Thấy gì sau trận thua của ĐT Việt Nam trước Indonesia?

- Thứ Sáu, 22/03/2024, 02:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Việt Nam đã để thua Indonesia với tỷ số tối thiểu và sau đây là những điểm 'được', cũng như 'chưa được' của thầy trò HLV Troussier dưới góc nhìn của SABA. 

Khả năng cầm bóng rất tốt của tuyến giữa 

Ở trận đấu diễn ra trên sân Bung Karno vừa rồi, các chiến binh Sao Vàng đã nhập cuộc rất tốt. Với bộ 3 tiền vệ Hoàng Đức, Thái Sơn, Hùng Dũng, khả năng kiểm soát bóng của ĐT Việt Nam hoàn toàn vượt trội so với đối thủ của mình. 

Nhờ tuyến giữa cầm bóng tốt và tạo ra được sự gắn kết với hàng công, ĐT Việt Nam đã có những cơ hội đáng chú ý trước khung thành của thủ môn Satrydo, tiếc là không thể chuyển hóa chúng thành bàn thắng. Nhìn chung, hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam đã hoàn thiện hơn rất nhiều và thi đấu tròn vai ở trận này. 

Việt Nam vs Indonesia, ĐT Việt Nam, Hoàng Đức
Bộ ba Hoàng Đức, Thái Sơn, Hùng Dũng đã có một ngày thi đấu tròn vai. (Ảnh VFF)

Hàng công ĐT Việt Nam quá mờ nhạt 

Đình Bắc và Nhâm Mạnh Dũng là 2 cái tên chơi cao nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam. Việc HLV Troussier để Đình Bắc đá chính thật sự rất mạo hiểm, vì cầu thủ này trước đó không được thi đấu ở CLB. Cộng với việc Nhâm Mạnh Dũng không có được cảm giác bóng tốt, trận này ĐT Việt Nam đã bỏ lỡ ít nhất là 2 cơ hội mười mươi. 

Bước sang hiệp 2, HLV Troussier quyết định làm mới hàng tiền đạo. Tuy nhiên, trong hiệp đấu này, hàng công của ĐT Việt Nam còn chơi tệ hơn hiệp 1, khi không có bất kỳ cú dứt điểm trúng đích hay sự đột phá nào.

Tiến Linh, Văn Toàn là những cầu thủ giàu kinh nghiệm, nhưng cũng không thể tạo áp lực lên vòng cấm của đối thủ. Thật sự mà nói đây là một trận đấu mà các tiền đạo của ĐT Việt Nam gần như đã biến mất khỏi sân. 

Việt Nam vs Indonesia, ĐT Việt Nam, Đình Bắc
Hàng công của ĐT Việt Nam đã chơi không tốt ở trận này. (Ảnh VFF)

Lại là sai lầm cá nhân

Kể từ khi HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam, ông đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ. Nhà cầm quân người Pháp biết rõ sẽ có những sai lầm cá nhân. Nhưng có lẽ ông không nghĩ nó lại đến ở một tình huống ngớ ngẩn như vậy. 

Từ quả ném biên của Pramata Arhan, bóng được ‘chọi’ thẳng vào vòng cấm của ĐT Việt Nam và Tuấn Tài đã đánh đầu hụt. Người đứng sau anh là Võ Minh Trọng thì bị giật mình và vô tình kiến tạo luôn cho đối thủ. Đây không phải là lần đầu tiên Minh Trọng mắc những sai lầm như vậy và có vẻ như cầu thủ này cần phải tập trung hơn nếu như còn cơ hội vào sân sau này.

ĐT Indonesia đã hay lại còn may

Ở hiệp 1 của trận đấu, ĐT Indonesia mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng họ vẫn chấp nhận chơi phòng ngự. Đơn giản vì HLV Shin Tae Yong biết tuyến giữa của họ yếu hơn so với ĐT Việt Nam. Việc pressing ngay trong hiệp đấu đầu tiên là rất khó và có thể dính đòn hồi mã thương. 

Vậy nên với hàng thủ đang chơi tốt của mình, nhà cầm quân người Hàn rất tự tin trong việc để cho Việt Nam cầm bóng. Thứ mà họ cần chỉ là một cơ hội. Cuối cùng, Indonesia đã đạt được mục đích của mình. Một bàn thắng ở phút 52 và phần còn lại chỉ là phòng ngự để chờ đợi cơ hội tiếp theo hoặc là kết thúc trận đấu với tỷ số tối thiểu. 

Việt Nam vs Indonesia, ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam bế tắc hoàn toàn trước Indonesia. (Ảnh VFF)

Về phần mình, HLV Troussier đã không thể giữ được bình tĩnh trước lối chơi của đội bạn. Nhà cầm quân người Pháp đã sử dụng toàn bộ quyền thay đổi người hòng tìm kiếm bàn gỡ, để rồi đổi lại là một thế trận bế tắc hoàn toàn và không có nổi lấy một cú dứt điểm trúng đích.

Đây là lần thứ 2 ông thua ĐT Indonesia kể từ khi dẫn dắt Việt Nam và chưa khiến lưới đội bạn rung lên bất kỳ một lần nào. Chung quy lại, ĐT Việt Nam dưới thời của HLV Troussier đang yếu đi, trong khi đó đối thủ thì đang mạnh lên. Với màn trình diễn như hiện tại, thật sự rất khó để ĐT Việt Nam có thể vượt qua được vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Hightlight Indonesia vs Việt Nam vòng loại 2 World Cup 2026

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia