Thay Enzo Maresca, Leicester tiếp cận cựu HLV Chelsea

- Thứ Hai, 03/06/2024, 12:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Leicester City được cho là đã tiếp cận HLV Maurizio Sarri khi họ tìm kiến người thay thế Enzo Maresca sắp ra đi vào mùa hè này.

Leicester tiếp cận Sarri

Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt, HLV Maresca đã giúp Bầy cáo vô địch Championship, trở lại Premier League. Nhà cầm quân sinh năm 1980 ngay lập tức được săn đón và chuẩn bị gia nhập Chelsea để thay thế Mauricio Pochettino. Ông dự kiến sẽ ký hợp đồng 5 năm với The Blues kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Leicester tiếp cận HLV Sarri
Leicester tiếp cận HLV Sarri

Để thay thế Maresca, Leicester được cho là đã tiếp cận HLV Sarri. Tuy nhiên, nhà cầm quân 65 tuổi không hào hứng với viễn cảnh này. Chiến lược gia người Ý vẫn chưa trở lại với công việc kể từ khi từ chức HLV Lazio vào tháng 3 sau 4 thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. 

Sarri đã quản lý một số lượng lớn các CLB ở Ý, nổi bật là Juventus, Napoli và Empoli. Trong khi đó, ông đã dẫn dắt Chelsea ở mùa giải 2018/19, giúp The Blues vô địch Europa League trước khi chuyển đến Juventus. Theo thống kê từ Transfermarkt, HLV Sarri đã dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge 63 trận.

Chiến lược gia sinh năm 1980 được cho là đang chờ đợi những đề xuất hấp dẫn hơn so với Leicester. Trong khi đó, một loạt cái tên đang được liên kết với công việc tại King Power, bao gồm cựu HLV của Nottingham Forest là Steve Cooper, HLV Carlos Corbean của West Brom và huyền thoại Ruud van Nistelrooy của Man United. 

Những suất còn lại

Cùng với Leicester, Ipswich Town và Southampton là 2 cái tên còn lại giành quyền thăng hạng lên Ngoại hạng Anh 2024/25. Ipswich Town đã về nhì ở Championship 2023/24 với 96 điểm, ít hơn Bầy cáo 1 điểm. Trong khi đó, Southampton là đội giành chiến thắng ở giai đoạn play-off thăng hạng. Họ đã vượt qua West Brom ở bán kết trước khi đánh bại Leeds United 1-0 ở chung kết với bàn thắng duy nhất của Adam Armstrong.

VIDEO LEICESTER CITY TÁI XUẤT TẠI NGOẠI HẠNG ANH: CHÀO MỪNG SỰ TRỞ LẠI CỦA BẦY CÁO

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Maurizio Sarri

Leicester City