Thể thao Đông Nam Á tại ASIAD 19: Đầu tàu Thái Lan, Việt Nam chỉ xếp thứ 6

- Chủ Nhật, 08/10/2023, 18:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các đoàn thể thao tới từ Đông Nam Á đều có kết quả thi đấu chưa thực sự thành công tại kỳ ASIAD diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Đoàn thể thao Việt Nam đã khép lại hành trình tại ASIAD 19 với thành tích 3 HCV, 5 HCB và 19 HCĐ. Kết quả này giúp chúng ta xếp ở vị trí thứ 21/45 trên bảng tổng sắp huy chương. Trước khi bước vào thi đấu, Việt Nam đặt mục tiêu giành 2-5 HCV. Như vậy, thể thao Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành tối thiểu 2 HCV, nhưng vẫn chưa thể chạm tới con số 5 HCV như kỳ vọng.

Thành tích của thể thao Việt Nam còn thua kém các quốc gia trong khu vực. Đầu tàu của thể thao Đông Nam Á tại ASIAD 19 vẫn là đoàn thể thao Thái Lan. Người Thái đã giành được tổng cộng 12 HCV, 14 HCV, 32 HCĐ. Họ xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng tổng sắp chung cuộc.

Các đoàn thể thao Đông Nam Á xếp sau Thái Lan lần lượt là Indonesia, Malaysia, Philippines và Singapore. Việt Nam chỉ xếp thứ 6 trong khu vực tại kỳ Á vận hội lần này.

Bảng tổng sắp huy chương khu vực Đông Nam Á tại ASIAD 19.
Bảng tổng sắp huy chương khu vực Đông Nam Á tại ASIAD 19.

Thể thao Đông Nam Á thi đấu chưa thành công tại ASIAD 19

Không chỉ Việt Nam mà các quốc gia láng giềng cũng đã thi đấu không thực sự thành công tại kỳ ASIAD diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Thái Lan đặt mục tiêu giành từ 15-23 HCV, nhưng rốt cục chỉ có thể giành được 12 HCV. Indonesia đặt mục tiêu giành 8-10 HCV nhưng chỉ mang về được 7. Singapore có lần đầu tiên trắng tay HCV ở môn bơi kể từ ASIAD 2006...

Đoàn thể thao Việt Nam thường chỉ xếp thứ 5-7 Đông Nam Á tại các kỳ Á vận hội trước đó. Trong 40 năm tham dự ASIAD, thành tích tốt nhất của thể thao Việt Nam là vị trí thứ 15 toàn đoàn (ASIAD 2002) và hạng 4 Đông Nam Á (ASIAD 2018).

Vì vậy, việc Việt Nam chỉ xếp thứ 6 trong khu vực tại ASIAD 19 không phải là điều quá bất ngờ. Tuy nhiên đây cũng là động lực để thể thao nước nhà hướng đến những mục tiêu cao hơn trong các kỳ Á vận hội tiếp theo.

ASIAD 19 | Những tấm huy chương quý giá của Đoàn thể thao Việt Nam trong ngày áp chót

Xem thêm:

ASIAD