alba ghi bàn thắng quý như vàng cho Barca

Bảo toàn chiến thắng 1-0, Barcelona có 82 điểm sau 33 vòng đấu. Họ hơn Real Madrid tới 14 điểm và có cơ hội lên ngôi vô địch ngay vòng đấu tiếp theo.

Kết quả Barcelona vs Osasuna: 1-0

Bàn thắng Barcelona vs Osasuna:

  • Barcelona: Jordi Alba (85')
  • Đội hình ra sân Barcelona vs Osasuna:

  • Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Jules Kounde, Ronald Araujo, Andreas Christensen, Alejandro Balde; Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Pedri; Raphinha, Robert Lewandowski, Gavi
  • Osasuna: Aitor Fernandez; Diego Moreno, Unai Garcia, Jorge Herrando, Manuel Sanchez; Aimar Oroz, Lucas Torro, Pablo Ibanez; Iker Benito, Chimy Avila, Ruben Garcia
  • Xem highlights Barcelona vs Osasuna:

    Xem thêm:

    Barcelona

    Kết quả La Liga

    Osasuna

    La Liga 2022/23