Thầy Haaland dự đoán Messi giành Quả bóng vàng

- Thứ Hai, 11/09/2023, 14:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Stale Solbakken của Na Uy đã ủng hộ Lionel Messi giành Quả bóng vàng 2023 trước Erling Haaland.

Chân sút sinh năm 2000 vừa có mùa giải 2022/23 bùng nổ trong màu áo Man City. Anh ghi 52 bàn trên mọi đấu trường và cùng The Citizens giành cú ăn 3. Không có gì bất ngờ khi Haaland có tên trong danh sách rút gọn các đề cử cho Ballon d'Or 2023. Anh được đánh giá là 1 trong 2 ứng viên sáng giá nhất cho giải thưởng, bên cạnh Lionel Messi.

El Pulga đã cùng Argentina vô địch World Cup 2022, giải đấu mà anh chơi tuyệt hay. Siêu sao sinh năm 1987 có cho mình 7 bàn và 3 kiến tạo, được vinh là cầu thủ xuất sắc nhất giải. HLV Solbakken nghĩ rằng, sức nặng của World Cup có thể chứng kiến Messi giành giải thưởng lần thứ 8. 

Nhà cầm quân sinh năm 1968 chia sẻ: "Nếu bạn hỏi tôi ai sẽ giành chiến thắng, tôi sẽ nói rằng Messi sẽ giành được nó vì chức vô địch World Cup, nó luôn có tác động rất lớn".

HLV Solbakken không nghĩ Haaland sẽ đoạt QBV
HLV Solbakken không nghĩ Haaland sẽ đoạt QBV

Trong khi đó, Haaland chia sẻ: "Tôi tin vào bản thân mình. Tôi biết mình vẫn có thể cải thiện rất nhiều, tôi vẫn còn trẻ. Nhưng vâng, tôi nghĩ rằng tôi có cơ hội (giành Quả bóng vàng) trong năm nay". Được biết, chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2023 sẽ được công bố vào cuối tháng 10 tới đây.

Rạng sáng ngày 13/09 tới đây, ĐT Na Uy của HLV Solbakken sẽ có trận đấu với Georgia trong khuôn khổ vòng loại Euro 2024. Martin Odegaard và đồng đội hiện xếp thứ 3 tại bảng A với 4 điểm sau 4 trận. Trước đó, Na Uy đã có chiến thắng 6-0 trong trận giao hữu với Jordan. Haaland không thi đấu trận này nhưng dự kiến sẽ đá chính trước Georgia. 

Trong khi đó, Argentina của Messi đã khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2026 thuận lợi với chiến thắng 1-0 trước Ecuador. El Pulga là người đã ghi bàn thắng duy nhất cho La Albiceleste.

VIDEO ĐỀ CỬ GIẢI THƯỞNG QUẢ BÓNG VÀNG 2023: MESSI CÓ LẦN THỨ 8, HAY VINH QUANG GỌI TÊN HAALAND?

Xem thêm:

Lionel Messi

Erling Haaland